14 ธ.ค. 2554 – สอนการใช้เครื่องมือในการปรับสีภาพ


วันนี้มาถึงโรงเรียนเวลา 07.20 น. แล้วรีบไปเซ็นชื่อ จากนั้นก็เตรียมตัวเข้าแถวเคารพธงชาติ วันนี้กิจกรรมหน้าเสาธงก็เหมือนทุกวัน

ช่วงเช้าไม่มีคาบสอนก็จะทำการเตรียมสอน และทำการเตรียมข้อสอบกลางภาค เพื่อสอบอาทิตย์หน้า


เตรียมข้อสอบกลางภาค

เวลา 12.30 น. - 16.30 น.  มีสอนวิชาการสร้างงานกราฟิก ชั้น ม.6/4 และ ม.6/2 ตามลำดับ ในคาบได้สอนนักเรียนได้รู้จักการใช้เครื่องมือในการปรับสีภาพ  และทำการสาธิตให้นักเรียนดูพร้อมกับปฏิบัติตาม ในระหว่างที่ทำการสอนโดยการสาธิตให้นักเรียนดูและปฏิบัติตาม บางคนก็จะตามไม่ทัน เพราะอาจเนื่องมาจากปัญหาเครื่องคอมพิวเตอร์ช้า หรืออาจจะเมาคุยกับเพื่อนข้าง ๆ หรือมองเห็นกระดานไม่ค่อยชัด ข้าพเจ้าจึงใช้วิธีการแก้ปัญหา โดยใช้วิธีเพื่อนช่วยเพื่อน ซึ่งให้เพื่อนที่เข้าใจและสามารถทำได้สอนเพื่อนที่ทำไม่ได้ จากนั้นก็ทำการให้นักเรียนทำใบงานให้ส่งท้ายทาบ และปัญหาที่พบอีกอย่างหนึ่งคือ นักเรียนอ่านเครื่องมือของโปรแกรม Photoshop ที่ใช้ในการปรับสีไม่ค่อยเป็นและไม่กล้าอ่านเพราะอายเนื่องจากชื่อเครื่องมือเป็นภาษาอังกฤษ ข้าพเจ้าได้ทำการแก้ไขปัญหา โดยให้ทำการฝึกอ่าน และเวลาตรวจงานก็จะซักถามว่าใช้เครื่องมืออะไรทำ เพื่อนักเรียนได้ฝึกพูดชื่อเครื่องมือ

จากภาพรวมแล้วนักเรียนตั้งใจเรียนดีมาก และรู้สึกความสุขในการทำงาน และภูมิใจกับผลงานของนักเรียนที่ออกมา

หมายเลขบันทึก: 471390เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2011 12:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 23:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท