ใจเขาใจเรา...


สิ่งเล็กๆๆๆที่ไม่ควรมองข้าม

บางครั้ง....ชีวิตคนเราก็อาจทำอะไรที่ผิดพลากกันได้...บางคนอาจมีความมั่นใจในตัวเองสูง  มีความคิดเป็นของตัวเอง  พูดตรงไปตรงมา  ซึ่งเป็นนิสัยส่วนตัวของแต่ละบุคคลอยู่แล้ว แต่บางครั้งการกระทำของคุณนั้นอาจไปทำร้ายใครอีกคนโดยที่คุณไม่เคยรู้เลย  ดังนั้นการเราที่เราจะทำอะไรบางอย่าง หรือ พูดอะไรออกไป  เราควรที่จะหันกลับมาคิดซักนิดว่าสิ่งที่กระทำออกไปนั้นมันจะทำร้ายใครหรือเปล่า  หรือทำให้ใครอีกคนนั้นเสียใจหรือเปล่า.....เพราะบางทีมันอาจเป็นสิ่งเล็กๆน้อยๆสำหรับคุณ แต่สิ่งเล็กๆน้อยๆนี้คุณก็ไม่ควรที่จะมองห้ามมันไป ดังสุภาษิทที่ว่า เอาใจเขามาใส่ใจเรา

** หากคิดก่อนทำอะไรทุกอย่างลงไป..ก็จะไม่ต้องมาเสียใจภายหลังกับการกระทำของเรานั้นอีก

คำสำคัญ (Tags): #chamai
หมายเลขบันทึก: 458848เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2011 00:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2012 23:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ใช่... ใจเขาใจเรา ถ้าทุกคนคิดได้อะไร ๆ ก็คงจะดีกว่านี้

สังคมก็คงน่าอยู่กว่านี้ แต่ในเมื่อสังคมเป็นแบบนี้

ก็ต้องทนอยู่กันต่อไป....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท