ATM เออรัก เออเร่อ


ATM เออรัก เออเร่อ
ค่าย GTH
............
หนังรักอารมณ์ดีต้อนรับปี ๒๕๕๕ จากค่าย GTH นำแสดงโดย เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี รับบทเป็นเสือ และ ไอซ์ - ปรีชญา พงษ์ธนานิกร รับบทเป็น จิ๊บ (คือผู้หญิงที่สมควรกับคำว่า "โคตรน่ารัก และหรือ "น่ารักเกิ๊นนนน") ทั้งสองเป็นพนักงานธนาคารสำนักงานใหญ่ โดยจิ๊บเป็นหัวหน้าแผนก ATM เสือเป็นลูกน้อง แต่กฏเหล็กของธนาคารแห่งนี้มีอยู่ว่า ห้ามพนักงานมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวเด็ดขาด มิเช่นนนั้นจะถูกเชิญออก แต่เจ้ากรรม จิ๊บซึ่งเป็นหัวหน้าแผนกนั้นแอบคบกับเสือมานานสามปีโดยไม่มีใครในสำนักงานล่วงรู้สักคน ความรักของทั้งสองจึงต้องหลบ ๆ ซ่อน ๆ
..........
เมื่อทั้งสองไม่สามารถทนกับกฏเหล็กนี้ได้ จึงตกลงแต่งงานกันให้มันรู้แล้วรู้รอด ไม่ต้องแอบคบกันอีกต่อไป แต่เมื่อแต่งงานแล้ว ใครคนหนึ่งจะต้องออกจากงาน ซึ่งต่างก็ตกลงกันไม่ได้ว่า ใครจะต้องเป็นคนลาออก ทั้งสองตกลงวางแผนแต่งงานกัน แต่แล้วเรื่องราวที่จะเปลี่ยนชีวิตทั้งสองคนจึงเกิดขึ้น
.........
ATM เจ้ากรรมของธนาคารแห่งนี้สาขาชลบุรีเกิดอาการ "เออเร่อ" แถมเงินให้ผู้กดเงินเป็นสองเท่าของจำนวนที่กด คนจึงแห่ไปกดเงินกัน จิ๊บในฐานะหัวหน้าแผนก ATM จึงมีหน้าที่ไปตามเงินคือมาให้ได้เป็นจำนวนเงิน ๑๒๐,๐๐๐ บาท เสือและจิ๊บเกิดการท้าทายกันว่าใครจะเป็นผู้ตามเงินคืนมาได้ ถ้าใครชนะ อีกฝ่ายจะต้องลาออกจากงาน
........
ปฏิบัติการการทวงเงินอันแสนตลกขบขันจึงเกิดขึ้น ทั้งสองพยายามตามทวงเงินคืนมาให้ได้ ในขณะเดียวกันต้องกีดกันไม่ให้อีกฝ่ายทำเสร็จ
.......
หนังอารมณ์ดีเรื่อง สนุกมากกับมุก (ปัจจุบันใช้ ก.ไก่ สะกกด) ตลกที่ปล่อยมาแบบไม่อั้น ผู้คนในโรงหัวเราะกับแทบไม่หยุด แม้แต่ผมเองก็ท้องคับท้องแข็ง ที่สำคัญ มุกไม่ซ้ำกับหนังที่ผ่านมา การดูหนังเรื่องนี้จึงไม่ต้องคิดอะไรมาก เตรียมตัวไปหัวเราะอย่างเดียว
.......
โย รับบทโดย โจ๊ค แห่งวง โซลคูล เป็น "พระเอก" ของหนังเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ แม้จะออกมาเพียง สามถึงสี่ฉาก แต่ แต่ละฉากนั้นเรียกเสียงหัวเราะได้อย่างเต็มที่ ไม่น่าเชื่อว่า นักร้องเพลงร๊อคจะเล่นหนังได้ดีเพียงนี้
........
ที่สุดของที่สุดของหนังเรื่องนี้คงไม่พ้นนางเอกของเรื่องคือ ไอซ์ - ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ผู้หญิงคนนี้รับรองว่า อนาคตไกล (อย่างที่นางเอกของเต๋อ ฉันทวิทย์ หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ เคยดังระเบิดมาแล้วในเรื่อง "กวนมึนโฮ" เต๋อ ฉันทวิทย์จึงกลายเป็นยี่ห้อของพระเอกที่พานางเอกหน้าใหม่ดังแบบระเบิดเถิดเทิง) ด้วยความน่ารัก (ควรใช้คำว่า "โคตรน่ารัก") สดใส หน้าตาผิวพันธ์เป็นแบบสมัยนิยม คือ "เกาหลีมั๊ก ๆ" ดูเธอแล้วผมเพลินมาก ๆ แม้จะเล่นแข็งไปนิด แต่ก็ให้อภัยได้
........
แม้หนังเรื่องนี้จะเน้นให้เสียงหัวเราะกับผู้ชม แต่ผมกับคิดว่า หนังเร่ืองนี้ให้แง่มุมหรือสะกิดความคิดที่ดีได้ด้วย และอาจจะสะท้อนเรื่องราวทางการเมืองและภาพที่เห็นผู้คนพยายามเอาชนะกันโดยไม่สนวิธีการและผลกระทบต่อบุคคลอื่น
..........
หนังเรื่องนี้จึงสอนว่า การยอมแพ้จริงอาจเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่กว่าการชนะที่ไม่บริสุทธิ์
............
ไปอุดหนุนหนังไทยเรื่องนี้เถอะครับ ไม่เสียดายเงินเลยสักนิด ผมขอร้อง

วาทิน ศานติ์ สันติ
ดูเมื่อ ๒๔ มกราคม ๒๕๕๕

คำสำคัญ (Tags): #ATM เออรัก เออเร่อ
หมายเลขบันทึก: 476154เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2012 22:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กันยายน 2013 07:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท