ไปมาแล้ว...ราชพฤกษ์ ๒๕๕๔ ...ประทับใจธรรมชาติร่มรื่นใน "เรือนร่มไม้" Shaded Paradise (๓)


เรือนร่มไม้ Shaded Paradise

          งานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯราชพฤกษ์ ๒๕๕๔ มีสิ่งน่าสนใจมากมายกระจายอยู่หลายแห่งหลายที่ แต่มีที่แห่งหนึ่งที่ผมอดกล่าวถึงไม่ได้และเป็นความชอบส่วนบุคคล ก็คือ "เรือนร่มไม้" ธรรมชาติที่แสนร่มรื่นและลงตัว

          ผมว่า เป็นการจัดระเบียบ จัดระบบ ออกแบบให้"คน"ได้อยู่กับ"ธรรมชาติ"ได้เป็นอย่างดี  ถ้าเป็น "ป่าดงดิบ"ผมก็คงอึดอัด เดินไปทางไหนก็ไม่สะดวก  แต่ที่"เรือนร่มไม้"ผมสามารถเดินชมธรรมชาติป่าไม้ได้อย่างสะดวกมาก และสามารถเดินขึ้นไปชมในที่สูงบนสะพานลอย

          ผมชอบ"สะพานลอย"เพราะมันทำให้ผมได้อยู่ที่สูง และมองเห็นจากมุมสูงได้ สามารถชมต้นไม้ พันธุ์ไม้ ที่อยู่ระดับสูงได้ดี  สะพานลอยช่วยให้เราเข้าถึงธรรมชาติได้มากกว่าเดิม(เคยไปดูป่าโกงกาง ก็มีสะพานลอย...ไปดูทุ่งดอกกระเจียว ก็มีสะพาน...เคยเสนออุทยานกล้วยไม้ป่าช้างกระว่า...น่าจะทำสะพานลอยให้คนได้ขึ้นไปดูกล้วยไม้ช้างกระบนยอดไม้ได้)

 

          ภายหลังกลับมาแล้ว ก็เกิดความคิดอยากปลูกต้นไม้ให้มีมากมายหลายระดับ เพราะมันร่มรื่นเย็นสบาย...แต่ตอนนี้ร้อนตับแทบแตก สถานที่หายร้อนก็มีแต่ห้างสรรพสินค้าเท่านั้น ...มองหาสวนสาธารณะแบบ"เรือนร่มไม้"ไม่ค่อยมีเลย...ถึงเวลาต้องหา"เรือนร่มไม้"มาไว้ใน"บ้าน"และสำนักงานของเราเสียแล้ว

          ...มาช่วยกันปลูกต้นไม้ให้มากๆในทุกๆที่ครับ เริ่มจากบ้านของเราก่อน

หมายเลขบันทึก: 482391เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2012 16:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 20:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท