เทคนิคการเลือกแปรงและการรับประทานอาหารเพื่อบำรุงเส้นผม


ควรเลือกแปรงที่มีขนอ่อน หวีผม อย่าใช้แปรงแข็ง จะทำให้หนังศรีษะเป็นแผล แปรงขนอ่อน จะทำให้แนบศรีษะได้ดีกว่า ในขณะที่ผมเปียกน้ำ จึงหวีผมที่มีลักษณะฟันเลื่อย ใช้ผ้าขนหนูซับน้ำ เป่าให้ผมแห้งพอหมาดๆ รอจนผมแห้งสนิท จึงหวีผมทั่วศรีษะ ควรหวีผมจากโคนมาหาปลายผม อาหารที่ช่วยให้ผมดำ ผักสีเขียวมีวิตามินบี 12 ธาตุเหล็ก มีมากในเนื้อสัตว์ มันฝรั่ง ถั่วต่างๆ  สารอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรท  โปรตีน ควรเลือกรับประทานผลไม้และดื่มน้ำมากๆ ควรรับประทานอาหารที่มีวิตามินบี และอี ออกกำลังกายสม่ำเสมอ รักษาจิตใจให้เป็นปกติ ควรหลีกเลี่ยงอาหารบางชนิด และยาที่จะกรทบกระเทือนเส้นผม ควรอยู่ในที่อากาศปลอดโปร่ง อย่าอยู่ในที่อากาศที่มีมลพิษ ระมัดระวังสารที่เป็นอันตรายจากสเปรย์ฉีดผม



หมายเลขบันทึก: 46140เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2006 11:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เป็นคนผมหยักโศกค่ะ  เลยไม่หวีผมจะมัปัญหาหรือค่ะ  แต่ผลจะใส่มูสเพื่อไม่ให้ผมฟูแบบนี้เป็นอะไรหรือเปล่าค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท