ครูเรียนรู้ตัวละครในHarry Potter จากคำพูดของศิษย์


การอ่านหนังสือก่อให้เกิดจินตนาการ ดังนั้นเมื่ออ่านเรื่องราวอาจจะทำให้นำมาเทียบเคียงกับตัวบุคคลรอบๆตัวได้ อาจเป็นส่วนหนึ่งของคำว่า ดูละครย้อนดูตน

         

          มีศิษย์เก่าคนหนึ่งแทกไฟล์ภาพผ่านสือสังคมออนไลน์มาให้ครูนกเป็นภาพที่เขานำเพื่อนๆและบุคคลรอบๆตัวไปเทียบกับภาพในเรื่อง harry potter ทำให้ครูนกผู้ที่ไม่เคยอ่านหนังสือ Harry potter เพราะตั้งใจว่าจะอ่านในช่วงเวลาหนึ่งที่ปลอดโปร่งโล่งใจจากภาระงานใดๆ แต่เมื่อเห็นภาพตนเองเคียงคู่กับสาวผมบลอนด์ ทำให้ต้องมาค้นรายละเอียดอะไรเกี่ยวกับตัวละครใน Harry potter ว่าเด็กนักเรียนผมสีบลอนด์ซีด นัยน์ตาสีฟ้าว่าคือใครมีลักษณะนิสัยอย่างไร เพื่อจะได้เข้าใจว่าตัวละครสะท้อนตัวตนของครูนกได้จริงหรือไม่
          โชคดีที่แหล่งค้นคว้าสะดวกรวดเร็วที่สุดของโลก ส่วนความน่าเชื่อถือของข้อมูลได้หรือไม่ต้องกลั่นกรองกันทำให้ครูนกทราบว่า ตัวละครที่ลูกศิษย์เทียบกับตัวครูนกคือ Luna lover   
        
      "ภาพวาดจากหนังสือ Lovegood เป็นเด็กน่ารักดี"
ลูนา เลิฟกูด นักเรียนสาวสติเฟื่องจากบ้านเรเวนคลอ
ชื่อ - นามสกุล : ลูน่า เลิฟกู๊ด (Luna Lovegood)
วัน เดือน ปีเกิด : ค.ศ. 1981 (วันที่และเดือนไม่แน่ชัด คาดว่าจะเป็นช่วงระหว่าง 1 กันยายน ค.ศ. 1980 ถึง 2 พฤษภาคม ค.ศ. 1981)
ลักษณะทางกายภาพ : ผิวซีด ผมสีบลอนด์ซีดออกจะสกปรก ดวงตาสีเทากระเดียดไปสีเงิน (ฟ้าซีด)
สถานะทางเลือด : ไม่แน่ชัด คาดว่าจะเป็นเลือดบริสุทธิ์ (Pure-blood) หรือไม่ก็ เลือดผสม (Half-blood)
ไม้กายสิทธิ์ : ไม่ปรากฎแน่ชัด  

       "ภาพตัวแสดง Luna Lovegood ในภาพยนต์"
            เธอเป็นลูกสาวของ เซโนฟีเลียส เลิฟกู๊ด (Xenophilius
Lovegood ) บรรณาธิการของนิตรสาร เดอะ ควิบเบลอร์ ลูน่า เลิฟกู๊ด อยู่ปีเดียวกับจินนี่ วีสลีย์ ที่ฮอกวอตส์ และมีความเชื่อในสิ่งแปลกๆ เธอเคยเห็นคนตายมาแล้วคือแม่ของเธอเอง เป็นหนึ่งในสมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์ และได้ไปต่อสู้กับผู้เสพความตายที่กองปริศนา กระทรวงเวทมนตร์พร้อมกับ
แฮร์รี่ รอน เฮอร์ไมโอนี่ เนวิลล์ และจินนี่ ลูน่าปรากฎตัวครั้งแรกในภาคที่ห้าในฉากรถไฟที่แฮร์รี่นั่งกับจินนี่และเนวิลล์ เธออยู่บ้านเรเวนคลอและเนื่องจากความคิดความเชื่อที่ไม่เหมือนคนอื่น ทำให้เธอมีฉายาว่าลูน่าสติเฟื่อง ในวันที่พวกแฮร์รี่นัดพบกันเพื่อก่อตั้งกองทัพดัมเบิลดอร์ หรือสมาคมสอนป้องกันตัวจากศาสตร์มืด ลูน่าก็ได้เข้าร่วมกองทัพดัมเบิลดอร์และได้รับการฝึกการป้องกันตัวจากศาสตร์มืดกับแฮร์รี่และคนอื่นๆในห้องต้องประสงค์อีกด้วย เธอสามารถเสกคาถาผู้พิทักษ์ได้ โดยผู้พิทักษ์ของเธอคือกระต่ายป่า ในภาคสุดท้าย (เครื่องรางยมทูต) ลูน่าโดนผู้เสพความตายจับตัวไปกักขังไว้ที่คฤหาสน์มัลฟอย ภายหลังพวกแฮร์รี่ได้ไปช่วยเธอและพาเธอหนีกลับมาได้ นอกจากนั้น ลูน่ายังได้ช่วยเหลือแฮร์รี่ในการค้นพบความลับของรัดเกล้าเรเวนคลอและเธอก็ได้ร่วมต่อสู้ในสงครามฮอกวอตส์ จนเรื่องทั้งหมดจบลงด้วยดี
          สรุปว่า ลูน่าเป็นสาวสติเฟื่อง และช่วยทำสิ่งดีๆ ครูนกก็ยินดีที่มีเด็กอ่านละครแล้วคิดถึงครูนก แต่ต้องบอกก่อนนะว่า ยังไม่เฟื่องไปทุกเรื่องๆ ถ้าครูนกเป็นลูน่าได้ดีนะจะได้มีโอกาสร่วมกองทัพดัมเบิลดอร์ปราบเรื่องร้ายๆ เรื่องไม่ถูกไม่ควร ณ ตอนนี้อยากอ่านทั้งเจ็ดเล่มแล้วละค่ะ เพื่อจะได้เข้าใจความเป็นไปและเป็นมามากกว่านี้

หมายเลขบันทึก: 456523เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2011 08:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 ตุลาคม 2013 20:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

มีหนังสือแปล Harry อยุ่เล่มหนึ่งเหมือนกัน

แต่ยังอ่านไม่จบ อ่านนิดเดียว

แต่รู้สึกว่าภาษา(ไทย)ดี แต่อยากอ่านภาคภาษาอังกฤษด้วย

เอาไว้เลียนแบบ (บางส่วน)

แต่........

สวัสดียามสายท่านอาจารย์โสภณ

ครูนกโพสต์ยังไม่เรียบร้อยเลยค่ะ ตอนนี้เรียบร้อยแล้ว...มีภาพประกอบด้วย เป็นหนังสือที่ครูนกยังไม่อยากหยิบมาอ่านในช่วงรอบห้าปีนี้เพราะ...ยังไม่มีเวลาเพียงพอเพราะโดยนิสัยถ้าจับต้องอ่านให้จับ

  • ลูกศิษย์ครูนกนี่ ทั้งวิเคราะห์ ทั้งจินตนาการครับ เยี่ยมจริงๆ 
  • ขอบคุณเรื่องราวดีๆครับอาจารย์

สวัสดีค่ะ คุณครูกาญจนา และคุณครูธนิตย์

เด็กๆเขาจินตนาการได้มากมาย ขอบคุณที่มาให้กำลังใจค่ะ ขอบคุณทั้งสองท่านเลยค่ะ

สวัสดีค่ะ

แวะมาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

Harry Potter เป็นเรื่องที่สนุกสนาน

และยังให้ข้อคิดได้ในหลายๆ เรื่องค่ะ

แต่ละตอนจะมีข้อคิดดีๆ ให้ได้นำกลับไปคิดค่ะ

ขอบคุณสำหรับบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ^^

สวัสดียามสายวันอาทิตย์นะค่ะหนูต้นเฟิร์น

ดีใจที่เด็กๆ รักการอ่านค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท