บันทึกริมทาง(จบ)


ฉันจะยังดำรงอยู่ในช่วงเวลาแห่งความสุขนี้ และจะไม่ก้าวเดินต่อไป ณ ที่แห่งหนใดอีก

 

 

 

60

เพื่อนรัก!
เมื่อฉันเดินทางมาถึง   ณ    ที่แห่งนี้
ถนนทุกสายกำลังทอดยาวไกลไปสู่อนาคต
ความสว่างสดใสปรากฏอยู่เบื้องหน้า
ดอกไม้นานาพันธุ์กำลังเบ่งบานงดงาม
พระจันทร์และพระอาทิตย์ส่องสว่างโชติช่วง
ทุกๆ สิ่งส่องสว่างภายในจิตใจของฉัน
ฉันรู้สึกมีความสุขอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน
ฉันมีความสุขกับช่วงเวลาที่กำลังเป็นอยู่
เดี๋ยวนี้ ฉันก็ยังคงอยู่ที่นี่ไม่ไปไหน
ฉันจะยังคงดำรงอยู่ในช่วงเวลาแห่งความสุขนี้
และจะไม่ก้าวเดินต่อไป ณ ที่แห่งหนใดอีก

 

(จบบันทึก/จบการเดินทาง)
(วันสุดท้ายในนิวเดลี,ต้นพฤษภาคม 2542)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(รูปภาพทั้งหมดนำมาจากอินเทอร์เนต

ขอขอบคุณเจ้าของภาพทุกท่านไว้ ณ โอกาสนี้ด้วยครับ)

 

 

 

 

เพลง       "กลับบ้าน"

ร้องโดย     "วงตาวัน"

 

หมายเลขบันทึก: 452259เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2011 19:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤษภาคม 2012 08:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

สวัสดีครับ

ใช่ครับ...เมื่อเราอยู่ต่างแดน

เราจะรู้สึกว่า...บ้านของเราดีที่สุดสำหรับเรา...

บ้านเกิดครับ

สวัสดีครับ คุณหมออดิเรก(ทิมดาบ)

ขอบคุณมากๆ ครับ ที่ติดตามอ่านบันทึกริมทางจนจบ

ผมยังมีบันทึกและงานเขียนอีกเยอะมากครับ ที่จะทะยอยนำมาลงให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน

ยังไงก็อย่าเพิ่งเบื่อไปเสียก่อนนะครับ(คิคิคิ)

ขอบคุณมากครับ

  • เดินทางไกลถึงจุดที่สุดโลก
  • อาจเป็นโชคกลับมาหาบ้านเก่า
  • ถึงแผ่นดินถิ่นฐานเรียกบ้านเรา
  • ณ ลำเนารอรับ ก่อนหลับตา

สวัสดีครับ คุณอักขณิช

กลับบ้านทุกวัน เจออารมณ์ที่แตกต่างทุกวัน แต่ทุกๆที่ก็แปรเปลี่ยนไม่คงทน

สวัสดีครับ ท่านอาจารย์โสภณ

ผมเดินทางไปมาหลายแห่งหน สรุปแล้วไม่มีที่ไหนที่จะมีความอบอุ่นและมีความสุขเท่ากับแผ่นดินที่เราเกิดนะครับ

ผมเกิดที่นี่ อยู่ที่นี่ และสุดท้ายก็เลือกที่จะนอนทับแผ่นดินอยู่ที่นี่เช่นกัน

เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลานะครับ

ขออนุญาตที่จะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและหรรษาให้เต็มที่ซะก่อน

จากนั้นจึงจะค่อยอำลาจากไปตามชะตากรรม (คิคิคิ)

สวัสดีครับ คุณ พ.แจ่มจำรัส

ทุกอย่างอยู่ที่ใจนะครับ

สรรพสิ่งล้วนแปรเปลี่ยนไปตามธรรมดา

หากเรารู้เท่าทัน ก็จะมีความสุข

แต่ที่เราเป็นทุกข์ ก็อาจจะเป็นเพราะเรามองไม่เห็นหรือไม่ได้ทำความเข้าใจกับมันก็ได้นะครับ

ขอให้มีความสุขกับทุกๆ ช่วงเวลาของชีวิตนะครับ

เพิ่งได้มาอ่านครังแรก ก็มาถึงตอนจบแล้ว

กับ "สุข ณ ที่ปัจจุบัน"

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

สวัสดีครับ คุณจริญญา

ยินดีมากๆ ที่ได้รู้จักครับ

ขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยมครับ

หากสนใจอยากจะอ่านจริงๆ ก็สามารถเข้าไปอ่านย้อนหลังได้นะครับ

เพียงแต่อาจจะทำให้เสียเวลาไปบ้างเท่านั้นเอง คิคิคิ

ขอบคุณมากๆ ครับ

ยินดีต้อนรับกลับบ้าน

ผมเคยไปอินเดียเมื่อหลายปีก่อน

พอกลับมาบ้านเราผมรู้สึกรักเมืองไทย ขึ้นมากว่าเมื่อก่อนมากมายครับ

  • สวัสดีค่ะ
  • ลำดวนไม่เคยไปอินเดีย อยากไปอยู่เหมือนกัน
  • แต่ที่ใดๆในโลกก็สู้บ้านเราไม่ได้ค่ะ

สวัสดีครับ บอง Peter p

ผมเคยอยู่อินเดีย 3 ปี และอยู่ที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา 2 ปี

แต่ผมรักและประทับใจอินเดียมากกว่านะครับ

เพราะรู้สึกว่าทำให้เราได้อยู่กับคนที่หลากหลาย

มองเห็นอะไรหลายอย่าง โดยเฉพาะการดิ้นรนต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด

ยิ่งอยู่นานๆ ไป ก็ยิ่งทำให้ผมมองเห็นความงดงามของอินเดียมากขึ้นนะครับ

สวัสดีครับ คุณป้าลำดวน

ผมเห็นด้วยกับคุณป้าอย่างยิ่งเลยครับ

ผมไปมาแล้วหลายที่ แต่ไม่มีที่ไหนเลยที่จะมีความสุขและอบอุ่นเท่าบ้านเรา

สุดท้าย...ผมก็เลยเลือกที่จะกลับมาอยู่ที่นี่ดีกว่า....อบอุ่นกว่ากันเยอะเลยครับ

อ่านเรื่องราวอาจารย์ แล้วอดที่จะตามอ่านแทบทุกตอนไม่ได้

ไว้มีโอกาสผมจะติดตามอ่านตั้งแต่ตอนแรกๆ นะครับ...แต่ช่วงนี้เวลามีไม่มาก

ขอสนับสนุนว่ายังไงบ้านเมืองเราก็น่าอยู่ แม้การเมืองจะวุ่น ผู้คนจะหลากสี แต่ไทยก็ยังอยู่เป็นไทย (มักง่ายๆๆ ครับ 555)

สวัสดีครับ คุณพาดีซอ

ขอบคุณครับ ที่กรุณาติดตามอ่านงานเขียนของผมมาตลอด

ขอให้มีความสุขกับทุกๆ ช่วงเวลาแห่งชีวิตนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท