Dead Poets Society เราจะสู้เพื่อฝัน


He was their inspiration. He made their lives extraordinary.

      ภาพยนตร์เรื่อง Dead Poets Society โดยส่วนตัวได้ชมตอนเป็นนิสิตปริญญาตรี เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่ผมประทับใจมาก นับเป็นแรงบันดาลใจในการเป็นครูได้อย่างดี ในครั้งนี้เราลองมาดูคำคมของหนังเรื่องนี้กันครับ  

ที่มาของภาพhttp://topicstock.pantip.com/chalermthai/topicstock/2011/02/A10272072/A10272072.html

"The human race is full of passion. Medicine, law, business, engineering - these are all noble pursuits necessary to sustain life but poetry, beauty, romance and love - these are what we stay alive for."

"มนุษย์เรามีความต้องการในสิ่งต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ การดำเนินตามกฎเกณฑ์สังคม การติดต่อทางธุรกิจ และการจัดการโครงการต่างๆ สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งล้ำค่ามหาศาลที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต แต่บทกวี ความงาม ความเพ้อฝัน ความรัก ก็เป็นสิ่งที่เราต่างมีชีวิตอยู่เพื่อมัน"

 ที่มาของภาพ http://www.stardusttrailers.com/scheda_speciale.php?id=9005

    ในชีวิตของคนเราจะมีอะไรที่สำคัญไปกว่าความสุขใจใช่ไหมครับ บางครั้งเราอาจใช้ชีวิตรวดเร็วเกินไปจนหลงลืมอะไรไปบางอย่างในชีวิต บางทีการอ่านบทกลอน การเฟ้อฝันถึงเรื่องที่ไม่อาจเป็นจริง การจินตนาการถึงคนที่เรารัก ก็เป็นสิ่งที่ทำให้มนุษย์อยู่ได้อย่างมีสุขเช่นกัน

    ตำคมจากหนังเรื่องนี้มีอยู่หลายตอน ลองกลับไปดูกันนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #Movie Quotes
หมายเลขบันทึก: 465829เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2011 11:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 17:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท