ฝากแจ้งข่าว ประชาสัมพันธ์ พิธีครอบครูนาฏศิลป์ โรงเรียนบ้านรำไทยกนกนาฏ๒ จ.พระนครศรีอยุธยา ครับผม


เป็นงานไหว้ครู และครอบครูนาฏศิลป์ ประจำปีพ.ศ.๒๕๕๔ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีครับ

งานไหว้ครูและครอบครูนาฏศิลป์ โรงเรียนบ้านรำไทยกนกนาฏ๒ จ.พระนครศรีอยุธยา ปี พ.ศ.๒๕๕๔ จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ ๙ ตุลาคม ๒๕๕๔ นี้ โดยมีการสวดมนต์ในเย็นวันเสาร์ และทำพิธีไหว้ครู / ครอบครูในเช้าวันอาทิตย์ ที่ ๙ ตุลาคม ๒๕๕๔ ครับผม การไหว้ครู และครอบครูนั้น ผมคิดว่าทุกอาชีพ หรือแม้แต่ผู้ใดก็ตามที่ระลึกถึงบุญคุณของครูบาอาจารย์ บุคคลที่อยู่ในอาชีพนั้น บุคคลผู้นั้นย่อมจะมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน การกระทำภารกิจนั้นๆ การเป็นศิษย์มีครูจะเป็นผู้ยืนสู้กับอุปสรรค ปัญหาอย่างผู้มีชัย มีครูเป็นผู้ชี้นำทางจิตวิญญาณ ถือได้ว่าเป็นมงคลสูงที่สุด พระคุณครูบาอาจารย์นั้นถือได้ว่าเป็น"พระคุณที่สาม" นับจากพระคุณบิดามารดาเลยทีเดียว ในความรู้สึกผมเองนั้นผมคิดว่าเด็กรุ่นใหม่ๆยุคนี้น้อยคนที่จะได้รับรู้และสัมผัสได้ ยกเว้นในบางสถานศึกษา บางคณะวิชา ที่ยังให้ความสำคัญสืบทอดกันอยู่ สิ่งที่ดีงามและเป็นมงคลแก่ชีวิตแบบนี้สมควรกระทำเป็นอย่างยิ่งนะครับ ผู้ใดทราบข่าว ต้องการเข้าร่วมติดต่อทางโรงเรียนได้เลยนะครับผม

หมายเลขบันทึก: 463579เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2011 14:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 13:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เรียนคุณครู และทุกท่าน

ผมทราบข่าวว่าทางโรงเรียนบ้านรำไทยฯได้รับผลกระทบอย่างมากจากสถานการณ์น้ำท่วมในเขตตัวเมืองอยุธยา ซึ่งบ้านหลังที่เคหะฯของผมก็โดนไม่น้อยเหมือนกัน ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าจะเข้าไปดูบ้านอย่างไรเลย วันนี้ผมโทรศัพท์หาคุณครู ทราบว่าระดับน้ำท่วมสูงมากๆ เป็นกำลังใจให้นะครับ ส่วนงานไหว้ครูที่ต้องเลื่อนออกไป คงจะคอยติดตามความเคลื่อนไหวและดูสถานการณ์ต่อไปเป็นระยะนะครับ ขอให้ทางโรงเรียนผ่านพ้นวิกฤตไปโดยเร็ววันนะครับผม

คุณพ่อน้องกาฟิลด์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท