บันทึกจากแม่นกขมิ้น


15 วันก่อนอำลาวงราชการ

         คืน 13 และวัน14 กันยา 54 เป็นคืนและวันที่ต้องบันทึก... เหลืออีก15วันก่อนที่จะอำลาวงราชการ มีเรื่องราวที่"ตาสว่าง"ต้องบันทึกมากมาย วันนี้เป็นอีกวันที่ต้องบันทึก "ตาสว่าง"ได้กลายเป็นแม่นกขมิ้น ...13 กย.54 มีนัดประเมินโรงเรียนที่หนองบัวลำภู

        คืนวันที่12 กย.54 เดินทางมาเลย พักค้างที่โรงแรม"เลยพาเลส " ที่พักประจำทุกครั้งที่มาที่นี่ คืนนั้นหลับไม่สนิท...เวลาประมาณตี 3 พนักงานโรงแรมโทรฯแจ้งให้ไปนำรถออกจากชั้นใต้ดิน เพราะน้ำอาจจะท่วม ต้องรีบตอบว่าไม่ได้นำรถมา พลางคิดในใจ"ฉันมาเครื่องบิน มันไม่ท่วมเครื่องบินแน่" ว่าแล้วก็หลับต่อ...จนเวลา 6 โมงเช้า พนักงานโทรฯมาอีกให้นำรถออกจากหน้าโรงแรมน้ำขึ้นสูง...ตอบเหมือนเดิม คงไม่เท่าไหร่บ้านอยู่เมืองนนท์เคยเจอมาแล้ว..

เช้ายังไม่น่าห่วง หารู้ไม่ว่าคืนนี้เธอจะเป็นแม่นกขมิ้น

          7.30 นาฬิกา ลงมาที่ชั้น1 น้ำมาถึงบันไดแต่ไม่สูงนักไม่น่าเป็นห่วงมีอารมณ์ถ่ายรูป...ว่าแล้วก็ไปประเมินโรงเรียนกุดดินจี่วิทยา จ.หนองบัวลำภู จนถึงเวลา 18.00 น.เดินทางกลับ..เป็นไปตามคาดหมายระหว่างทางฝนตกตลอดอากาศเย็นเริ่มไม่สบายใจ.. คณะของเราแวะทานข้าวไม่นึกเอะใจว่าทำใม?ร้านอาหารต้องนั่งรถไถเข้าไป..น้ำท่วมทางเข้าร้าน....นั่งคุยกันเพลินไปโดยไม่รู้ว่าอีกไม่กี่นาทีจะกลายเป็นแม่นกขมิ้น..RT บรรจง ปัทมาลัย บอกว่า น้ำท่วมทางเข้า"เลยพาเลส" ..พลันในใจคิดว่าคงไม่เท่าไหร่ คงลุยได้..

        เวลา19.30 น.เดินทางมาที่"เลยพาเลส" ...เส้นทางถูกปิด..เข้า"เลยพาเลสไม่ได้" ..ทั้งโรงแรมมืดสนิท..ติดต่อใครในโรงแรมก็ไม่ได้..อุปกรณ์เครื่องใช้ทั้งหมดอยู่ที่โรงแรม...และแล้วคืนนี้ก็กลายเป็นแม่นกขมิ้นโดยสมบูรณ์..ซื้อหาอุปกรณ์จำเป็น..นกขมิ้นอาศัยพักบ้านอ.อุทัยวรรณ ต้องขอบคุณ..พรุ่งนี้ละเราต้องทำงานต่อก็ชุดนี้ละนะ..ยอมรับความจริงต้องทรงชุดนี้อีกทั้งวัน ทำงานต่อเพราะ The show must go on..

      ทั้งโรงแรมเหลือแขกคนเดียวที่ยังไม่นำกระเป๋าออกก็แม่นกขมิ้นคนนี้นี่เอง..แต่ระหว่างนี้ชาวโรงเรียนในฝันหลายท่านให้ความช่วยเหลือ ....เวลาบ่าย2 โมงรอไม่ได้แล้วเกรงจะมืด..ต้องขอลุยไปรับความช่วยเหลือ..น้ำขึ้นสูง และเชี่ยวมากเข้าไปไม่ได้ คิดไม่ถึงว่าจะหนักถึงเพียงนี้...ต้องขอบคุณท่านผอ.จีรวัฒน์ จากชุมชนวังสะพุงอย่างมากๆ ท่านติดต่อประสานงานจากเทศบาลให้นำเรือไปรับกระเป๋าที่เด็กโรงเรียนเก็บข้าวของให้ขอบคุณเช่นกัน ทราบว่าน้ำแตะบันไดชั้น2 (เราพักชั้น3)

 ท่านจีรวัฒน์ ลงเรือไปกับเจ้าหน้าที่เพี่อรับกระเป๋า

 ต้องบอกว่าทั้งท่านและคณะ คุณหน่อย(ภรรยาท่าน) น้องส้มโอ น้องแอ๋ว มายืนเคียงข้าง

ตั้งใจจะลุยไปแต่ไม่น่าจะรอดเลยต้องยืนรอห่างจากที่พักประมาณ100เมตร คุณหน่อย น้องส้มโอ น้องแอ๋ว มายืนเป็นเพื่อน อ.อุทัยวรรณเฝ้ารถ ดูท่าทางไม่น่าสงสารเอาเสียเลยแม่นกขมิ้น

คอยลุ้นกระเป๋าและพาไปที่พัก..เวลาประมาณ 5 โมงก็ยิ้มออก ย้ายที่พัก..แต่ยังกลับบ้านไม่ได้เพราะต้องทำงานต่อที่ร้อยเอ็ด สำคัญคืนนี้มีงานเลี้ยงมุทิตจิต ไม่ได้กระเป๋าไม่สวยแน่ๆแม่นกขมิ้น.....

       

     ท่านจีรวัฒน์ คุณหน่อย ส้มโอ ช่วยถือสมบัติมีแค่นี้แต่มีคุณค่ามาก

          และเก็บภาพกลุ่มผู้ช่วยเหลือมาฝาก...ขอบคุณค่ะ

              ก่อนมาลุยรอกระเป๋าแวะไปโรงเรียนชุมชนวังสะพุง ต้นแบบโรงเรียนในฝันรุ่น2 อดเก็บความก้าวหน้าของชั้นอนุบาลมาฝากไม่ได้

   ราวกับสวนสนุก ดูอบอุ่น สะอาด ปลอดภัย น่าเรียน  

 

คำสำคัญ (Tags): #แม่นกชมิ้น
หมายเลขบันทึก: 461152เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2011 22:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 14:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (41)
รัตนา ธาราพิทักษ์ชีวิน

ขอให้ให้ท่านปลอดภัยนะคะ คงลำบากมาก .... โรงเรียนวิจิตราพิทยาขอเลื่อนการตรวจเยี่ยม(ประเมิน)เพราะประสบอุทกภัยเช่นกันคะ ... นักเรียนมาโรงเรียนได้ไม่ถีง 50% โรงเรียนก็น้ำท่วม สภาพแย่มาก RT สพม.29 เข้าโรงเรียน 15/9/2011คงผิดหวังมาก สงสารแต่นักเรียนในความตั้งใจของเขา ..... ทำไห้เกิดจุดอ่อนขึ้นมากมาย.... ไม่ทราบจะกำจัดไหวหรือปล่าวคะ .

คุณรัตนาคะ ฝากถึงทุกท่านรวมเด็กๆไม่เป็นไรนะคะเอาใจช่วยพร้อมเมื่อไรคงมีโอกาสพบกัน ดิฉันกลับถึงบ้านแล้ววันจ้นทร์ไปอุบลฯค่ะ

เรียน ท่าน อาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพอย่างสูง

สวัสดีค่ะ หนูชื่อนางสาวพรนภา โพนดวน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 รับหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์โรงเรียนสวงษ์วิทยาคมค่ะ โรงเรียนของหนูจะได้รับการประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 ในวันที่ 22กันยายน 2554 ที่จะถึงนี้ค่ะ หนูรอใจจดจ่อที่จะได้รับการประเมินค่ะ ตอนนี้โรงเรียนของหนู กำลังร่วมกันทำงานอย่างหนัก เตรียมความพร้อมในการประเมินครั้งนี้ค่ะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

นางสาวพรนภา โพนดวน

วรรณิษา พงษ์สุวรรณ์

เรียนท่าน ดร. ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพค่ะ

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ นาวสาว วรรณิษา พงษ์สุวรรณ์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่5 จากโรงเรียนสวงษ์วิทยาคมค่ะ ขณะนี้ทางโรงเรียนของหนูได้จัดเตรียมความพร้อมรอรับการประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่3 ในวันที่ 22 กันยายน พ.ศ.2554 นี้อย่างตั้งอกตั้งใจทุกๆคนเลยค่ะ หนูและทุกๆคนจากโรงเรียนสวงษ์วิทยาคมดีใจมากค่ะที่จะได้รับการประเมินโรงเรียนในฝันในคร้งนี้ ขอให้โรงเรียนของหนูผ่านการประเมินด้วยนะค่ะ

รัตนา ธาราพิทักษ์ชีวิน

ดีใจมากคะที่อาจารย์ปลอดภัย .... อาจารย์คะมีข้อข้องใจคะ ตือ โลโก้ "โรงเรียนในฝัน " โรงเรียนที่ยังไม่ผ่านการรับรองการเป็น

ต้นแบบโรงเรียนในฝัน นำโลโก้ "โรงเรียนในฝัน" มาใช้ เหมาะสมไหม ..คะ

โรงเรียนวิจิตราพิทยา จ.อุบลราชธานี สพม.29 ขอเลื่อนการตวรจเยี่ยมเพื่อรับการประเมินฯ จาก 19/9/2011 ท่านจะมาพบพวกเราหรือเปล่าคะ

ขอบพระคุณคะ

ศิริลักษณ์ สว่างภพ

เรียนท่าน ดร. ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพค่ะ

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ นางสาว ศิริลักษ์ สว่างภพ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่5 จากโรงเรียนสวงษ์วิทยาคมค่ะ หนูรู้สึกดีใจมากค่ะที่จะได้รับการประเมินโรงเรียนต้นเเบบโรงเรียนในฝันรุ่นที่3 ในวันที่ 22 กันยายน พ.ศ.2554 นี้ ทุกคนในโรงเรียนตอนนี้ต่างก็มีหน้าที่จะรับผิดชอบและหนูก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้โรงเรียนสวงษ์วิทยาคมผ่านการประเมินในครั้งนี้ค่ะ ขอให้โรงเรียนของหนูผ่านการประเมินด้วยนะค่ะ

ตอบนะคะ 1.เอาใจช่วยทุกโรงเรียน เต็มที่ค่ะ ประเมินเข้มจะได้ภูมิใจ

              2.คุณรัตนาคะ โลโก้ในฝัน ใช้ได้ค่ะ

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน ที่เคารพครับ

วันนี้โรงเรียนของเราชาวเอือดใหญ่พิทยา กำลังเตรียมงานการประเมินกันอย่างแข็งขัน พรุ่งนี้แล้วนะครับ ที่พวกเราจะได้รับการประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่ ๓ จากท่านและคณะ ขอให้โรงเรียนพวกเราผ่านการประเมินด้วยนะครับ

เด็กหญิงพัชรี เกษศิริ

เรียน ดร. ชัดเจน ที่เคารพค่ะ

หนูชื่อ เด็กหญิงพัชรี เกษศิริ ค่ะ ตอนนี้หนูกำลังศึกษาอยู่โรงเรียนวิจิตราพิทยาอยู่จังหวัดอุบลราชธานีเขตการศึกษาอุบลราชธานีที่๒๙ตอนนี้หนูก็ศึกษาอยู่ระดับมัธยมศึกษาปีที่๓เเล้วค่ะหนูอยูในกลุ่มเจาะจงโครงงานคณิตศาสตร์ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่๓ โครงงานของหนูมีชื่อว่าสืบสานตำนานเทียนสู่รูปทรงเลขาคณิต เนื่องจากโรงเรียนหนูได้เกิดอุทกภัยน้ำท่วมโรงเรียนของหนูจึงได้เลื่อนการประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่๓ ยังไงหนูก็ขอความเมตตาจากดร.ชัดเจน เป็นกำลังใจให้พวกหนูชาวโรงเรียนวิจิตราพิทยาด้วยนะคะ

เรียนอาจารย์แม่ชัดเจนที่เคารพอย่างสูง

ดิฉัน ด.ญ.รัตนาพร พรมเฮียง เป็นนักเรียนโรงเรียนสวงษ์วิทยาคม อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ ตอนนี้ทางโรงเรียนก็ได้เตรียมพร้อมที่จะประเมินโรงเรียนในฝัน หนูก็ได้มาเข้าในกลุ่มสาระมัคคุเทศก์และได้ซ้อมเป็นประจำทุกวันเพื่อเป็นการฝึกฝนให้มีความชำนาญมากยิ่งขึ้นค่ะ

หนูมีความดีใจและตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยโรงเรียนถึงจะไม่มากแต่หนูก็พยายามทำเต็มที่ค่ะ

ขอรับรองค่ะว่าถ้าอาจารย์แม่มาโรงเรียนสวงษ์วิทยาคมของพวกหนู อาจารย์แม่จะไม่ผิดหวังและจะมีความสุขไปกับชาวสวงษ์วิทยาคมทุกคนค่ะ

สุดท้ายนี้หนูขอให้อาจารย์แม่มีความสุขมากๆนะค่ะและช่วงนี้อากาศก็เปลี่ยนแปลงบ่อยขอให้อาจารย์แม่รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ "ขอบคุณค่ะ"

เรียนอาจารย์แม่ชัดเจนที่เคารพอย่างสูง

ดิฉัน ด.ญ. ลำยอง แพงมาก เป็นนักเรียนโรงเรียนสวงษ์วิทยาคม อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ ตอนนี้ทางโรงเรียนก็ได้เตรียมพร้อมที่จะประเมินโรงเรียนในฝัน หนูก็ได้มาเข้าในกิจกรรมห้องสมุดเสียงและได้ซ้อมเป็นประจำทุกวันเพื่อเป็นการฝึกฝนให้มีความชำนาญมากยิ่งขึ้นค่ะ

หนูมีความดีใจและตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยโรงเรียนถึงจะไม่มากแต่หนูก็พยายามทำเต็มที่ค่ะ

ขอรับรองค่ะว่าถ้าอาจารย์แม่มาโรงเรียนสวงษ์วิทยาคมของพวกหนู อาจารย์แม่จะไม่ผิดหวังและจะมีความสุขไปกับชาวสวงษ์วิทยาคมทุกคนค่ะ

สุดท้ายนี้หนูขอให้อาจารย์แม่มีความสุขมากๆนะค่ะและช่วงนี้อากาศก็เปลี่ยนแปลงบ่อยขอให้อาจารย์แม่รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ "ขอบคุณค่ะ"

เรียนท่าน อาจารย์แม่ ที่เคารพค่ะ

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ ด.ญ. ธนาวัลย์ ใจเพ็ง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2 จากโรงเรียนสวงษ์วิทยาคมค่ะ หนูรู้สึกดีใจมากค่ะที่จะได้รับการประเมินโรงเรียนต้นเเบบโรงเรียนในฝันรุ่นที่3 ในวันที่ 22 กันยายน พ.ศ.2554 นี้ ทุกคนในโรงเรียนตอนนี้ต่างก็มีหน้าที่จะรับผิดชอบและหนูก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้โรงเรียนสวงษ์วิทยาคมผ่านการประเมินในครั้งนี้ค่ะ ขอให้โรงเรียนของหนูผ่านการประเมินด้วยนะค่ะ สุดท้ายนี้หนูขอให้อาจารย์แม่มีความสุขมากๆนะค่ะและช่วงนี้อากาศก็เปลี่ยนแปลงบ่อยขอให้อาจารย์แม่รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ "ขอบคุณค่ะ"

เด็กหญิงลัดดา มะณี

เรียนท่านอาจารย์แม่ ที่เคารพอย่างสูง

ดิฉันชื่อ เด็กหญิงลัดดา มะณี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสวงษ์วิทยาคมค่ะ ความรู้สึกจากการที่หนูจะได้รับการประเมินโรงเรียนในฝัน หนูรู้สึกดีใจและหนูก็เต็มที่กับการฝึกซ่อม และหนูก็ดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาโรงเรียนถึงจะไม่มากแต่หนูก็ทำด้วยความเต็มใจ แต่สุดท้ายผลจะออกมาเป็นยังไง หนูก็ดีใจที่ครั้งหนึ่งหนูเคยได้รับการประเมินโรงเรียนในฝันค่ะ

เรียนท่านอาจารย์แม่ ที่เคารพอย่างสูง

ดิฉันชื่อ เด็กหญิงอรอนงค์ นิละชัย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสวงษ์วิทยาคมค่ะ ความรู้สึกจากการที่หนูจะได้รับการประเมินโรงเรียนในฝัน หนูรู้สึกดีใจและหนูก็เต็มที่กับการฝึกซ่อม และหนูก็ดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาโรงเรียนถึงจะไม่มากแต่หนูก็ทำด้วยความเต็มใจ แต่สุดท้ายผลจะออกมาเป็นยังไง หนูก็ดีใจที่ครั้งหนึ่งหนูเคยได้รับการประเมินโรงเรียนในฝันค่ะ

เรียนท่านอาจาร์ยแม่ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพค่ะ

ดิฉัน ด.ญ บังอร ดลประสิทธิ์เป็นนักเรียนโรงเรียนสวงษ์วิทยาคมค่ะ หนูอยู่กลุ่มสาระคอมพิวเตอร์ค่ะ ตอนนี้นักเรียนทุกคนในโรงเรียนสวงษ์วิทยาคม มีหน้าที่รับผิดชอบงานแต่ละกลุ่มสาระที่อาจาร์ยมอบหมายให้ และแต่ละสาระก็ตั้งใจฝึกฝนกันมาก เพื่อเตรียมรับการประเมินโรงเรียนในฝันค่ะ และกี่ไม่กี่วันข้างหน้าก็จะเป็นความฝันอันยิ่งใหญ่ที่คณะครูและนักเรียนสวงษ์วิทยาคมรอคอย พร้อมที่จะรับการประเมินโรงเรียนในฝันโรงเรียนดีประจำอำเภอรุ่นที่3 ในวันที่ 22เดือน กันยายน พ.ศ2554ค่ะ ขอให้การประเมินโรงเรียนในฝันในครั้งนี้ผ่านด้วยนะค่ะ

การรอคอยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกเราชาวสวงษ์วิทยาคมค่ะ

และสุดท้ายนี้ขอให้อาจาร์ยแม่มีแต่ความสุข ช่วงนี้อากาศแปรปรวนบ่อย รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ

ศิริรัตน์ พงษ์สุวรรณ

เรียนท่านอาจาร์ยแม่ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพค่ะ

ดิฉัน ด.ญ ศิริรัตน์ พงษ์สุวรรณ เป็นนักเรียนโรงเรียนสวงษ์วิทยาคม อยู่กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ค่ะ ตอนนี้กลุ่มสาระของดิฉัน กำลังฝึกซ้อมกันอย่างสุดความสามารถเลยค่ะ แต่ละสาระก็ตั้งใจฝึกซ้อมเหมือนกันค่ะ เพื่อเตรียมรับการประเมินโรงเรียนในฝันค่ะ และกี่ไม่กี่วันข้างหน้าก็จะเป็นความฝันอันยิ่งใหญ่ที่คณะครูและนักเรียนสวงษ์วิทยาคมรอคอย พร้อมที่จะรับการประเมินโรงเรียนในฝันโรงเรียนดีประจำอำเภอรุ่นที่3 ในวันที่ 22เดือน กันยายน พ.ศ2554นี้ค่ะ ขอให้การประเมินโรงเรียนในฝันในครั้งนี้ผ่านด้วยนะค่ะ

แต่สุดท้ายผลจะออกมาเป็นยังไง หนูก็ดีใจที่ครั้งหนึ่งหนูเคยได้รับการประเมินโรงเรียนในฝันค่ะ

เรียน ท่านอาจารย์แม่ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพอย่างสูง

กระผมชื่อ ด.ช. อภิรเดช วาที กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีความดีใจอย่างมากที่ท่านอาจารย์แม่จะมาประเมินโรงเรียนสวงษ์วิทยาคมกระผมอยู่ในกิจกรรมกลุ่มสาระภาษาอังกฤษ ในกิจกรรมกลุ่มสาระภาษาอังกฤษก็มีความพร้อมที่จะประเมินโรงเรียนในฝันในวันที่ 22 กันยายน 2554 นี้มาก

สุดท้ายนี้กระผมก็ขอให้ท่านอาจารย์แม่มีแต่ความสุขมากๆสุขภาพแข็งแรงมีอายุยืนนาน

เรียนอาจารย์แม่ชัดเจนที่เคารพอย่างสูง

กระผม ด.ช. ขวัญชัย นิละชัย เป็นนักเรียนโรงเรียนสวงษ์วิทยาคม อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ ตอนนี้ทางโรงเรียนก็ได้เตรียมพร้อมที่จะประเมินโรงเรียนในฝัน ผมก็ได้มาเข้าในกลุ่มสาระห้องสมุดเสียงเป็นประจำทุกวันเพื่อเป็นการฝึกฝนให้มีความชำนาญมากยิ่งขึ้นครับ

ผมมีความดีใจและตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยโรงเรียนถึงจะไม่มากแต่หนูก็พยายามทำเต็มที่ครับ

ขอรับรองครับว่าถ้าอาจารย์แม่มาโรงเรียนสวงษ์วิทยาคมของพวกผม อาจารย์แม่จะไม่ผิดหวังและจะมีความสุขไปกับชาวสวงษ์วิทยาคมทุกคนครับ

สุดท้ายนี้ผมขอให้อาจารย์แม่มีความสุขมากๆนะครับและช่วงนี้อากาศก็เปลี่ยนแปลงบ่อยขอให้อาจารย์แม่รักษาสุขภาพด้วยนะครับ "ขอบคุณครับ"

เด็กหญิง ชลธิชา ไชยพงษ์

เรียน อาจารย์แม่ชัดเจนที่เคารพอย่างสูง

สวัสดีค่ะสบายดีใหมค่ะอาจารย์แม่หนูอยู่กลุ่มสาระภาษาไทยน่ะค่ะ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 ร.ร. สวงษ์วิทยาคม การเตรียมพร้อมของเราก็ยุ่งยากมากเลยค่ะ เรารอการประเมินในครั้งนี้ ใกล้จะประเมินแล้วหนูตื่นเต้นมากเลยค่ะ เราคงได้พบกันตอนประเมินน่ะค่ะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

เด็กหญิง ชลธิชา ไชยพงษ์

เรียนอาจารย์แม่ชัดเจนที่เคารพอย่างสูง

กระผม ด.ช.พัลลภ ประจญ เป็นนักเรียนโรงเรียนสวงษ์วิทยาคม อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ ตอนนี้ทางโรงเรียนก็ได้เตรียมพร้อมที่จะประเมินโรงเรียนในฝัน ผมก็ได้มาเข้าในกลุ่มสาระมัคคุเทศก์และได้ซ้อมเป็นประจำทุกวันเพื่อเป็นการฝึกฝนให้มีความชำนาญมากยิ่งขึ้นครับ

ผมมีความดีใจและตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยโรงเรียนถึงจะไม่มากแต่หนูก็พยายามทำเต็มที่ครับ

สุดท้ายนี้ผมขอให้อาจารย์แม่รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ "ขอบคุณค่ะ"

เด็กชายปิยะณัฐ สถานพงษ์

เรียนท่านอาจารย์แม่ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพอย่างสูง

สวัสดีคับสบายดีไหมครับท่านอาจารย์แม่กระผมชื่อเด็กชายปิยะณัฐ สถานพงษ์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนสวงษ์วิทยาคมครับ ผมรู้สึกปลื้มปิติมากครับที่อาจารย์แม่มาตรวจเยียมโรงเรียนสวงษ์วิทยาคมเพื่อรับรองเป็นโรงเรียนดีประจำอำเภอ โรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 ครับ กระผมอยุ่ที่กลุ่มสาระคอมพิวเตอร์ครับและกระผมรับผิดชอบกิจกรรม Pro/engineer ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ใช้ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ครับ จะคล้ายๆกับ Pro/Desktop ครับ ซึ่งผมก็ได้ไปดูงานที่โรงเรียนปรางค์กู่ครับได้เห็นว่าท่านตรวจเยี่ยมอย่างไรและเอาความรู้นั้นมาปรับปรุงตัวกระผมเองครับ ขอให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรงไม่มีโรคภัยไข้เจ็บมาเบียดเบียน

ขอขอบคุณครับ

ด.ญ.ปาริชาติ พงษ์วิเศษ

เรียนท่านอาจาร์ยแม่ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพค่ะ

ดิฉัน ด.ญ ปาริชาติ พงษ์วิเศษ เป็นนักเรียนโรงเรียนสวงษ์วิทยาคมค่ะ หนูอยู่กลุ่มสาระคอมพิวเตอร์ค่ะ ตอนนี้นักเรียนทุกคนในโรงเรียนสวงษ์วิทยาคม มีหน้าที่รับผิดชอบงานแต่ละกลุ่มสาระที่อาจาร์ยมอบหมายให้ และแต่ละสาระก็ตั้งใจฝึกฝนกันมาก เพื่อเตรียมรับการประเมินโรงเรียนในฝันค่ะ และกี่ไม่กี่วันข้างหน้าก็จะเป็นความฝันอันยิ่งใหญ่ที่คณะครูและนักเรียนสวงษ์วิทยาคมรอคอย พร้อมที่จะรับการประเมินโรงเรียนในฝันโรงเรียนดีประจำอำเภอรุ่นที่3 ในวันที่ 22เดือน กันยายน พ.ศ2554ค่ะ ขอให้การประเมินโรงเรียนในฝันในครั้งนี้ผ่านด้วยนะค่ะ

การรอคอยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกเราชาวสวงษ์วิทยาคมค่ะ

และสุดท้ายนี้ขอให้อาจาร์ยแม่มีแต่ความสุข ช่วงนี้อากาศแปรปรวนบ่อย รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ

สวัสดีค่ะ Dr.ชัดเจน หนูชื่อ เด็กหญิงมัตติฌา เติบสันเที๊ยะ อยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวิจิตราพิทยาค่ะ จังหวัด อุบลราชธานี

กำลังรอรับการประเมิน แต่เกิดภัยธรรมชาติ น้ำท่วมค่ะ จนทำให้ต้องเลื่อนการประเมินค่ะ ตอนนี้หนูจึงทำได้แค่ฝึกฝนเพิ่มเติมเพื่อรอรับการประเมินโรงเรียนในฝันครั้งต่อไปค่ะ หนูร้องเพลงโรงเรียนในฝันได้แล้วค่ะ แต่ทำนองยังไม่ได้เลย หนูหวังว่าจะได้เจอ Dr .ชัดเจนที่โรงเรียนวิจิตราพิทยานะค่ะ เพื่อมามอบโล่โรงเรียนในฝันให้แก่โรงเรียนหนู(หวังว่าจะเป็นความจริงค่ะ ไม่ใช่แค่ฝัน)

สุดท้ายนี้หนูขอให้ Dr.ชัดเจนเดินทางปลอดภัย มีสุขภาพแข็งแรงนะค่ะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

สุดารัตน์ ผิวละออง

เรียนท่านอาจาร์ยแม่ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพค่ะ

ดิฉัน ด.ญ สุดารัตน์ ผิวละออง เป็นนักเรียนโรงเรียนสวงษ์วิทยาคม อยู่กลุ่มสาระคหกรรมค่ะ ตอนนี้กลุ่มสาระของดิฉัน กำลังฝึกซ้อมกันอย่างสุดความสามารถเลยค่ะ แต่ละสาระก็ตั้งใจฝึกซ้อมเหมือนกันค่ะ เพื่อเตรียมรับการประเมินโรงเรียนในฝันค่ะ และกี่ไม่กี่วันข้างหน้าก็จะเป็นความฝันอันยิ่งใหญ่ที่คณะครูและนักเรียนสวงษ์วิทยาคมรอคอย พร้อมที่จะรับการประเมินโรงเรียนในฝันโรงเรียนดีประจำอำเภอรุ่นที่3 ในวันที่ 22เดือน กันยายน พ.ศ2554นี้ค่ะ ขอให้การประเมินโรงเรียนในฝันในครั้งนี้ผ่านด้วยนะค่ะ

แต่สุดท้ายผลจะออกมาเป็นยังไง หนูก็ดีใจที่ครั้งหนึ่งหนูเคยได้รับการประเมินโรงเรียนในฝันค่ะ

อาภาพร อินนาราษฎร์

เรียน ท่าน อาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพอย่างสูง

สวัสดีค่ะ หนูชื่อด.ญ. อาภาพร อินาราษฎร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1รับหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์ประจํากล่มสาระคหกรรมค่ะ หนูอยู่ โรงเรียนสวงษ์วิทยาคมค่ะ โรงเรียนของหนูจะได้รับการประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 ในวันที่ 22กันยายน 2554 ที่จะถึงนี้ค่ะ หนูรอใจจดใจจ่อที่จะได้รับการประเมินค่ะ ตอนนี้โรงเรียนของหนู กำลังร่วมกันทำงานอย่างหนัก เตรียมความพร้อมในการประเมินครั้งนี้ค่ะ

เรียนท่านอาจาร์ยแม่ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพค่ะ

ดิฉัน ด.ญ เป็นนักเรียนโรงเรียนสวงษ์วิทยาคมค่ะ หนูอยู่กลุ่มสาระคหกรรมค่ะ ตอนนี้นักเรียนทุกคนในโรงเรียนสวงษ์วิทยาคม มีหน้าที่รับผิดชอบงานแต่ละกลุ่มสาระที่อาจาร์ยมอบหมายให้ และแต่ละสาระก็ตั้งใจฝึกฝนกันมาก เพื่อเตรียมรับการประเมินโรงเรียนในฝันค่ะ และกี่ไม่กี่วันข้างหน้าก็จะเป็นความฝันอันยิ่งใหญ่ที่คณะครูและนักเรียนสวงษ์วิทยาคมรอคอย พร้อมที่จะรับการประเมินโรงเรียนในฝันโรงเรียนดีประจำอำเภอรุ่นที่3 ในวันที่ 22เดือน กันยายน พ.ศ2554ค่ะ ขอให้การประเมินโรงเรียนในฝันในครั้งนี้ผ่านด้วยนะค่ะ

การรอคอยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกเราชาวสวงษ์วิทยาคมค่ะ

และสุดท้ายนี้ขอให้อาจาร์ยแม่มีแต่ความสุข ช่วงนี้อากาศแปรปรวนบ่อย รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ

อาภาพร อินนาราษฎร์

เรียน ท่าน อาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพอย่างสูง

สวัสดีค่ะ หนูชื่อด.ญ. อาภาพร อินาราษฎร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1รับหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์ประจํากล่มสาระคหกรรมค่ะ กล่มสาระหนูมีอย่ 4กิจกรรมหนูอยากให้อาจาร์แม่ส่งกำลังใจให้หนูค่ะหนูอย่โรงเรียนสวงษ์วิทยาคมค่ะ โรงเรียนของหนูจะได้รับการประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 ในวันที่ 22กันยายน 2554 ที่จะถึงนี้ค่ะ หนูรอใจจดใจจ่อที่จะได้รับการประเมินค่ะ ตอนนี้โรงเรียนของหนู กำลังร่วมกันทำงานอย่างหนัก เตรียมความพร้อมในการประเมินครั้งนี้ค่ะ อยากให้อาจารย์แม่มาชิมน้ำพริกปลาร้าของหนูน้ำพริกปลาร้าของหนูอะรอยมากค่ะ และขนมเที้ยนน้ำสมุนไพรของหนูก็อะรอยเช้นกันค่ะ "รักและคิดถึงมากค่ะจากเด็กคหกรรม"

เรียน ท่าน อาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพอย่างสูง

สวัสดีค่ะอาจารย์แม่ หนูอยู่กลุ่มสาระคหกรรมค่ะกล่มสาระของหนูมีสมาชิกทั้งหมด 14 คนค่ะ หนูจะทำให้อาจารย์แม่มีความสุขตอนที่อาจารย์แม่มาโรงเรียนสวงษ์วิทยาคมของหนู มีกิจกรรมมากมาย และหนูจะทําให้อาจารย์แม่ประทับใจในโรงเรียนของหนูค่ะ

จากเด็กคหกรรมทุกคน

เรียนท่านอาจารย์แม่ ที่เคารพอย่างสูง

หนูชื่อ เด็กหญิง มาริษา ดวงทอง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่1/2 โรงเรียนสวงษ์วิทยาคมค่ะ ความรู้สึกจากการที่หนูจะได้รับการประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่3 หนูรู้สึกดีใจและหนูก็เต็มที่กับการฝึกซ่อม และหนูก็ดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาโรงเรียนถึงจะไม่มากแต่หนูก็ทำด้วยความเต็มใจ แต่สุดท้ายผลจะออกมาเป็นยังไง หนูก็ดีใจที่ครั้งนี้หนูได้รับการประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่3 ค่ะ ช่วงนี้ฝนตกบ่อยขอให้อาจารย์แม่มีสุภาพร่างกายที่แข็งแรงนะค่ะ

"ขอขอบพระคุณค่ะ"

เรียนอาจารย์แม่ชัดเจนที่เคารพอย่างสูง

ดิฉัน ด.ญ.ดาววะยุรี ประจญ เป็นนักเรียนโรงเรียนสวงษ์วิทยาคม อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ ตอนนี้ทางโรงเรียนก็ได้เตรียมพร้อมที่จะประเมินโรงเรียนในฝัน หนูก็ได้มาเข้าในกลุ่มสาระสุขศึกษาและได้ซ้อมเป็นประจำทุกวันเพื่อเป็นการฝึกฝนให้มีความชำนาญมากยิ่งขึ้นค่ะ

สุดท้ายนี้หนูขอให้อาจารย์แม่มีความสุขมากๆนะค่ะและช่วงนี้อากาศก็เปลี่ยนแปลงบ่อยขอให้อาจารย์แม่รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ "ขอบคุณค่ะ"

เด็กหญิงวรรณวิสา คำแสน

เรียนท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพเป็นอย่างสูง

หนูชื่อเด็กหญิงวรรณวิสา คำแสน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่3/1โรงเรียนสวงษ์วิทยาคม หนูอยู่ในกลุ่มสาระภาษาไทยค่ะ กลุ่มสาระของหนูมีอยู่2กิจกรรมค่ะ หนูรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ในวันที่22 กันยายน 2554 จะได้รับการประเมินโรงเรียนในฝันแล้ว หนูก็มิอาจทราบได้ว่าโรงเรียนของหนูจะได้รับรองเป็นโรงเรียนในฝันหรือไม่ แต่หนูขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดค่ะช่วยเป็นกำลังใจให้หนูด้วยน่ะค่ะ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยขอให้อาจารย์ดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงด้วยน่ะค่ะ

ด้วยความเคารพเป็นอย่างสูง

เรียนอาจารย์แม่ชัดเจนที่เคารพ

ดิฉัน เด็กหญิง รัตนาพร พรมเฮียง จาก โรงเรียนสวงษ์วิทยาคม อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ หนูขอขอบพระคุณอาจารย์แม่เป็นอย่างมาก ที่อาจารย์แม่ประเมินให้โรงเรียนของหนูผ่าน หนูไม่รู้จะตอบแทนท่านอย่างไร นอกจากจะสำนึกในบุญคุณของท่าน

หนูขอขอบคุณมากๆค่ะ

เรียนท่านดร.ชัดเจน

ขอบพระคุณที่ท่านนำภาพสวย ๆ โรงเรียนสร้างสรรค์ชุมชนวังสะพุง ครอบครัวอบอุ่นจริง ท่านผอ. ปลื้มมาก

นิภาภรณ์

กุดดินจิทยาคม

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ผมชื่อ สุริยะ สมพร (ครูยะ) เป็นครูโรงเรียนบ้านตะเคียนราม ดูแลด้าน ICT ของโรงเรียน ซึ่งตามกำหนดการจะประเมินวันที่ 23 ก.ย.นี้ แต่ก็เท่าที่ทราบโรงเรียนในฝัน เน้น ICT เป็นหลัก แต่โรงเรียนของผมยังขาดแคลนในด้านนี้ พอสมควร ท่านผู้อำนวยการก็เร่งดำเนินการหา จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา ทางคณะ โรฟวิ่ง ทีม ได้มาตรวมเยี่ยมโรงเรียนของผม แล้วได้ให้คำแนะนำต่างๆ มากมาย ที่ต้องแก้ไข โดยเฉพาะด้าน ICT เรื่อง สัญญาณ อินเทอร์เน็ตที่ค่อนข้างถูกจำกัดในการให้บริการ ทำให้ท่านผู้อำนวยการและกระผมกังวลใจเป็นอย่างมาก ว่า จะต้องหาวิธีใดในการแก้ไขปัญหาตรงจุดนี้ ซึ่งก็ได้นำเรียนและปรึกษากับท่าน ผอ.แล้ว ก็เลยมีแนวคิดว่าจะใช้วิธีในการแก้ป้ญหา คือ การใช้ระบบ อินทราเน็ต แทน ระบบ อินเทอร์เน็ต ไม่ทราบว่า ทดแทนกันได้หรือไม่ อย่างไร ครับ ขอเรียนถามท่านอาจารย์ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

เรียน อาจารย์ที่เคารพอย่างสูง

กระผมว่าครูสมปอง เอมรัตน์ ร.ร.สวงษ์วิทยาคม รู้สึกว่าในโลกนี้ไม่มีอะไรที่ให้ข้อคิด เรื่องเด็กนักเรียนดีเท่ากับท่านอาจารย์อีกต่อไปแล้วครับผม. กระผมจะนำจุดอ่อนที่ท่านได้ชี้แนะ ให้เป็นจุดแข็งอย่างรวดเร็วที่สุดครับผม..เพื่อลูกๆ ของผม ให้มีอนาคตที่ดีอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข และเพื่อประเทศชาติของกระผม..ขอนำเรียนว่ากระผมจะขออนุญาตท่านเป็นแบบอย่างในการทำงานให้ดีที่สุดครับผม..ขอบพระคุณอย่างสูงที่ให้การแนะนำ ท่านจะเป็นขวัญและกำลังใจซึ่งอยู่ในใจตลอดไป ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงอย่างนี้ตลอดไปนะครับผม...ขอบพระคุณอีกครั้งครับกระผม.. ครูปอง

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามงาน ครูสมปองก็คือครูที่ดิฉันนับถือในน้ำใจที่ท่านมีให้เด็กๆเช่นกัน ขอให่ท่านเป็นพลังสร้างเด็กๆต่อไปกุศลที่ท่านตั้งใจจะทำให้ท่านพบแต่สิ่งดีๆค่ะ ดิฉันเชื่อเช่นนี้มาตลอด และจะเชื่อตลอดไปค่ะ

  • พี่ชัดเจนครับ ต้องบันทึก เล่าให้ฟังต่อไปเรื่อย ๆ นะครับ น้อง ๆ คอยติดตามอ่านอยู่เสมอ จริงเหมือนที่พี่ว่า ประสบการณ์กับชาวเลยมีทั้งสนุก ชื่นชม เห็นใจ และตื่นเต้นตอนลุ้นประกาศในรุ่นแรก และติ่นเต้นกับประสบการณ์แม่นางนกขมิ้นครั้งนี้
  • พวกเราชาวเลย-หนองบัวลำภูมีความภาคภูมิใจมากได้ร่วมงานกับพี่และจะสานต่อปณิธานที่พี่ตั้งใจไว้ว่าจะต้องรักษามาตรฐานการประเมินไว้
  • ผมโชคดีได้ทุนไปฝึกอบรมที่เกาหลี 12-19 ตุลานี้ครับ ทุนฝึกอบรมที่กรุงโซล(เกาหลี) สถาบัน APCEIU 
  • โรงเรียนในฝันให้อะไรหลายอย่างแก่ผมมากเลย ไม่มีโรงเรียนในฝัน ไม่มีพี่ชัดเจนคงไม่มีใครรู้จักเชียงกลมวิทยา และผอ.บรรจง ปัทมาลัย น้องรักของพี่คนนี้

คุณบรรจงคะ

1. พี่ก็ดีใจที่รู้จักคุณ คิดถึงชาวเลย ชาวหนองบัวมากๆเช่นกัน

2.ตอนนี้อยู่บุรีรัมย์ พรุงนี้(29)ประเมินโรงเรียนสุดท้ายในชีวตราชการ

 3.ยินดีด้วยที่ได้ทุนคุณเป็นคนเก่ง

สวัสดีค่ะ วันนี้ เป็นวันที่ 30 กันยายน 2554

ขอให้ท่านมีความสุขมากๆ และสุขภาพแข็งแรง ค่ะ


ทำให้ได้รู้จักgotoknow "ตาสว่าง"blogของท่านและ เว็บไซด์เครือข่าย เช่น  learner.in.th จากท่านนี้ล่ะ ใช้ในการสอนเด็กๆ สร้าง blog สำหรับส่งงาน จัดเก็บ สืบค้นข้อมูลที่โรงเรียนโคกงามวิทยาคาร อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น  รร.ในฝันรุ่นที่ 3 ขอขอบพระคุณท่านมากๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท