"ประชุมกิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์...30 มิ.ย. 54"


 

                คาบ 5 สอนนักเรียนชั้น ม. 2/2 เรื่องการเสริมสร้างคุณภาพชีวิต

                วันนี้ทำการสอนเพียงคาบเดียวคือในช่วงบ่าย ช่วงเช้าทำการตรวจการบ้านนักเรียนเพราะเป็นวันที่ว่างมากที่สุด จึงนัดให้นักเรียนส่งงานทุกวันพฤหัสบดี แม้จะเป็นแค่การตรวจงานแต่จริง ๆ แล้วเป็นงานที่ต้องให้ความใส่ใจมากเพราะต้องดูรายละเอียดหลายอย่าง เช่น สิ่งแรกที่ดูก็คือความถูกต้องของเนื้อหาว่าตอบถูกหรือไม่ และที่ต่อมาก็คือการเขียนหนังสือของนักเรียนเพราะนักเรียนส่วนใหญ่เกือบทั้งสิ้นเป็นชาวเขา สำหรับผลการตรวจก็พบว่านักเรียนบางส่วนเขียนผิดอยู่บ้างเล็กน้อย ลักษณะการเขียนที่ผิดคือการเขียนผิดอาจจะเนื่องมาจากการพูดไม่ชัด เช่น เกลือแกง เขียนเป็น เกลือแก, ชุมนุม เขียนเป็น ชุนนุน เป็นต้น ราวกับว่าคิดอย่างไรพูดไม่ชัดอย่างไรก็เขียนตามนั้น
เลยต้องวงปากกกาแดงให้รู้ตัว
                ช่วงบ่ายคุณครูเกือบทุกท่านในสาระวิทยาศาสตร์ร่วมประชุมกันในการจัดกิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์โดยช่วยกันคิดกิจกรรมที่จะให้นักเรียนทำ และให้น้อง ๆ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพทุกคนช่วยงาน พวกเรา(นักศึกษา) ก็ยังงงอยู่และไม่ได้เสนอความคิดอะไรมากมาย นอกจากการรับฟังและช่วยงาน เพราะกิจกรรมที่จัดก็เป็นเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สุขภาพ เป็นโจทย์ที่ฟังแล้วก็ดูเหมือนง่ายแต่ก็ไม่ได้ง่ายสำหรับพวกเราที่ไม่เคยมีประสบการณ์ สรุปว่าไม่ได้ช่วยคิดแต่ช่วยงานด้วยการลงมือปฏิบัติก็คงดีกว่า

หมายเลขบันทึก: 462095เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2011 13:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท