Action song for kids


Rainy ฝนตก

สวัสดีค่ะ  บ่ายนี้ตามตารางเวลาคือช่วงที่ต้องนั่งอบรมอยู่ที่โรงแรมสยามธานี แต่ไม่ได้โกงเวลาราชการนะคะ เพราะเขาบอกว่า ครู โกงได้อย่างเดียว คือโกงเวลา เนื่องจากข่าวพยากรณ์อากาศ (ตัวแปร....)"บ่ายนี้ที่สุราษฎร์ฯ จะมีคลื่นลมแรง  เรือเล็กห้ามออกจากฝั่ง"  จะเกี่ยวอะไรกับครูในโรงแรม....ค่ะเขตพื้นที่การศึกษาการประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 1 มีอำเภอเมือง กาญจนดิษฐ์ ดอนสัก เกาะพงัน เกาะสมุย กลัวว่าเพื่อนครูที่อยู่บนเกาะต่างๆ จะมีอุปสรรคในการเดินทาง ก็เลยสรุปการอบรมแบบรวบรัดแล้วจัดส่งครูลงเรือ ไม่ลืมที่จะกล่าวขอบคุณเพื่อนครูที่กลับเกาะ มีคำอวยพร"ขอให้ขับเรือกลับเกาะโดยสวัสดิภาพนะคะ" พร้อมยกมือไหว้อย่างงามๆ ตามมารยาทไทย (ถ้าหากเป็นอาจารย์ ดร ขจิต เคยอวยพรท่านว่า ขอให้อาจารย์ ขับเครื่องบินกลับกรุงเทพฯโดยสวัสดิภาพนะคะ)

เข้าเรื่องเลยแล้วกัน ....พอดีเข้าไปเยี่ยมอาจารย์อัมพาพร ครูบ้านนาสาร ที่บอกว่าฝนตกทั้งวัน .... ไม่มีใคร.... ดูว่าน้องเขาคงเหงาที่ไม่สามารถออกไปหาอะไรมาทานได้ ก็เลยจะเอาเพลงนี้มาฝากให้ร้องและเต้นฆ่าเวลา รอให้ฝนหยุดตก รวมถึงคุณครูที่สอนช่วงชั้น 1 พร้อมท่าเต้นไปคิดเองนะคะ (ทำนองเพลง ระบำตารีกีปัส)

Rainy ฝนตก   Sunny แดดจ้า   Windy  ลมพัด (ซ้ำ)

Cloudy เมฆอึมครึม  อึมครึม อึมครึม  อึมครึม อึมครึม

              เพลงนี้อย่างน้อยนักเรียนคงจะได้คำศัพท์ สักสี่คำนะคะ++

คำสำคัญ (Tags): #action song for kids
หมายเลขบันทึก: 457267เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2011 15:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 23:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • อยากเห็นท่าทาง
  • จะได้เอาไปสอนนักเรียนเล็กๆครับ
  • อย่าลืมหัวข้อนี้นะครับ
  1. ความคาดหวังในการเรียนวิชาสัมมนา (Before Action Review)
  2. ได้เรียนรู้อะไรบ้างจากผู้สอนและเพื่อนๆร่วมการสัมมนา
  3. จะนำเอาความรู้ที่ได้เรียนรู้จากการสัมมนาไปใช้อย่างไร (After Action Review)

เจอกันเมื่อไหร่ แสดงท่าทางให้ดูหน่อยนะค่ะ

เจอกันเมื่อไหร่ แสดงท่าทางให้ดูหน่อยนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท