บันทึกการเมืองไทย : อมตพจน์


         "ชาติบ้านเมืองเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์   ใครก็ตาม  แม้เพียงแต่คิดจะยึดถือเป็นของตนเองหรือของพรรคพวกของตนเอง   เพื่อประโยชน์อันไม่ชอบธรรมต่อตนเองหรือต่อพรรคพวกของตนเอง   จะพบกับความหายนะในที่สุด"

พลเอกเปรม  ติณสูลานนท์
ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ
31 สิงหาคม 2549

หมายเลขบันทึก: 48171เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2006 13:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 เมษายน 2012 10:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เห็นด้วยอย่างยิ่ง   ครับท่านอาจารย์  บ้านเมืองเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด หวังเป็นอย่ายิ่งว่าทุกอย่างต้องดีขึ้นในเร็ววันและคงจะไม่มีคนไทยคนไหนทิ้งแผ่นดิน

IT IS A VERY GOOD OPINION.ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ 

 

เห็นด้วยคะ ประเทศไทยมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุ้มครองบ้าน

เมืองให้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุขมาช้านานแล้ว ใครก็

ตามที่คิดทำลายล้าง บุคคลนั้นต้องพบกับหายนะ

และความหายนะของเขาก็มาถึงแล้ว

คิดว่าทุกคนที่ได้อ่านบทความก็ต้องกล่าวว่าเห็นด้วยหมดคะเนื่องจากแผ่นดินที่เราชาวไทยทุกคนได้เยียบอยู่ทุกวันนี้อดีตนั้นก็ต้องแลกมาด้วยชีวิตของบรรพชนของพวกเราที่พวกท่านเหล่านั้นล้วนมีใจที่รักบ้านเมืองอย่างแท้จริงซึ่งสามารถนำชีวิตของตนเองแลกได้เพื่อที่จะได้มาซึ่งแผ่นดินให้ลูกหลานได้ยืนอย่าสง่างาม แล้วท่านที่คิดจะกระทำการสิ่งใดที่เป็นสิ่งไม่ถูกไม่ควร หรือเหยียบย้ำผู้อื่นซึ่งให้ได้มาอันผลประโยชน์แก่ตนเอง ไม่ละอายใจบ้างเลยหรือ เล่าวีรชนคนกล้าเหล่านั้นคงเสียดายที่ตนเองได้ทำประโยชน์ให้กับส่วนรวม แต่ลูกหลานของท่านกลับแต่จะกอบโกยหาผลประโยชย์เข้าตัวเอง บุคคลเหล่านั้นพึงสังวรห์ไว้เลยว่า  ความหายนะ ใกล้เข้ามาสู่ตัวท่านแล้ว 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท