แม่น้ำ
ผู้หญิงธรรมดา นันทพร นันทา ทินราช

แม่โพสพ


คุณแม่บอกลูกน้ำให้รู้จักแม่โพสพหรือข้าวที่เลี้ยงปากเลี้ยงท้องคนให้อิ่มท้อง เราควรกินข้าวให้หมดจะได้ไม่บาป เดี๋ยวต่อไปจะไม่มีข้าวกิน สงสารชาวนา สงสารตายายที่ต้องทำนาปลูกข้าวให้เรากิน ซะยืดยาวเชียว

ลูกน้ำ : หนูสงสัยจังข้าวมันทำไมต้องเลี้ยงปากแล้วก็เลี้ยงท้องเรา?

แม่น้ำ : ก็เวลาลูกน้ำหิวท้องมันก็ร้องว่าหิวข้าว หิวข้าว แล้วปากหนูก็ต้องกินถึงจะอิ่มใช่ไหมคะ

ลูกน้ำ : แล้วแม่โพสพมีลูกกี่คนคะ ?

แม่น้ำ : (ตอบว่างัยดี)

คำสำคัญ (Tags): #แม่โพสพ
หมายเลขบันทึก: 452180เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2011 10:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กรกฎาคม 2012 10:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอตอบ คำถามแทน ...มีทั่วโลกที่กินข้าว อิอิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท