Journey 2: The Mysterious Island : พิชิตเกาะพิศวงอัศจรรย์สุดโลก


Journey 2: The Mysterious Island :  

เจอร์นีย์ 2 : พิชิตเกาะพิศวงอัศจรรย์สุดโลก
ประเภทหนัง   Action/Adventure
ผู้กำกับ   Brad Peyton

ที่มา : http://movienang.com/journey-2-the-mysterious-island-poster/

           ฌอน แอนเดอร์สัน (จอช ฮัทเชอร์สัน) เด็กชายจากภาคที่แล้วในภาพลักษณืเป็นเด็กมีปัญหาเพราะเสียใจที่ต้องสูญเสียพ่อนักผจญภัยของเขาไป เขาได้รับระหัสลับที่ส่งมาจากปู่ของเขา ปู่ (ไมเคิล เคน)  แฮงค์ พาร์สัน (ดเวย์น จอห์นสัน) พ่อใหม่ของฌอนที่ไม่ค่อยจะลงรอยกันได้ช่วยแกะระหัรสลับนั้นจนสำเร็จ ทั้งสองพบว่า ปูของฌอนที่เกาะมหัศจรรย์ เกาะที่ไม่เคยมีใครค้นพบ ตามนิยายของจูลส์ เวิร์น ทั้งสองจึงออกเดินทางเพื่อไปพบปู่และเกาะนั้น ซี่ง แฮงค์พาร์สัน ไม่เชื่อว่าเกาะมีอยู่จริง แต่ ฌอน เชื่ออย่างเต็มหัวใจทั้งสอง พาไคลานี (วาเนสซา ฮัดเจนส์) สาวน้อยน่ารัก และนักบินเพี้ยนๆ ที่เป็นพ่อชื่อกาบาโต (ลูอิส กัซแมน) มาด้วย แล้วค้นพบเกาะในตำนาน สัตว์เล็กกลายเป็นสัตว์ใหญ่ และสัตว์ใหญ่กลายเป็นสัตว์เล็ก อีกทั้งภและเมืองแห่งตำนาน แอตลนติส แต่เกาะนี้กำลังจะจมน้ำ ภูเขาไฟทองคำกำลังปะทุ พวกเขางต้องหาทางหนีเอาชีวิตรอดออกมา

              หนังครอบครัวแบบฉบับอเมริกัน ที่ลูกชาย หรือลูกเลี่ยงมักเก็บตัวจนเหมือนกับว่าเป็นเด็กมีปัญหา ต้องการพท้นที่เพื่อแสดงความสามารถของตน ซึ่งแน่นอนว่า ลูกเลรี้ยงย่อมไม่เข้ากับพี่อเลี้ยง แต่แล้วสถาณะการณ์อันคับขัน และการร่วมเดินทางผจญภัยให้สานสัมพันธ์ให้ทั้งสองเข้าใจกัน  

              เดิม ๆ มาก ๆ 

              เมื่อเกิดนทางผจญภัย เด็กชายพบกับเด็กสาว สถาณการณ์อีกตามเคยที่ทำให้ทั้งสองรักกัน 

              เดิม ๆ อีกแล้ว

            ความสนนุกของหนังเรื่องนี้จึงไม่ได้อยู่ที่บท แต่อยู่ที่การสร้างสรรค์ภาพของเกาะที่สวยงามเต็มไปด้วยสัตว์ที่สวยงาม ตามจินตนาการของ จูนส์ เวิร์น นักเขียนแนววิทยาศาสตร์ชื่อก้องโลก หากดูระบบสามมิติด้วยแล้ว คงจะสนุกสนานตระกาลตาพิลึก  แต่ผมชอบดูหนังที่บทและการเล่า มากกว่าดูการสร้างภาพ ผนวกกับจำนวนเงินทีมีอยู่อย่างจำกัด จึงดูในระบบธรรมดา ซึ่งภาพก็สวยงามไม่แพ้กัน

             บอกตามตรงว่า ผมชอบภาค ๑ ที่ผจญภัยใต้ดินมากกว่า เพราะมีฉากให้นั่งลุ้นมากกว่า ภาคนี้แทบไม่ต้องลุ้นอะไรเลย (จำได้ว่ามี แค่ ๒ ฉากเท่านั้น)

              นับว่าเป็นหนังครอบครัวดูเพลิน ที่ผู้ปกครองควรจะพาลูก ๆ หลาน ๆ ไปดูครับ


วาทิน ศานติ์ สันติ

ดูเมื่อ ๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕

เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ รามคำแหง 

บัตรราคา ๑๒๐ บาท


คำสำคัญ (Tags): #หนังผจญภัย
หมายเลขบันทึก: 478063เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2012 19:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กันยายน 2013 07:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท