บันทึก...เตือนสติ


บันทึกความตั้งใจของเรา

         วันนี้ที่ทำงานมีน้องๆ นักส่งเสริมการเกษตรบรรจุใหม่มารายงานตัวกันหลายคน บรรยากาศคึกคักน่าดู  ทั้งคนที่มาทำงานและญาติพี่น้องที่มาส่ง  เห็นแล้วก็พลอยดีใจที่มีคนรุ่นใหม่ๆ มาทำงานร่วมกัน  แต่ก็น่าเห็นใจที่ไม่มีโอกาสได้แลกเปลี่ยนหรือเรียนรู้กันก่อนที่จะลงพื้นที่จริงๆ 

         จำได้ว่าตอนเขียนบันทึก "นักส่งเสริมการเกษตรสอนงานผ่านบล็อก" เพื่อเขียน ลปรร.กับน้องๆ นักส่งเสริมการเกษตรที่มาทำงานใหม่ๆ แบบนี้เมื่อต้นปี 52  สิ่งที่อยากจะแลกเปลี่ยนตอนนั้นก็คือ "กำลังใจ" เพราะวันแรกที่เรามาทำงาน ความรู้สึกหรือทุกสิ่งทุกอย่างที่เราพบเจอเราล้วนแต่มีความรู้สึกดีๆ  เคยเขียนบันทึกไว้ตอนแรกเลยว่า "จงรักษาความมุ่งมั่น" http://portal.in.th/famertoblog/pages/13234/ 

         ตอนนั้นที่ผมบอกกับน้องๆ ที่มาบรรจุใหม่ให้ทำเป็นอันดับแรกให้เป็นการบ้านเลยก็คือ ให้กลับไปคิดใคร่ครวญแล้วบันทึกความตั้งใจของเราที่มีต่อการได้มาทำงานในอาชีพนักส่งเสริมการเกษตรนี้ ทั้งความตั้งใจ  ความรู้สึกดี ตลอดจนสิ่งที่อยากจะทำ ฯลฯ  แล้วเก็บบันทึกนี้ไว้ให้ดี  วันใดที่หมดกำลังใจ ท้อถอย เบื่ออาชีพนี้จะด้วยเหตุผลใดๆ ก็แล้วแต่  ให้หยิบบันทึกนี้ขึ้นมาอ่านๆๆๆๆๆ    ทบทวนความตั้งใจของเรา ให้กำลังใจตั้วเองเพื่อที่เราจะได้มีกำลังใจฮึดสู้ขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง เป็นการ

   "รักษาความมุ่งมั่น"  ของเราไปจนสุดกำลัง

          แม้ว่าหลายคนส่วนใหญ่ หรือเกือบทั้งหมดอาจจะไม่ได้เข้ามาอ่านบันทึกนี้ แต่ก็ขอบันทึกไว้  ท่านใดจะนำไปปรับใช้หรือช่วยบอกต่อๆ ก็น่าจะเกิดประโยชน์แก่สังคมนี้ได้บ้างไม่มากก็น้อยนะครับ

................

บันทึกมาเพื่อการ ลปรร.

สิงห์ป่าสัก  23  มกราคม  2555

หมายเลขบันทึก: 475915เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2012 20:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 08:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท