Week 18_27/9/11... ลืมข้อสอบเด็กพิการทางสายตา


วันนี้ดิฉันไม่ได้ไปคุมสอบแทน จึงได้ทำงานเป็นกรรมการกลางอีกครั้ง ปกติแล้วนักเรียนที่พิการทางสายตาจะได้ไปสอบแยกอีกห้องหนึ่งโดยจะมีนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูเป็นคนไปอ่านข้อสอบให้

แต่ข้อสอบของนักเรียนเหล่านี้ก็จะถูกจัดมาไว้ร่วมกับคนอื่น ๆ ในห้อง ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของกรรมการกลางที่จะต้อง แยกข้อสอบเหล่านั้นออกมา แล้วนำไปให้ผู้ที่ทำหน้าที่อ่านข้อสอบให้กับนักเรียนเหล่านี้

วันนี้ดิฉันเป็นคนนำข้อสอบไปแจกจ่ายตามห้องต่าง ๆ แต่ลืมดึงข้อสอบของนักเรียนที่พิการทางสายตาออกมา เมื่อถึงเวลาสอบน้องที่ทำหน้าที่อ่านข้อสอบได้เดินเข้ามาที่ห้องกรรมการกลางและถามหาข้อสอบของเด็ก ณ วินาทีนั้นเองที่ทำให้รู้ว่าดิฉันทำงานพลาดซะแล้ว

ดิฉันต้องรับผิดชอบต่อความผิดพลาดนี้โดยการรีบวิ่งไปที่ห้องที่มีข้อสอบของเด็กพิการอยู่ แล้วรีบนำไปให้น้องที่เป็นผู้อ่านข้อสอบ พร้อมกับคำขอโทษ

ทั้ง ๆ ที่ดิฉันรู้ดีว่าการทำงานเป็นกรรมการกลางจะต้องมีสติในการทำงาน แต่ดิฉันก็พลาดจนได้ เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สอนให้รู้ว่าดิฉันควรมีสติอยู่เสมอ

 

หมายเลขบันทึก: 466335เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2011 02:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มีนาคม 2012 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท