retreat2 ที่วังน้ำเขียว ตอนที่ 2


       คืนก่อนวันศุกร์ที่ 3 คิดว่าจะเดินทางไปที่จุดนัดหมายที่สุวรรณภูมิเวลา 9.00 โมง ไม่ทัน เพราะคืนนั้นนั่งปั่นงานสำหรับสัปดาห์ถัดไป..ไม่เสร็จแต่คุณสามีเธอก็เตือนว่าควรจะได้กระทำให้ได้ตามนัดหมาย ดึกๆมีเสียงใครแว่วมาเข้าฝันว่า "มดอย่าเบี้ยว" ภายในใจคิดว่า แฮร่.. ร่อแร่..กันไปทุกงานเลย แต่ฉากต่อไปเลื่อนเข้ามาแล้ว...ก็ต้องไปก่อนละ ไม่เอาเครื่องมืออุปกรณ์ทำงานไป notebook เพราะคาดว่า น่าจะเป็นภาระมากกว่าได้งานและเจ้า notebook หรือ laptop ตัวที่มีโปรแกรมที่ลงไว้ก็ไม่ค่อยสมบูรณ์...

     เช้าวันที่ 3 นั่งปั่นงานต่อ คุณสามีครั้งนี้เธอจะไม่ว่างไปส่ง...ก็เป็นห่วงว่าจะไปสายก็มาเตือนว่าให้เดินทางก่อน 7.00 น. OK... แต่คุณสามีเธอก็ยังอุตส่าห์พาขึ้นน้องโซดา (รถมอเตอร์ไซด์สีเขียว)ขับไปจอดรอรถแท๊กซี่....ในที่สุดเราก็ไปสุวรรณภูมิได้ตามเป้าหมาย ได้พบกับ ภก.เอนก เป็นคนแรก เมื่อใกล้จะถึงสุวรรณภูมิโทรศัพท์สุ่มเจอเอนก ดีใจค่ะ...อยู่ไหนเนี่ย เดินทางไปไหนมาไหนไม่เคยสังเกตสังกาอะไรเท่าไรเพราะมีคนพาไปตลอด...เลยไม่ค่อยใส่ใจเท่าไร ครั้งนี้ รู้ละว่ายักษ์สุวรรณภูมิจะอยู่ชั้น 4 และนัดหมายเป็นร้านรวงหรือ bank ต่างๆก็ต้องระบุหมายเลขประตู สิ่งแวดล้อมอื่นๆเพราะว่า มีหลายสาขา ... แล้วก็ได้เจอกับคุณแหม่ม จาก ม.วลัยลักษณ์เป็นคนที่ 2 และแล้ว คุณน้องและคุณพี่อ้อ ก็มาแล้ว...เฮ ฮา กันพอหมอปากหอมคอ ชวนกันกินขนม กาแฟ นิดหน่อย แอบมองขนมว่าน่าสนใจไหม เนื่องจากหมอฝนฝากให้หา ขนมและน้ำสำหรับจัดเป็นอาหารว่างบ่ายวันนี้...ดูแล้วไม่ถูกใจ..เลยยังไม่ได้ขนม

    ได้พบกับ อ.วัลลาแล้ว และเราก็เดินทางโดยรถตู้ที่มี พขร.คือคุณวันชัย ภก.เอนก นั่งหน้าสุดคู่กับคนขับรถ แถวที่ 2 อ.วัลลาและคุณแหม่ม แถวที่ 3 เป็นผู้เขียนและพี่อ้อใหญ่ น้องอ้อเล็กจองที่ข้างหลังส่วนหลังของรถนี่คุยกันตลอดทาง ส่วน ภก.เอนกเดินทางไปได้ระยะทางสักครึ่งหนึ่งก็เริ่มคำนับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้วยความเคารพเป็นระยะ.ระยะ....พวกเราเดินทางไปกลับปลอดภัยแน่ๆ คิกคิก

    เพราะต้องซื้อขนมสำหรับเป็นอาหารว่าง อ.วัลลา พาไปแวะร้านขนมอร่อย ร้านเบเกอรี่ &กาแฟสด&ไอศครีม อยู่ที่พนมสารคาม เมืองแปดริ้ว เล่ากันว่าแปดริ้วหมายถึงปลาที่นี่ตัวโตต้องทำริ้วถึงแปดริ้ว ...หราเนี่ย นึกว่าสุภาพสตรีประจำเมืองของแท้ต้องมีแปดริ้วซะอีก...ล้อเล่นนะคะคนแปดริ้ว

          

       Wow !  Wow ! น่ากิน น่ากิน พี่อ้อเก็บกิริยา ทำทีรีรอ..actionให้ชักภาพหน้าร้านก่อน

          

        ภาพบนขวา อ.วัลลา น้องอ้อเล็ก คุณแหม่ม เอนก กำลังเล็งขนมในตู้กระจก..น่ารับประทานทั้งนั้นเลย

        ภาพบนซ้าย บุคคลปริศนา 2 ท่านเกาะตู้ไอติม

        ภาพเล็กล่างซ้าย เฉลยแล้ว 1 คนที่เกาะตู้ไอติม คือพี่อ้อใหญ่..นะเอง

        ภาพขวาล่าง ภก.เอนกกับน้องอ้อหน้าร้านพนมเบเกอรี่

 

    ภาพ/โดย:พี่อ้อ มด น้องอ้อ และอ.วัลลากับของว่างหน้าร้านพนมเบเกอรี่/ภก.เอนก

    

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #retreat#วังน้ำเขียว
หมายเลขบันทึก: 478388เขียนเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 13:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

มอเตอร์ไซค์ ชื่อน้อง โชดา อะฮ้่าชื่อน่ารักน่าดื่ม

คุณสองอ้อ ทั้งอ้อเล็กอ้อใหญ่ ขวัญใจชาวพิษณูโลกใช่หรือเปล่าครับ

ประทับใจในนวัติกรรมตรวจเบาหวานของคุณอ้อเขา......

รอตอนต่อไป เป็นกำลังใจให้ท่านเภสัชมด

ตามมาขอไปด้วย อยากให้ลูกสาวไปฝึกงาน ภก ด้วยจังเลย เมื่อสามปีก่อนเธอไปฝึกงานร้านขายยาที่มาบุญครอง  บอกว่าสนุกดี

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ น้องโซดาขับขี่ดีไม่มีงอแง ใช่แล้วคุณวอญ่า..คุณ 2 อ้อ คนดังเมืองเหนือ เองค่ะ

คุณคนบ้านไกลตอนนี้ลูกสาวอยู่ที่ไหนคะ..จบแล้วมั้ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท