โรงภาพยนต์ส่วนตัวใกล้บ้านผม UMG RCA


หลายคนอยากนึกภาพว่าเป็น UMG RCA นั้นเป็นโรงภาพยนต์ราคาไม่ถูกแต่อาจสกปรก เลอะเทอะ รุงรัง แต่ความจริงไม่ได้เป็นอย่างนั้นเลย

โรงภาพยนต์ส่วนตัวใกล้บ้านผม UMG RCA

ผมเป็นแฟนโรงหนัง UMG RCA มาได้พักใหญ่ อาจจะแปลกใจว่าทำไมเป็นแฟนโรงหนัง ไม่ใช่แฟนหนัง ที่จริงแล้วหนังเรื่องอะไรเราก็สามารถไปดูได้ตามโรงภาพยนต์ที่มีอยู่มากมายในกรุงเทพฯ แต่โรงหนัง UMG RCA ที่นี่ สำหรับผมแล้วพิเศษหน่อย ตรงที่มีคนมาชมน้อยครับ เวลาไปดูเหมือนเรามีโรงหนังส่วนตัวเลย 

ในช่วงเวลาที่หนังเข้าฉายไปสักพักผมชอบไปดูมากที่สุด เนื่องด้วยเพราะมีคนเช้าชมน้อย สามารถเลือกที่นั่งได้ตามใจชอบ จะเอาที่นั่งตรงกลาง ข้าง หรือหน้า ก็มีให้หมด  แถมรอบข้างไม่มีคนมานั่งพูดวิจารณ์หนังขณะฉายให้รู้เรื่องก่อนล่วงหน้าทำให้เดาออกว่าตอนจบจะเป็นอย่างไร ไม่มีใครมาขยำถุงก๊อบแก็บเวลาภาพยนต์ฉายให้หงุดหงิด ไม่มีเสียงหวานๆ พูดจีบกันให้ฟังในโรงหนัง หรือไม่มีเด็กเล็กวิ่งไปมาตามทางเดินขณะดูหนังให้เสียสมาธิ 

บางรอบที่ผมไปดูนั้นเท่าที่นับคนเข้าไปชมมีแต่ 5 คนเอง ซึ่งผมคิดว่าหลายๆ รอบที่ฉายก็มีคนน้อยๆ เช่นนี้ แต่เจ้าของโรงหนังก็ยังใจดีเปิดฉายตลอด และคนให้บริการก็มีน้ำมิตร อัธยาศัยใจคอดี เป็นกันเอง เมื่อวานซืนที่ผ่านมา ผมรีบอยากไปดูไปนิดคือเรื่องตำนานสมเด็จพระนเรศวร ตอนศึกนันทบุเรง ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม เพราะอยากรีบดูคราวนี้เลยมีคนมากหน่อย แต่เท่าที่คะเนด้วยสายตาผ่านแสงสลัวๆ ในโรงหนัง ผมว่ารอบที่ผมดูนั้นเรียกว่าแน่นสำหรับที่นี่ แต่ก็มีไม่เกิน 40 คนจากปริมาณโรงหนังที่น่าจะรองรับได้ซัก 300 ที่นั่ง เมื่อหนังเหมือนจบ คือขึ้น Credit  ผู้สร้างฯ ผู้กำกับ ดารานักแสดง แต่จริงๆ แล้วหนังเรื่องนี้ยังไม่จบ เพราะเมื่อ Run Credit จบจะมีช่วงท้ายต่ออีกหน่อยเป็นตอนที่บอกว่า ที่จริงแล้วพระราชมนูที่โดนลักไวทำมู แทงที่คอนั้นยังไม่ตายนะ แต่พอ Run Credit คนก็คิดว่าหนังจบแล้วเดินเริ่มเดินออกจากโรงไป คุณลุงที่เฝ้าโรงหนังก็ออกมายืนยกมือยกไว้โบกไปมา แล้วบอกว่า หนังยังไม่จบนะครับ มีต่ออีกนิดนึง อยากชมกลับเข้าไปดูได้เลยครับ ก็เป็นภาพที่น่าประทับใจดีครับที่แกอุตส่าห์เป็นห่วงว่าคนชมจะไม่ได้ชมครบทุกซีนหนัง ผมว่าน่ารักดีนะ 

ราคาตั๋วชมภาพยนต์ที่นี่ก็ไม่หวือหวา วูบวาบคือ 100 บาทสถานเดียว ไม่ว่าจะเป็นหนังฟอร์มใหญ่หรือหนังไม่มีฟอร์ม นอกจากนี้แล้ว โรงหนังยังใจปั้ม จัด Promotion อีกคือ ดูครบสิบครั้งเค้าแถมให้ครั้งหนึ่ง ใครอยากทาน Popcorn ก็มีให้บริการ ไม่ต้องถุงใหญ่จ่ายกันเป็นร้อยๆ แต่เป็นถุงขนาดพอทานบวกน้ำอัดลมให้อีกกระป๋องก็จ่ายแค่ 45 บาท เรียกว่ามีเงินร้อยห้าสิบก็รับความก็เต็มอิ่มได้สำหรับการชมภาพยนต์

 

หลายคนอยากนึกภาพว่าเป็น UMG RCA นั้นเป็นโรงภาพยนต์ราคาไม่ถูกแต่อาจสกปรก เลอะเทอะ รุงรัง แต่ความจริงไม่ได้เป็นอย่างนั้นเลย โรงหนังที่นี่ตั้งอยู่ค่อนปลายถนน RCA ทางวิ่งออกไปโรงพยาบาลกรุงเทพ สภาพในโรงหนังนั้นสะอาดในระดับหนึ่ง ที่นั่งยังค่อนข้างใหม่ (อาจเป็นเพราะไม่ได้บอบช้ำมากนักจากก้นของใครต่อใครเหมือนโรงหนังที่อื่น) แม้จะมีคนมาชมน้อยแต่ทางโรงหนังเค้าก็ดูแลความสะอาดได้เป็นอย่างดี ไม่มีกลิ่นอับ เวลาชมภาพยนต์เสร็จก็ไม่ต้องรีบมาแย่งใครเข้าห้องน้ำ เพราะห้องน้ำที่จัดไว้มีพอสำหรับจำนวนผู้เข้าชมไม่กี่คนในแต่ละรอบ 

หากมองภูมิทัศน์โดยรอบก็บอกไม่ได้เลยว่าที่นี้เป็นโรงหนังชั้นสองถ้าหันหน้าเข้าโรงภาพยนต์ ด้านขวาก็เป็น TOPS Supermarket ที่มีคนจับจ่ายพลุกพล่าน หันซ้ายก็เป็นร้านอาหาร Fuji ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง ด้านหลังฝั่งตรงข้ามถนนก็เป็นร้าน Starbucks ร้านกาแฟที่มีบ่อยครั้งที่มีสาวๆ หนุ่ม Celeb เข้ามาสั่งกาแฟกันอย่างคึกคัก เพียงแต่โรงหนังแห่งนี้ซ่อนตัวอยู่ในหลืบสีสันใน RCA ทำให้คนไม่รู้จักมากนัก

ผมจำไม่ได้แน่ว่า UMG RCA นั้นมีโรงอยู่ 4 หรือ 5 โรงแต่พบว่าเมื่อรอบขวบปีที่ไปดูหนังที่นี่ มีโรงหนังอีกโรงตั้งขึ้นมาอยู่บนชั้น 3 ชื่อ House RCA โรงหนังโรงนี้อาจจะมองได้ว่าไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ UMG RCA แต่อยู่ภายในอาคารเดียวกัน เท่าที่จำได้ตรงบริเวณนั้นก่อนหน้านี้เป็น Games Center ภายหลังปรับปรุงใหม่เป็นโรงหนัง และก็ไม่ธรรมดาด้วย ถ้าลองไปแล้วจะพบว่า ตกแต่งได้สวยงาม มีภาพรูป โปสเตอร์ฉายหนังจัดวาง แต่เรียงไว้ ยังกับเป็น Gallery ภาพยนต์มากกว่าจะเป็นโรงหนัง และตามความคิดผมอาจจะเป็นโรงหนังที่บริเวณเข้าชมภายนอกสวยที่สุดในบรรดาโรงภาพยนต์ที่เคยเห็นมากก็ว่าได้ เพียงแต่หลายคนไม่เคยทราบ ผมเองก็ยังไม่เคยใช้บริการ ได้แต่ไปเดินสำรวจภายในเท่านั้น

เอาเรื่องนี้มาเล่าสู่กันฟังครับ เพราะตัวเองชื่นชอบที่นี่เลยคิดว่าใครไม่เคยมีประสบการณ์แบบนี้อาจจะมาลองดูซักครั้งก็ได้นะครับ

บุริม โอทกานนท์

หมายเลขบันทึก: 454786เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2011 09:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 08:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท