presentครั้งที่2


        ในการPresent ครั้งที่2 ที่ผ่านมา ในหัวข้อเรื่องBalance ซึ่งในที่นี้หมายถึงความสมดุลของชีวิต

        case study เป็นคนไข้จิตเวช ซึ่งไม่สามารถบอกสิ่งที่ตนเองต้องการ หรือเข้าใจตนเองได้ แต่สามารถทำตามคำสั่งได้เพียง1ขั้นตอน มีอาการaggressive ในบางเวลาที่ไม่ได้พบOT(Occupation Therapy)

         เนื้อหาของjournal พูดถึงการตั้งGoal ของOT ซึ่งควรนึกถึงความสมดุลการใช้ชีวิตของผู้ป่วยเป็นหลัก เช่น การใช้muscle relaxation ในผู้ป่วยที่อยู้Anxiety stage ซึ่งสามารถลดความวิตกกังวลได้ อีกทั้งยังลดการใช้สารเสพติดในผู้ป่วยได้อีกด้วย เนื่งอจากเป็นทางออกหนึ่งของพวกเขา

         เนื้อหาต่อมาคือการคำนึงถึงLeisure time บางครั้งเราให้กิจกรรมที่ฝึกcognitiveบนโต๊ะ จนลืมคำนึงว่าการให้หรือแนะนำPhysical activityในยามว่างก็สำคัญเช่นกัน เพื่อให้ผูป่วยมี Quality of lifeที่ดีขึ้น ไม่เสี่ยงต่อการเป็นโรคหลอดเลือด เบาหวาน เป็นต้น

 

และทั้งหมดนี้คือส่วนหนึ่งของข้อควรคำนึงในเรื่องความสมดุลของชีวิต 

คำสำคัญ (Tags): #Balance of life
หมายเลขบันทึก: 477391เขียนเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2012 15:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 16:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันประสบการณ์ดีๆในครั้งนี้นะคะ

การนำเสนอกรณีศึกษาของคุณพิมประไพยังน่าสนใจเหมือนกัน และอาจจะน่าสนใจมากยิ่งขึ้นอีก เนื่องจากมีการใช้ตัวการ์ตูนที่เป็นการ์ตูนอำมตะมาเป็นสื่อในการโยงเรื่องเข้ากับกรณีศึกษา ทำให้รู้สึกน่าสนใจ และน่าติดตามมากยิ่งขึ้น แต่อยากให้มีการอธิบายในตัวกรณีศึกษามากกว่านี้ค่ะ เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น และเห็นวิธีการ รวมถึงผล เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ต่อไป

เป็นกำลังใจให้นะคะ^^

ขอบคุณพี่พิมพ์ที่สร้างความแตกต่างในการนำเสนอcase ทำให้รุ้ว่าเราอยู่แต่ในกรอบมากไป ทำให้การนำเสนอไม่ค่อยเป็นที่น่าสน เพราะทุกคนรูปแบบเหมือนๆกันหมด ถือว่าประทับใจมากค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะกับการฝึกงานที่ต่อไป.....

คือ ชอบนะคะ แต่ตอนฟังก็มีงงบ้าง รูปเยอะ แอบลายตาเล็กน้อย 555 แต่ชอบมากตรงความคิดที่แตกต่างของคุณพิมพ์ประไพนะคะ อยากคิดให้แตกต่างอย่างนี้บ้าง ส่วนเนื้อหาก็อยากให้อธิบายในกรณีศึกษามากกว่านี้อีกหน่อย อยากทราบข้อมูลมากกว่านี้ เผื่อเจอเคสคล้ายๆ แบบนี้แล้วจาสามารถนำไปใช้ได้ สุดท้ายขอขอบคุณสำหรับความแตกต่างของคุณพิมพ์ประไพนะคะ

เออ อันที่โพสก่อนหน้าเป็นของดิฉันเองนะคะ ตอนแรกก็งงว่า มันแปลกๆ ปรากฏว่าไม่ได้ log in ขอโทษด้วยค่ะ

ขอขอบคุณคุณพิมประไพที่มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องCase ในวันนี้นะคะ

ดิฉันเห็นว่าสไลด์คุณน่าสนใจ และสามารถจุดประกายความคิดของคนได้อีกหลายๆคนเลยค่ะ

อยากให้สะสมประสบการณ์ แล้วนำมาแบ่งบันเพื่อนๆอีกนะคะ

ถ้าเรามีความสมดุลในชีวิต และรู้จักยืดหยุ่น สิ่งดีๆ ก็จะตามมาแน่นอนค่ะ

เชื่อว่าอย่างนั้น :))

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท