Garfield
ทิพย์ผกา ทิพย์ ทิพย์มณเฑียร

สามัคคีคือพลัง


สามัคคีคือพลัง

สามัคคี คือพลัง แน่นอนว่าการจะขึ้นไปสู่จุดสูงสุดนั้นย่อมไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ และคงไม่มีทางสำเร็จได้ถ้าคุณต้องเดินทางคนเดียว ทีมที่ดีหรือกลุ่มก้อนที่มีความสามัคคีต่างหากที่จะช่วยให้ทุกฝันเป็นจริงได้ และแม้ว่าคุณจะเก่งกาจเพียงใด แต่การฉายเดี่ยวไม่ได้ทำใหคุณยิ่งใหญ่ หรือมีศักยภาพมากกว่าคนอื่น ผู้ที่ทำอะไรคนเดียวได้อาจดูเหนือกว่าคนอื่นในระยะแรก แต่เมื่อเขาต้องของความช่วยเหลือจากคนอื่นหรือต้องทำงานร่วมกันเป็นทีม เขากลับยึดถือตนเองเป็นศูนย์กลาง ทีมของเขาจึงปราศจากความสามัคคี และแม้จะมีเรื่องผิดใจกันเล็กน้อยก็สามารถลุกลามใหญ่โตได้ง่าย ๆ

       ควมสามัคคีจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ทุกอย่างดำเนินไปอย่างมีทิศทางและตลอดรอดฝั่ง หากองค์กรใดมีพนักงานที่มีความสามัคคีรักใคร่กลมเกลียวกันแล้ว ย่อมเป็นหลักประกันในระดับหนึ่งว่าแม้จะมีอุปสรรคขวากหนามใด ๆ ก็ไม่สามารถทำลายเกราะกำแพงแห่งความสามัคคีได้ ดังนั้นความสามัคคีจึงเป็นทั้งเครื่องป้องกันช่วยกระชัยความสัมพันธ์อันดีงาม และยังเสริมสร้างให้องค์กรเจริญเติบโตได้อย่างงดงาม

คำสำคัญ (Tags): #anw2
หมายเลขบันทึก: 468092เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2011 17:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 22:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท