สุขี
พระ สุขี ศรีมาตย์ ชาครธมฺโม

ระลึกถึงบุพพการี


แม่เป็นคำเรียกง่ายๆ แต่ไม่ง่ายอย่างที่เรียก แม่เป็นคำสั้นๆ แต่ความหมายไม่สั้นอย่างที่เข้าใจ

ผม(อาตมา) เกิดมาหลายปีก็จริงแต่สิ่งที่ผมเสียใจมากที่สุดคือวันที่แม่ผมจากไปๆ  อย่างไม่มีวันกลับเพื่อนๆครับ  วันที่ 14 กันยายนเป็นวันคล้ายวันเกิดผม เมื่อสามปีที่แล้ว  นี้ผมได้มองดูแม่ที่นอนอยู่ในโลงด้วยปลงอนิจจา  เสียดายผมยังไม่ได้ตอบแทนบุญคุณของท่านให้ถึงที่สุด  วันนี้ผมขอเตือนท่านๆ  ที่ได้อ่านข้ความนี้จงทำความดีเพื่อแม่เรามากๆ  นะครับ รักแม่

***แม่เป็นคำเรียกง่ายๆ   แต่ไม่ง่ายอย่างที่เรียก*** 

**แม่เป็นคำสั้นๆ   แต่ความหมายไม่สั้นอย่างที่เข้าใจ**

**แทนคำแม่**

แม่เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้ามานานนัก

แม่ขอพักหลับนอนก่อนลูกหนา

เหนื่อยเต็มทีทนไม่ไหวแล้วลูกยา

แม่ขอลาไปไม่กลับนับจากนี้

.....ลูกอกตัญญู...


คำสำคัญ (Tags): #แม่
หมายเลขบันทึก: 453113เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2011 12:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มีนาคม 2012 13:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ไม่มีแม่วันนี้ไม่มีลูก
  • แม่ผู้ปลูกไม้ต้นจนเติบใหญ่
  • โดยไม่หวังแสวงหาค้ากำไร
  • น้อมดวงใจให้แก่แม่ของเรา

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท