Quantum computers


Quantum computers

               นักฟิสิกส์อิสระสองกลุ่ม ได้ทำสิ่งที่ก้าวหน้าที่สำคัญในการควบคุม quantum computers โดยใช้หลักการกัก ไอออน แทนที่จะควบคุม qubits โดยการใช้ลำแสงเลเซอร์ที่ซับซ้อน ทางทีมงานได้ใช้คลื่นไมโครเวฟ ซึ่งง่ายต่อการควบคุม และการรวบรวมภายในวงจรไฟฟ้าควอนตัม การทำงานจะนำไปสู่ควอนตัมคอมพิวเตอร์ที่ใช้ได้จริงซึ่งรวมคิวบิตจำนวนมากให้อยู่ในชิพเพียงอันเดียว
               ระบบ Quantum-computing ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากมายที่สุดจนถึงบัดนี้เห็นจะเป็นการกักตัวไอออน ซึ่งข้อมูลต่างๆ จะถูกเข้ารหัสในรูปของสถานภาพของการหมุนของอิเล็คตรอนซึ่งถูกจำกัดโดยสนามไฟฟ้า ในระบบดังกล่าว การหมุนของอิเลคตรอนของไอออนจำนวนมากสามารถนำเข้าไปในสถานภาพของควอนตัมเดี่ยวซึ่งจะไม่เป็นอิสระอีกต่อไป ในสภาพที่พัวพันซึ่งมีความแตกต่างจากฟิสิกส์แบบดั้งเดิม ความสัมพันธ์ระหว่างไอออนสามารถถูกนำไปใช้เพื่อแสดงการดำเนินการในเชิงตรรกะบางอย่างซึ่งใช้เวลานานอย่างเป็นไปไม่ได้สำหรับคอมพิวเตอร์รุ่นเก่า

คำสำคัญ (Tags): #Quantum computers
หมายเลขบันทึก: 464869เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2011 17:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 18:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท