คมคำครู


ครูที่ดีคืออะไร  เป้นคำถามที่อยู๋ในใจผมเสมอมา ใช่คนที่สอนเด็กให้ได้คะแนนสูงๆ หรือสอบเข้ามหาลัยดังๆคณะดีๆอย่างนั้นหรือ  จนกระทั้งวันหนึ่งผมก็ได้พบกับคำตอบนี้  ครูไม่ใช่แต่สอนหนังสือ ทำผลงานเพื่อที่จะให้ได้ค่าตอบเเทนเยอะๆเเต่เพียงอย่างเดียว แต่ยังมีความอดทน ความเสียสละเพื่อที่จะขัดเกลาลูกศิษย์ของตนเองให้รู้ผิดชอบชั่วดี ในชีวิตต่อไป นั้นคือครูที่ดี

คำสำคัญ (Tags): #คมคำครู
หมายเลขบันทึก: 475338เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2012 20:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 16:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ครู ท้ิงการสอน ทำผลงานอย่างครูสุขทวี พูดทุกประการ

บางแห่ง บางโรงเรียน ผู้บริหารต้องการผลสัมฤทธิ์สูง สั่งให้ครู เพ่ิมคะแนนให้ดื้อ ๆ

เด็กไม่เข้าเรียน ไม่มีสิทธิ์สอบ ผอ. โทษครูผู้สอน ถึงเวลาสอบ ตามเด็กมาสอบ ทำลายระบบการศึกษา

ผู้บริหารเป็นแบบนี้ นี่แหละการศึกษาไทย เพราะ ผู้บริหารตามใจเด็ก เอาใจเด็ก เพราะเพื่อค่าหัว จึงทำให้ครู ไม่อยากสอน

เด็กไม่เรียน ถึงเวลามาสอบ โรงเรียนคุณครู สุขทวี เป็นหรือเปล่า โรงเรียน แถว สพม.32 มีจริง

จัดการศึกษาโดยเน้นผู้เรียนเป้นสำคัญให้เด็กเรียนรู้ด้วยตนเอง โดยการอยุ๋ภายใต้คำแนะนำของรู แต่เด็กบางคนมีพลังความสามารถในการเรียนรู้ไม่เท่ากัน ครูจึงยอมรับในความแต่กต่างระหว่างเด็กนะครับ นอกจากเนื้อหาวิชาสอนแล้ว เราจะเน้นประสบการณ์ชีวิตต่างๆเพื่อที่จะให้พวกเขาเรียนจบออกไปสามารถ ใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขนั้นคือสิ่งที่ผมต้องการ ทว่านักเรียนคนไหนเรียนดี ก็ส่งเสริมแนะแนวการเรียนต่อให้ตามศักยภาพของผู้เรียน สำหรับเรื่อง การบริหารโรงเรียนอะไรนั้น โทษหรือไม่โทษครู นั้น โรงเรียนผมเป็นโรงเรียนเอกชน คัรบ เวลามีปัญหาคณะครู ผู้บริหารทุกคนจะต้องร่วมมือร่วมใจกันแก้ไขปัญหา เพราะฉะนั้นโรงเรียนของผมจึงไม่เจอกับปัญหาเหล่านี้ ปัญหาย่อมมีทางแก้ วันเวลาย่อมเก็บความสวยงามในทุกแง่มุมของชีวิต ขอบคุณสำหรับการแสดงความคิดเห็นนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท