5 ขั้นตอน Jailbreak iPhone 4S, iPad 2 ด้วยโปรแกรม Absinthe และตัวคุณเอง!


5 ขั้นตอน Jailbreak iPhone 4S, iPad 2 ด้วยโปรแกรม Absinthe และตัวคุณเอง!

iPhone 4S - อัพเดทข่าวล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite ต้อนรับช่วงตรุษจีนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยข่าวดีของสาวกApple สายมืดอย่างที่หลายท่านพอจะทราบกันมาบ้างแล้วว่าในที่สุดทั้ง iPhone 4S และ iPad 2 ก็สามารถUntethered Jailbreak ด้วยเครื่องมือตัวใหม่ Greenpois0n Absinthe A5 อันเป็นผลงานความร่วมมือกันของiPhone Dev Team และ pod2g ได้เป็นผลสำเร็จแล้วหลังจากรอคอยกันมาร่วมๆปีเห็นจะได้
 
อย่างไรก็ตามสำหรับแฟนๆ TechXcite ที่กำลังงงๆกับการ Jailbreak iPhone 4S และ iPad 2 ว่ามันจะต้องทำอะไรยังไงบ้างไม่รู้จะเริ่มตรงไหนก่อนก็ขอให้สบายใจกันได้ เพราะวันนี้ผมจะมานำเสนอ 6 ขั้นตอน Jailbreak iPhone 4S,iPad 2 ด้วยโปรแกรม Absinthe แบบง่ายๆที่คุณเองก็สามารถทำเองได้ที่บ้านโดยไม่ต้องไปเสียเงินทองและเวล่ำ เวลาให้กับร้านลง App ต่างๆอีกต่อไป ส่วนจะเป็นอย่างไรบ้างเชิญรับชมวิธี Jailbreak iPhone 4S และ iPad 2 กันได้ข้างล่างนี้เลยครับ
สิ่งที่ต้องเตรียมก่อน Jailbreak iPhone 4S และ iPad 2
 
โปรแกรม GreenpoisOn Absinthe v.0.1.2.2 
ดาวน์โหลด GreenpoisOn Absinthe v.0.1.2.2 สำหรับ Mac 
ดาวน์โหลด GreenpoisOn Absinthe v.0.1.2.2 สำหรับ Windows
iTunes 10.5 เวอร์ชั่นล่าสุด
iPhone 4S ระบบปฏิบัติการเวอร์ชัน iOS 5.0 หรือ iOS 5.0.1 (9A405 และ 9A406) และ iPad 2 Wifi/GSM/CDMA ระบบปฏิบัติการ iOS 5.0.1
 
อย่าลืม backup ข้อมูลสำคัญภายในเครื่องก่อน Jailbreak ด้วยครับ!!!
5 ขั้นตอน Jailbreak iPhone 4S, iPad 2 ด้วยโปรแกรม Absinthe และตัวคุณเอง
1. เชื่อมต่อ iPhone 4S หรือ iPad 2 ของคุณเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ผ่านทางสาย USB แล้วเปิดโปรแกรมAbsinthe ขึ้นมา
 

2. กดปุ่ม Jailbreak ทางขวามือของหน้าจอโปรแกรมแล้วปล่อยให้ Absinthe ทำการ Jailbreak เครื่องของคุณ โดยระหว่างนั้นอุปกรณ์ iDevice ของคุณจะขึ้นคำว่า Restoring in Progress ซึ่งคุณห้ามไปยุ่งกับมันโดยเด็ดขาด
 
3. หลังจากนั้น iPhone 4S หรือ iPad 2 ของคุณจะรีบูตเครื่องหนึ่งรอบ ซึ่งเมื่อ restart เสร็จแล้วจะปรากฏไอคอนAbsinthe ภายในเครื่องของคุณ 
 
4. ซึ่งเมื่อคุณแตะที่ไอคอน Absinthe ดังกล่าวก็จะเป็นการเปิดหน้าเว็บไซต์ของ Greenpois0n จากนั้นเครื่องก็จะทำการ restart อีกหนึ่งครั้ง
5. เมื่อเปิดเครื่องขึ้นมาอีกครั้งคุณจะพบว่าไอคอน Absinthe ได้กลายสภาพเป็นแอปฯ Cydia และสามารถเปิดใช้งานได้ตามปกติแล้วครับ
ปล. สำหรับคนที่มีปัญหากดไอคอน Absinthe แล้วเจอข้อความว่า Error establishing a database connections ให้เข้าไปที่ Settings > General > Network > VPN แล้วเปิดเป็น ON นะครับ (พยายามเปิดไปเรื่อยๆจนกว่าเครื่องมันจะ restart นั่นแหละฮะ)

บทความโดย: ป๋าเอก TechXcite
ที่มา: redmondpie


คำสำคัญ (Tags): #ipad 2#iphone 4s#jailbreak
หมายเลขบันทึก: 476086เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2012 14:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 23:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท