ใจกลางเมือง (อุดรธานี)


ใจกลางเมือง

เที่ยวสุขใจที่เมืองอุดร...ตอนใจกลางเมือง 1

เดิมทีดิฉันเป็นคน จ.อุดรธานี  ซึ่งเป็นเด็กต่างอำเภอที่เข้ามาศึกษาในตัวจังหวัดโดยพักอยู่อาศัยกับญาติตั้งแต่ครั้งยังอายุ 9 ขวบ จนกระทั้ง 18 ปี ดิฉันมีความผูกพัน และมักจะหวนคิดถึงวันเวลาเหล่านั้นเสนอ   แต่ปัจจุบันดิฉันได้มาศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยพะเยา กระนั้นมันก็ไม่ได้ทำให้ฉันลืมบ้านเกิดได้เลย ในทางตรงข้ามมันกลับทำให้ฉันคิดถึงวันเวลาดีๆและสถานที่แห่งความทรงจำเหล่านั้น ดิฉันจึงอยากจะถ่ายทอดให้ทุกๆท่านได้รู้จัก จ. อุดรธานีเหมือนที่ฉันรู้จัก  อยากให้เห็นถึงความสวยงาม  น่าอยู่...

ใครๆที่มาเที่ยว จ.อุดรอันดับแรกก็ต้องเริ่มที่การมากราบไหว้กรมหลวงประจักษ์ศิลปาคมผู้ก่อตั้งเมืองอุดรธานี  (เป็นธรรมเนียมสืบทอดกันมาลูกหลานชาวอุดรทุกครั้งที่ขับรถผ่านบริเวณนี้จะยกมือไหว้กันทุกคน)

 

  

เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้มาเยือนก็ต้องมาเพื่อกราบไหว้ศาลหลักเมือง

  
เที่ยวชมพิธภัณฑ์เมืองอุดรหรือที่รู้จักกันในชื่อ "ตึกราชินูทิศ"(ซึ่งเดิมทีเคยเป็นโรงเรียนสตรีประจำจังหวัด แต่เมื่อเริ่มมีการขยายโรงเรียนเพื่อรับนักเรียนเพิ่ม พบว่าสถานที่ดังกล่าวไม่เหมาะสมจึงย้ายโรงเรียนไปตั้งที่อื่น)  
  ตกเย็นมาเดินพักผ่อนที่สวนสาธารณหนองประจักษ์  ซึ่งจะอยู่ตรงข้ามกับโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี  ซึ่งเป็นสถานที่ที่ดิฉันและเพื่อนๆชอบมาพักผ่อนกัน เช่น ให้อาหารปลาบ้าง  ออกกำลังกายหรือไม่ก็มานั่งเล่นระบายสีตุ๊กตาที่บริเวณข้างหนองยามเย็น  หากใครเมื่อยล้าก็มีบริการนวดแผนไทย 
 
         
     
                                                              

สำหรับวันนี้ทุกท่านคงจะเหนื่อยกับการท่องเที่ยงแล้ว เชิญพักผ่อนก่อนนะคะไว้เจอกันวันต่อไป...

#แหล่งท่องเที่ยวในอุดรยังไม่หยดแค่นี้นะคะ  โปรดติดตามตอนต่อไป#

หมายเลขบันทึก: 457801เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2011 18:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

คิดถึงบ้านๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท