เอเอฟเอสประเทศไทย...แบ่งปันน้ำใจสู่ผู้ประสบอุทกภัย... จังหวัดกำแพงเพชร


คณะตัวแทนจากเอเอฟเอสเขตกำแพงเพชร จึงรีบเร่งดำเนินการนำเงินช่วยเหลือไปมอบให้ในวันที่ 4 ธันวาคม 2554 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเนื่องจากผู้ประสบอุทกภัยส่วนใหญ่ ประกอบอาชีพรับจ้างรายวัน ช่วงน้ำท่วมไม่มีใครว่าจ้างจึงขาดรายได้เป็นเวลานาน เงินจำนวนนี้จะช่วยให้สามารถดำรงชีพอยู่ได้ หากรู้จักใช้อย่างคุ้มค่าของเงินบนพื้นฐานของความประหยัดและเกิดประโยชน์สูงสุด

สืบเนื่องจากเหตุอุทกภัยที่เกิดขึ้นหลายพื้นที่ของประเทศไทย  เป็นจำนวนสูงถึง  65 จังหวัด ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 675  ราย  ผู้สูญหาย 3 ราย และผลกระทบที่สร้างความเดือดร้อนต่อประชาชนเป็นจำนวนมาก
  

 



คณะกรรมการและเจ้าหน้าที่สำนักงานมูลนิธิการศึกษาและวัฒนธรรมสัมพันธ์ไทย - นานาชาติ  (เอเอฟเอส ประเทศไทย)  มีความห่วงใยในสถานการณ์อุทกภัยและผลกระทบที่เกิดขึ้นกับโรงเรียนและอาสาสมัครเอเอฟเอสเป็นอย่างมาก   เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ คณะกรรมการมูลนิธิจึงได้อนุมัติเงินจำนวนหนึ่งให้แก่เอเอฟเอสเขต/ศูนย์เฉพาะในจังหวัดที่ประสบภัย   นำไปใช้ในการซ่อมแซม ฟื้นฟูส่วนต่างๆ ที่ได้รับความเสียหาย เพื่อช่วยเหลือนักเรียนในความดูแล   หรือช่วยเหลือชุมชนภายในจังหวัดที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัย  

 


จังหวัดกำแพงเพชรเป็น 1 ใน 13 จังหวัดของภาคเหนือ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยครั้งนี้โดยตรง  ผู้ได้รับความเสียหายส่วนมากจะอยู่ในเขตพื้นที่ต่างอำเภอ  นอกเขตเมืองกำแพงเพชร

   



                                       การประชุมพิจารณาของคณะกรรมเอเอฟเอสเขตกำแพงเพชร


คณะกรรมการเอเอฟเอสเขตกำแพงเพชร
จึงได้ทำการศึกษาข้อมูลและประชุมพิจารณาคัดเลือกผู้ประสบอุทกภัยที่จะรับเงินช่วยเหลือจำนวน 5 ราย  เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน  2554  


              
                                           เอกสารรับรองจากนายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าพุทรา


คณะตัวแทนจากเอเอฟเอสเขตกำแพงเพชร  จึงรีบเร่งดำเนินการนำเงินช่วยเหลือไปมอบให้ในวันที่ 4 ธันวาคม  2554 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเนื่องจากผู้ประสบอุทกภัยส่วนใหญ่   ประกอบอาชีพรับจ้างรายวัน   ช่วงน้ำท่วมไม่มีใครว่าจ้างจึงขาดรายได้เป็นเวลานาน  เงินจำนวนนี้จะช่วยให้สามารถดำรงชีพอยู่ได้ หากรู้จักใช้อย่างคุ้มค่าของเงินบนพื้นฐานของความประหยัดและเกิดประโยชน์สูงสุด
 


                             
                                                        คณะฯผู้ร่วมกิจกรรมมอบเงินบริจาค ฯ
                                 


นายสิทธิศักดิ์ ซาเวียง
นายก อบต.ท่าพุทรา และนางจำปี ซาเวียง  ประธาน อสม.อำเภอคลองขลุง   ให้การต้อนรับคณะฯ ซึ่งนำทีมโดย   นายคำพอง  สมศรีสุข  รอง ผอ.สพม.เขต 41 คณะกรรมการที่ปรึกษาเอเอฟเอสเขตกำแพงเพชร , MS. Liu Huanhuan, MS. Anna Makarova, MS.Silvia Durastante , คุณปราณี  สุรกิจ ครอบครัวอุปถัมภ์  คุณครูสมทรง   พันธ์ศรี , คุณครูสินีนาฏ  นิลสนธิ,  น.ส. พรรณวดี พันธ์ศรี  (นร.โครงการแลกเปลี่ยนประเทศเบลเยี่ยม ปี 2555-2556) นายวันชัย  โคสอน นร.ชั้น ม.6 ผู้มีจิตอาสาและผู้เขียน   อย่างดียิ่ง 


รายนาม-ข้อมูลของผู้รับเงินช่วยเหลือจากเอเอฟเอสประเทศไทย 


1. นางลูกคิด  ยอดฉัตร  อายุ 50 ปี ประกอบอาชีพรับจ้างรายวัน  พักอาศัยอยู่กับบุตรที่บ้านเลขที่ 5/4 หมู่ที่ 1.  ตำบลท่าพุทรา   อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร  ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยถึง 2 ครั้ง  ในช่วงเดือนกันยายน และเดือนตุลาคม 2554  

      




2. นายจรุญ เปี่ยมแพร อายุ 52 ปี  อาชีพรับจ้างรายวัน  อาศัยอยู่กับภรรยา ที่บ้านเลขที่ 97 หมู่ที่2  ตำบลท่าพุทรา   อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยจำนวน  2 ครั้ง  ช่วงเดือนกันยายน และเดือนตุลาคม 2554


 




3. นางเฉลิม  ขำแห้ว   อายุ 58 ปี  อาชีพรับจ้างรายวัน  อาศัยอยู่เพียงลำพัง ที่บ้านเลขที่18 หมู่ที่ 2  ตำบลท่าพุทรา   อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร  ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยถึง 2 ครั้ง  ในเดือนกันยายน และเดือนตุลาคม 2554

  




4. นางแปลง  บัวปลี  อายุ 71 ปี  อาชีพรับจ้างรายวัน  อาศัยอยู่เพียงลำพัง ที่บ้านเลขที่ 250 หมู่ที่ 5  ตำบลท่าพุทรา   อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย 2 ช่วงในเดือนกันยายน และเดือนตุลาคม 2554







5. นายสังเวียน  ไชนาง  อายุ 81 ปี  ไม่มีอาชีพเนื่องจากสุขภาพไม่แข็งแรง อาศัยอยู่กับภรรยา ที่บ้านเลขที่ 346 หมู่ที่ 4  ตำบลท่าพุทรา  อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยถึง 2 ครั้ง  ช่วงเดือนกันยายนและเดือนตุลาคม 2554
  





ปัจจุบัน Ms. Johanna Eheim ชาวเยอรมนี โครงการผู้ช่วยครูสอนภาษา ระยะเวลา 1 ปีการศึกษา ปฏิบัติงานอยู่ที่โรงเรียนคลองขลุงราษฎร์รังสรรค์ และพำนักอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ที่อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร แต่ติดภาระกิจอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ จึงไม่ได้มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้     
       

ขอขอบคุณ " มูลนิธิการศึกษาและวัฒนธรรมสัมพันธ์ไทย - นานาชาติ  (เอเอฟเอส ประเทศไทย)ที่แบ่งปันน้ำใจสู่ผู้ประสบอุทกภัย... จังหวัดกำแพงเพชร   มา ณ โอกาสนี้ค่ะ
                      
                                    *** ขอขอบคุณผู้เข้ามาเยี่ยมชมทุกท่านนะคะ ***   

หมายเลขบันทึก: 470398เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2011 22:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน 2015 13:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท