เลิฟ-Beautiful


เราจำเป็นต้องใช้ครีมนวดผมมั้ยคะ?

เราจำเป็นต้องใช้ครีมนวดผมมั้ยคะ?

     เวลาพูดถึงเส้นผม ต้องบอกก่อนว่าตามธรรมชาติแล้ว คนเรามีผมประมาณ 100,000 เส้น ร่วงทุกวันประมาณ100 เส้น เป็นธรรมชาติ

           

สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ร่างกายเราสร้างน้ำมันมาทุกวันจากหนังศีรษะ มาโดนมลพิษ สิ่งสกปรก เราก็อยากทำความสะอาดมันโดยการใช้แชมพู ซึ่งเป็นตัวดักจับไขมันอย่างอ่อนนุ่ม แล้วมาดูดสิ่งสกปรกออกไป แต่ว่ามันมีคุณสมับัติเป็นด่าง เอาความชุ่มชื้นไปด้วย จึงเกิดความกระด้างเหลืออยู่

เพราะฉะนั้น หากไม่ใช้ครีมนวดผมแล้ว ผมอาจเกิดความกระด้าง หยาบ หรือชี้ฟู พวกครีมนวดผม เลยกลายเป็นส่วนคล้ายโปรตีน มาหล่อลื่นเพื่อให้ผมจัดทรงได้ง่ายเข้ามาเป็นตัวปิดท้าย ดังนั้น ถามว่าจำเป็นมั้ย? อาจจะไม่จำเป็น แต่การจัดทรงจะยากขึ้น ความชุ่มชื้นน้อยลง ผมกระด้าง ไม่เป็นมันวาว

หมายเลขบันทึก: 479134เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2012 18:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2012 18:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท