2 สิงหาคม 2554...อาจารย์มานิเทศก์ (ครั้งที่ 2)


2 สิงหาคม 2554

วันนี้เป็นวันที่มาถึงโรงเรียนตั้งแต่ 7.00 น. เนื่องจากเป็นวันที่อาจารย์จะมานิเทศก์ ครั้งที่ 2 เลยต้องมาเตรียมตัว และค่อนข้างตื่นเต้นนิดหน่อย

และวันนี้มีสอนห้อง 4/5 เวลา 10.00-12.00 น. เป็นเวลา 2 คาบ และทางโรงเรียนให้ลดเวลาเรียนเหลือ คาบละ 50 นาที และวันนี้อาจารย์มานิเทศก์การฝึกสอน วันนี้สอนห้อง 4/5 เรื่อง ความผิดปกติของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ก่อนที่จะสอนก็ได้ทบทวนความรู้ของนักเรียนที่ได้สอนในชั้วโมงที่แล้ว นักเรียนก็สามารถตอบคำถามได้ และวันนี้นักเรียนก็ตั้งใจเรียนมาก รู้สึกว่าวันนี้ห้อง 4/5 น่ารักมาก (สงสัยจะเห็นอาจารย์มานั่งอยู่ในห้อง) และการสอนในครั้งนี้ใช้สื่อ เป็น power point และมีสื่อวิดีโอ เรื่องของโรค SLE (โรคพุ่มพวง) และวันนี้ต้องสอน 2 คาบ แต่เนื่องจากว่า เมื่อเช้าวันนี้ ผอ. ท่านได้ประกาศให้นักเรียน ม. ปลาย เข้าหอประชุมในคาบที่ 4 ดิฉันก็ได้สอนแค่ 1 คาบ วันนี้ก็สอนเรื่องระบบภูมิคุ้มกัน จบ และก็ปล่อยนักเรียนไปเข้าหอประชุม

หลังจากที่สอนเสร็จ ก็ได้คุยกับอาจารย์ อาจารย์บอกว่า วันนี้สอนได้ดีกว่าครั้งที่แล้ว มีการปรับปรุงเรื่องของเสียง มีการแจ้งวัตถุประสงค์ก่อนเรียน มีสื่อให้นักเรียนดู ทำให้นักเรียนสามารถมองเห็นภาพ ทำให้นักเรียนเข้าใจ และสุดท้ายมีการสรุปอีกครั้ง ทำให้นักเรียนเข้าใจมากยิ่งขึ้น

วันนี้เป็นวันที่รู้สึกดีมากค่ะ ที่ได้รับคำชมจากอาจารย์ และก็จะนำไปปรับใช้ให้ดีกว่าเดิม

สุดท้าย วันนี้ต้องขอขอบคุณ อาจารย์ ยุทธนา ที่ได้เสียสละเวลามานิเทศก์หนูอีกครั้ง และได้คำแนะนำต่าง ๆ ขอบคุณค่ะ

และขอขอบใจนักเรียน 4/5 ทุกคน ที่วันนี้นักเรียนตั้งใจเรียน และเป็นนักเรียนที่น่ารักมาก

หมายเลขบันทึก: 452797เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2011 10:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท