เปลี่ยนความคิด.... ชีวิตเปลี่ยน


สุขได้......ถ้าวางเป็น

พลังของชีวิตไม่มีวันดับ.......

เมื่อสิ่งสำคัญบางอย่างขาดหายไปจากชีวิต

กำลังใจของเราดูเหมือนจะหยุดชะงัก

สูญสิ้นพลังในทันที

      แต่ชีวิตมิได้เปราะบางอย่างที่เราคิด............

     บางครั้ง....เราเพียงแค่ขาดความกล้าที่จะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

     อันที่จริงแล้ว...ชีวิตนั้นแข็งแกร่งและทรหด.........

    แม้จะสูญเสียสิ่งสำคัญในชีวิตไป

    เราก็ยังค้นพบสิ่งดีงามอย่างอื่นได้

        เพียงแค่เรายอมปล่อยวางความทรงจำอันเลวร้ายลง

       เมื่อจิตวางเฉยได้.............

      เราจะมองเห็นโอกาสดี ๆ

     ที่จะเข้ามาเติมพลังให้หัวใจเราได้........

หมายเลขบันทึก: 450064เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2011 14:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ชีวิตต้องดำเนินต่อไป
  • ขอบคุณครับ

เรียน ผอ.บวร

ขอบคุณค่ะที่ให้กำลังใจแวะมาเยี่ยม

สวัสดีค่ะน้องนิภารัตน์...แวะมาอ่านกลอนที่ดีมีความหมาย..เติมพลังให้หัวใจนะคะ...ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ดร.พจนา แย้มนัยนา

        ขอบพระคุณท่าน ดร.มาก ๆ ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท