สงสารดร.วรเจตน์ (ที่โดนต่อย)


มีข่าวว่า ดร. วรเจตน์  (อาจารย์ม.ธรรมศาสตร์  แกนนำกลุ่มนิติราษฎร์ ที่ออกมาเรียกร้องให้แก้กฎหมายเกี่ยวกับสถาบันฯ ที่สอดรับกับเป้าหมายของกลุ่มนปช. เสื้อแดง ที่แสนเชิดชูทักษิณ)   ถูกทำร้ายด้วยการ “ต่อยหมัดเปล่า” จากคนขับรถมอไซค์  ภายในบริเวณม. ธรรมศาสตร์

 

แม้ว่าผมจะด่ากราด แนวคิดโง่ๆ ของกลุ่มนิติราษฎร์เพียงใดก็ตาม แต่วันนี้ยอมรับว่า "เศร้า" และสงสาร “แพะ”  บาดเจ็บอย่างดร.วรเจตน์ ที่ไม่ว่าจะถูกชักใยจากฝ่ายใดเพียงไหน ก็ถือว่าเป็นเพื่อนมนุษย์ เป็นเพื่อนร่วมทุกข์ ที่ต้องเกิด แก่ เจ็บ ตาย ด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้น ตามประสาปุถุชนไทย ที่ไม่ว่าไพร่หรืออำมาตย์กษัตริย์หรือนายทุนเสื้อแดงแรงฤทธิ์ที่ให้การสนับสนุนท่าน ต่างก็ต้องประสบชะตากรรมด้วยกันแบบเสมอภาค

 

 ...เศร้าก็เศร้า  แต่ขำก็ขำ คือขำว่าทำไมไอ้เอี้ยพวกนั้น มันวางยุทธศาสตร์กันได้ตื้นขนาดนี้

 

พลอตเรื่องโจ๊กเรื่องนี้ เขาหวังเอาแค่ต่อย ...ไม่ยิง แทง หรือ วางระเบิดให้รู้แล้วรอด  (เหมือนอย่างที่คุณสนธิ หรือ เสธฯแดง โดน)  เพราะ ฯพณฯ โจร ท่านเพียงต้องการให้เป็นข่าว เป็นปัจจัยเสริมในการเปลี่ยนแปลงกฎหมาย แก้ไขรัฐธรรมนูญ  โดยไม่ได้หวังเอาชีวิต ท่านดร. แพะวรเจตน์แต่ประการใด  (โจรบางคนมันก็กลัวบาปเป็นเหมือนกันนะ)

 

พอเป็นข่าวแล้ว ถามต่อว่า ใครได้ประโยชน์   ...ช่วยผมคิดต่อด้วย 

 

..คนถางทาง (๒๙ กพ. ๒๕๕๕)

 

ปล. ผมเองเคยโดนต่อยมาแล้ว จากการที่ปากดี   จึงขอบอกน้องวรเจตน์ว่า ปากดีขนาดนี้ ต้องทำใจ เพราะเราอยู่เมืองไทยที่นิยมประชาธิปไตยตามก้นฝรั่ง  ก็ต้องทนได้สิ อิอิ

 

ส่วนการที่ผมจะไปต่อยคนอื่นนั้น เคยคิดไว้มาก แต่สุดท้ายได้แค่คิด  แต่ไม่กล้าทำ (บาป)

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 480536เขียนเมื่อ 29 กุมภาพันธ์ 2012 18:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 23:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท