Active Supervision Model


นวัตกรรมการบูรณาการ งานนิเทศประกันคุณภาพการพยาบาลเชิงรุก เพื่อบรรลุผลลัพธ์ ผลสัมฤทธิ์ ตามเป้าหมาย กลยุทธ์ ขององค์กร อย่างเรียบง่าย และยั่งยืน

พยาบาลที่เก่ง คือพยาบาลผู้มองเห็นภาพรวมทั้งตัวของผู้ป่วย โดยประเมินครบองค์รวมครอบคลุม 4 มิติ และให้การพยาบาลด้วยปรัชญากระบวนการพยาบาล(Nursing Process) จนบรรลุเกณฑ์การพยาบาลที่คาดหวัง ในทำนองเดียวกัน ผู้บริหารการพยาบาลที่เก่ง คือผู้บริหารการพยาบาลผู้มองเห็นภาพรวม โดยวัดประเมินผลกระบวนการบริหารการผลิตทางการพยาบาลทั้งระบบ  และนิเทศควบคุมกำกับเชิงรุก จนบรรลุผลลัพธ์ ผลสัมฤทธิ์ ตามเป้าหมาย กลยุทธขององค์กร อย่างคุ้มค่า เรียบง่ายและยั่งยืน

Active Supervision Model เป็นเครื่องมือที่ออกแบบมาเพื่อนิเทศ ควบคุม กำกับเชิงรุก ให้หน่วยงานในองค์กรพยาบาล บรรลุผลลัพธ์ผลสัมฤทธิ์ตามกลยุทธ/เป้าหมายขององค์กร  โดยวิธีควบคุมและพัฒนา "กระบวนการบริหารการผลิตทางการพยาบาล" ( Nursing Product Administration: NPA )  ในภาพรวมทั้งระบบ

งานวิจัยเชิงปฏิบัติการฉบับนี้ ผู้วิจัยเรียบเรียงเชิงพรรณนา บอกเล่าจากประสบการณ์การเรียนรู้ด้วยข้อมูลสถิติในช่วง 5 ปี (พ.ศ.2549-2553)   เพื่อให้ท่านทราบที่มาที่ไป วิธีดำเนินการโดยละเอียด และสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง แม้จะสงวนสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ ก็เพียงเพื่อต้องการ “ชี้เฉพาะเจาะจงต้นขั้ว”

ผู้วิจัยไม่ขอสงวนสิทธิ์สาธารณะ ในการที่จะนำไปบูรณาการปรับใช้ พัฒนาต่อยอด ในเชิงยกระดับวิชาชีพ ทั้งยังยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะให้คำแนะนำปรึกษา อันเป็นประโยชน์ต่อพัฒนาการองค์กรของท่าน และวิชาชีพการพยาบาลสืบไป

 

พิชิต ราชดารา

ส่วนงานประกันผลสัมฤทธิ์ทางการพยาบาล

สายการพยาบาล เครือโรงพยาบาลพญาไท

[email protected]

 

 

 

 

The Research

ฉบับเต็ม

http://cdn.gotoknow.org/assets/media/files/000/777/961/original_Active-Supervision-Model_The-Research.pdf

ฉบับย่อ 

http://ahph9thi.gotoknow.org/assets/media/files/000/828/628/original_ASM_The_Reseach.doc

 

Presentation

http://cdn.gotoknow.org/assets/media/files/000/777/969/original_Active-Supervision-Model_Presentation.zip

 

Supportive Document

http://ahph9thi.gotoknow.org/assets/media/files/000/828/631/original_SD_AS_Model.zip

 

Clinical Nursing Standard 2011

http://cdn.gotoknow.org/assets/media/files/000/777/972/original_Clinical-Nursing-Standard_2011.zip

หมายเลขบันทึก: 472230เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2011 23:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 สิงหาคม 2012 18:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เรียน ท่าน พิชิต ราชดารา

- มารับความรู้คะ

- Active Supervision Model เป็นเครื่องมือที่ออกแบบมาเพื่อนิเทศ ควบคุม กำกับเชิงรุก ให้หน่วยงานในองค์กรพยาบาล บรรลุผลลัพธ์ผลสัมฤทธิ์ตามกลยุทธ/เป้าหมายขององค์กร โดยวิธีควบคุมและพัฒนา "กระบวนการบริหารการผลิตทางการพยาบาล" (Nursing Product Administration: NPA)

 - รวมถึงบุคลากรด้านอื่นๆๆๆ ด้วยนะคะ

 

ขอบคุณคะ

 


 


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท