บทบาทฝ่ายปกครองตามยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด


พลังแผ่นดิน

บทบาทของฝ่ายปกครองตามยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด พ.ศ.๒๕๕๕

ในระดับพื้นที่ อำเภอ

 

 

ตามที่ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด (ศพส.) ได้มีคำสั่งที่ ๑/๒๕๕๔ เรื่อง แผนยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด พ.ศ.๒๕๕๔  ลงวันที่ ๒๒ กันยายน ๒๕๕๔ ซึ่งกำหนดกลยุทธ์การดำเนินงาน ๗ แผน ๔ ปรับ ๓ หลัก ๖ เร่ง  และกำหนดบทบาทของกรมการปกครองตามยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด พ.ศ.๒๕๕๕ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานในระดับพื้นที่อำเภอ จำนวน ๖ ประการ ดังนี้

๑.         มอบหมายให้นายอำเภอ ในฐานะ ผอ.ศพส.อ.รับผิดชอบในการประสานการปฏิบัติในพื้นที่ จัดทำประชาคมค้นหา ผู้ค้า ผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด จัดชุดปฏิบัติการดำเนินการตามมาตรการต่างๆ เช่น การปราบปรามผู้ค้า นำผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดเข้ารับการบำบัด

๒.        มอบหมาย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทำหน้าที่ในการป้องกัน เฝ้าระวัง และช่วยเหลือ เจ้าพนักงาน ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่

๓.        เสริมประสิทธิภาพของกลุ่มอาสาสมัครพลังแผ่นดินที่มีอยู่ ให้มีคุณภาพ และส่งเสริมความเข้มแข็งของหมู่บ้าน/ชุมชนในพื้นที่

๔.        การใช้มาตรการทางกฎหมายในการจัดระเบียบสังคม

๕.        ร่วมกับ สสอ.จัดหาสถานที่ เพื่อเปิดเป็นค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและมีส่วนร่วมการบริหาร/จัดการค่าย

๖.         จัดทำและรวบรวมข้อมูลผู้เสพผู้ติดที่เข้าบำบัดฯ ทุกรูปแบบ และมอบหมายอาสาสมัครติดตามดูแลผู้ผ่านการบำบัดฯ

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 465448เขียนเมื่อ 20 ตุลาคม 2011 15:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 22:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท