วันปีใหม่ไหว้พระ 9 วัด


ไหว้พระ 9 วัด

ปีใหม่ไหว้พระ 9 วัด

เพื่อเป็นสิริมงคลกับตนเองและครอบครัวในวันขึ้นปีใหม่ ซึ่งได้ทำเป็นประจำทุกปี คือวันที่ 1  เดือนมกราคม 2555 ตื่นแต่เช้า 6.00 น. เดินทางไปไหว้พระ นั่งรถเมล์ออกจากบ้านตามมา

          วัดที่ 1  วัดพระแก้ว ซึ่งเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของไทย ก่อนจะเข้าไปไหว้พระได้เข้าแถว  ลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นจำนวนมาก

          วัดที่ 2 ศาลหลักเมือง เดินเบียดฝูงชนออกมาประตูทางด้านหน้าพระลาน เดินทางสู่ศาลหลักเมือง เวลาประมาณ 8.00 น. ไหว้ศาล เติมน้ำมันประจำวันเกิด ทำบุญแล้วสบายใจ

          วัดที่ 3  วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร พระประธานเป็นพระนอนที่ใหญ่มาก วัดโพธิ์เป็นวัดที่มีชื่อเสียงทางด้านนวดแผนไทย

          วัดที่ 4  วัดอรุณราชวราราม เดินทางโดยเรือข้ามฟากคนละ 3 บาท วัดอรุณมีความหมายเหมือนกับเบิกฟ้าใหม่รับแต่สิ่งใหม่ๆเข้ามาในชีวิต ภายในบริเวณท่าเรือวัดอรุณ มีบริษัทนำเที่ยว ขายทัวร์ 2 วัด คือวัดกัลยาณมิตร วัดระฆังโฆสิตาราม ในราคา 30 บาท

 

คำสำคัญ (Tags): #ไหว้พระ 9 วัด
หมายเลขบันทึก: 475787เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2012 11:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท