" 24 มกราคม 2555 ... คืนนี้ออกเดินทาง ไปทัศนศึกษา"


ออกเดินทางเวลา 21.00 น.

           วันที่ 24 มกราคม 2555 ... ฉันเพิ่งกลับมาจากบ้านที่เชียงราย ซึ่งวันนี้เป็นวันที่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 จะออกเดินทางไปทัศนศึกษานอกสถานที่ ที่แถวๆ ภาคกลาง ครูพรรวดีก็ให้ฉันไปด้วย ซึ่งออกเดินทาง 21.00 น. นักเรียนตื่นเต้นกันมาก บางคนมารอขึ้นรถตอนทุ่มหนึ่งแล้ว แต่ฉันมาถึงประมาณ 20.45 น. "นักเรียนว่าครูวราพร มาสาย" ก็เลยบอกนักเรียนว่า "ครูเป็นคนตรงเวลารถออก 21.00 น. ขึ้นรถพอดี  และก็มีขนมมาฝากนักเรียนด้วย เป็นขนมกระทิที่ยายทำมาให้ก็เลยให้นักเรียนกิน ตอนแรกไม่มีใครกินเพราะว่าตื่นเต้นรถจะออกเดินทาง แต่พอไปถึงลำปางนักเรียนเริ่มหิว กินขนมหมดเลยค่ะ ยังไม่พ้นคืนเลยแวะปั้มน้ำมันประมาณ 4-5 ปั้ม  เดี๋ยวก็หิว  เดี๋ยวก็ปวดเบา  เดี๋ยวพอกินเสร็จก็ปวดหนักอีก แวะตลอดทาง

           ซึ่งระหว่างทางครูพรรวดีก็เป็นไกด์นำทางไปด้วย แนะนำให้นักเรียนดูเลขหลักกิโลเมตรที่อยู่ข้างถนนตลอดเส้นทาง ซึ่งเราก็ไม่เคยรู้มาก่อน และไม่เคยสังเกตด้วยว่า ป้ายและหลักกิโลเมตรที่อยู่ข้างถนน ที่มีตราครุตอยู่ หมายถึง ถนนทางหลวงที่ทางหลวงต้องดูแลและเลขที่ติดหลักกิโลเมตรจะบอกว่าเป็นถนนสายไหน  ก็ได้ความรู้เพิ่มเติมไประหว่างทาง จากนั้นก็หลับไปตลอดทางเลยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 477116เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2012 20:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 14:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท