การบริหารองค์กรยุคใหม่


การบริหารองค์กรยุคใหม่

การบริหารองค์กรยุคใหม่ต้องเน้นนวัตกรรม  คิดสร้างสรรค์

     การบริหารจัดการองค์กรเป็นขั้นตอนของการเกิด       นวัตกรรมสิ่งแรกจะต้องส่งเสริมให้บุคลากร(คน)ในองค์กรมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ จากนั้นจึงนำมาวิจัยทดลองแล้วจึงนำไปสู่การพัฒนาจนเป็นสิ่งประดิษฐ์ ต่อยอดมาเป็นนวัตกรรมเพื่อใช้ในเชิงพาณิชย์
      นวัตกรรมเป็นปัจจัยสำคัญในการทำให้องค์กรประสบความสำเร็จ  ดังนั้นองค์กรจึงต้องทำเรื่องนวัตกรรมให้เป็นวัฒนธรรมองค์กร โดยสรรหาบุคคลที่มีหัวคิดค้นที่สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ  ที่สามารถพัฒนาต่อไปได้ โดยการให้อิสระทางความคิด ทางการพูด และในการทำงาน แต่อยู่ในระเบียบวินัยที่กำหนด รวมถึงการเปิดโอกาสให้บุคลากรในองค์กรได้สรรคสร้างผลงานใหม่ๆ ขึ้นมาเพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้มี   การพัฒนาอย่างยั่งยืน
      ดังนั้น ผู้บริหารจะต้องมีความยืดหยุ่น กล้าเสี่ยงกับ     สิ่งใหม่ๆ เพื่อปรับองค์กรให้เป็นผู้นำเชิงรุก พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็นที่แปลกใหม่ รวมถึงผลักดันให้พนักงานมีส่วนร่วมในการระดมสมอง ให้เกิดการคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อนำไปสู่การวิจัยและพัฒนา จนเกิดนวัตกรรมขึ้นมาให้ได้

     ปัจจุบันประเทศไทยกำลังประสบปัญหาทางเศรษฐกิจการที่องค์กรผู้ประกอบธุรกิจจะฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจให้อยู่รอดได้ จำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนทิศทาง แนวทาง รวมถึง   การพัฒนาองค์กรเพื่อให้เป็นองค์กรแห่งนวัตกรรมที่ยั่งยืนต่อไป

หมายเลขบันทึก: 462648เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2011 22:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2012 14:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท