ประขุมแผนงาน CMS ปี ๕๕ กับคุณค่าของงาน


ได้เห็นได้เรียนรู้หน้างานจริงๆ ทุกข์สุขและปัญหาของชาวบ้าน แล้วได้ไปมีส่วนร่วมและใช้ความรู้ความสามารถที่พอมี ช่วยให้เขาทุกข์น้อยลง รางวัลไม่ใช่อะไรที่ไหนค่ะ รอยยิ้มและแววตาที่เขามีความสุข
การประชุมประสานการการดำเนินงาน ของศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ เครือข่ายภาคตะวันออกเฉียงเหนือ. จัดโดยศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ ๖ ขอนแก่น วันศุกร์ที่ ๑๔ ตุลาคม ๒๕๕๔ เป็นงานประชุมทึ่ต้องบอกว่า "เข้มและข้นมากทีเดียวค่ะ" เช้าฟังบรรยาย บ่ายประชุมกลุ่ม ได้ไอเดียในการสรุปและดำเนินงาน CMS ชัดเจนขึ้นพอสมควร ส่วนตัวแล้ว ได้มีส่วนเล็กในการช่วยทำสื่อ โดยพี่ๆเห็นว่ามีต้นทุนทำอยู่เดิมแล้วพอขับเคลื่อนได้ แต่เพราะเป็นน้องที่ยังไม่ค่อยจะมีประสบการณ์ โชคดีที่มีพี่ๆ ศวก.พิษณุโลก เข้ามาช่วยดูแลอีกแรง ภาพการขับเคลื่อนต่อไปดูจะมีชีวิตชีวามากขึ้น ตัวชี้วัดมิได้ถูกเหมาโหลทั้งประเทศ แต่จะปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมตามพื้นที่ รวมทั้งเก็บงานเก่าที่ทำมาแล้วสองปีว่า ได้อะไรมารวบรวมทำสื่อ เป็นการหันมองย้อนหน้างานว่า งบประมาณ ๗๕ ล้านที่ใช้ดำเนินงานตลอดสามปีทั้งประเทศ ประชาชนได้อะไรบ้าน โครงการนี้ทำประโยชน์อะไรได้บ้าง แต่ที่โดนใจคนทำงานดูจะเป็นคำว่า "คุณค่าของงานที่ทำมีอะไรบ้าง". ส่วนตัวติ๋วที่เข้ามาทำงานนี้ดูเหมือนได้คำตอบว่า ได้เห็นได้เรียนรู้หน้างานจริงๆ ทุกข์สุขและปัญหาของชาวบ้าน แล้วได้ไปมีส่วนร่วมและใช้ความรู้ความสามารถที่พอมี ช่วยให้เขาทุกข์น้อยลง รางวัลไม่ใช่อะไรที่ไหนค่ะ รอยยิ้มและแววตาที่เขามีความสุข ใจและสองแขนที่อ้ารอรับตอนเราลงพื้นที่ นี่กระมังค่ะที่คือ คุณค่าของงานในมุมของติ๋วจริงๆกับคำว่า ComMedSci หรือวิทยาศาสตร์การแพทย์สู่ชุมชน
หมายเลขบันทึก: 464798เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2011 03:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ

ทำงานที่ไหนถ้าใจคิดว่าให้คนอื่นก็มีความสุขครับ

แต่ถ้าทำงานกับชุมชน

เหมือนขายตรงครับ

เร็วครับ

แต่ลึกซึ้งครับ

แจ่มค่ะ เหมือนติ๋วมาหัดใหม่ แต่ก็ทำงานชุมชนด้วยหัวใจค่ะ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท