nongla
นางสาวสิริญญา เบี้ยสองดวง

(11ก.ค.54) คณะครูและนักเรียนร่วมหล่อเทียนพรรษา


หล่อเทียนพรรษา

ลงเวลาทำงานที่ห้องวิชาการ มาเวลา 07.10 น
เวลาประมาณ08.00น เพื่อให้เด็ก ๆไปเข้าแถวหน้าเสาธง    พอเสร็จจากเข้าแถวหน้าเสาธงเสร็จก็มีกิจกรรมโฮมรูมต่อซึ่งนักเรียนจะได้พบปะพูดคุยกับที่ปรึกษาวันนี้ครูที่ปรึกษาพูดเกี่ยวการมาเรียน มีปัญหาอะไรหรือเปล่าใครไม่มาเรียนให้แจ้งครูที่ปรึกษาล่วงหน้า และมีกิจกรรมร่วมหล่อเทียนพรรษามีพระมาให้พรและทั้งคณะครูและนักเรียนก็ร่วมหล่อเทียนร่วมกัน

กิจกรรมการเรียนการสอน
วันนี้ข้าพเจ้ามีสอนห้องม4/1  เรื่อง   เรื่อง  การแบ่งเซลล์แบบไมโอซีส โดยใช้สื่อ  power  point  เรื่อง  การแบ่งเซลล์แบบไมโอซีสและไมโทซีส ซึ่งให้นักเรียนทำการทดลองเพื่อดูการแบ่งเซลล์รากหอมและดอกกุ๋ยฉ่ายซึ่งนักเรียนมีความกระตือรือร้นในการทำการทดลองมากบางคนก็ส่องเห็นเซลล์      บางคนก็ไม่เห็นเซลล์ เนื่องจากกล้องจุลทรรศน์ที่มีเลนส์กำลังขยายสูงจะขึ้นรา ทำให้เห็นรูปร่างและเซลล์ไม่ชัด
ปัญหาและอุปสรรค
กล้องจุลทรรศน์ที่มีเลนส์กำลังขยายสูงจะขึ้นรา ทำให้เห็นรูปร่างและเซลล์ไม่ชัด   
แนวทางการแก้ไข
เน้นให้นักเรียนรู้จักการใช้กล้องจุลทรรศน์ที่ถูกวิธีและวิธีการรักษากล้องจุลทรรศน์ และครูเพิ่มเติมโดยนำรุปภาพที่เห็นโครงสร้างของการแบ่งเซลล์แบบไมโอซีสและไมโทซีสมาให้นักเรียนเห็นชัดและเข้าใจมากขึ้น เนื่องจากกล้องจุลทรรศน์
ไม่สามารถปรับให้เห็นถึงการแบ่งเซลล์ของพืชชนิดนั้นได้

16.30 น.  ลงเวลาเลิกปฏิบัติงานที่ห้องวิชาการ

หมายเลขบันทึก: 454565เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2011 11:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 16:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท