JJ2011V07_16 ระบบสารสนเทศ มองให้ใกลกว่าเอกสารรายงาน


ระบบ+สารสนเทศ

 รายงานสดสดเช้านี้ได้รับมอบหมายให้เข้ารับฟังการชี้แจงการกรอกข้อมูลระบบสารสนเทศสำหรับโครงการบริการวิชาการ (คลิก)รายละเอียดความเชื่อมโยง

 บรรยากาศ แปลกไปกว่าที่เคยเป็น คือ การรับฟังอยู่ในห้องคอมพิวเตอร์

 ประเด็นที่เริ่มรับฟัง คือ การแลกเปลี่ยนประสบการณ์เดิมที่เคยประสบปัญหา นั่นหมายถึง การกรอกข้อมูล หรือ การรายงานผล ให้กับ กพร สกอ หรือ สมศ ที่ไม่มีระบบ

 ดังนั้นหากเราจะวางระบบ คงไม่ใช่คุยแค่การ กรอกข้อมูล แต่หมายถึงการวิเคราะห์ว่างานบริการวิชาการนั้นตอบสนองกับจุดเน้นของสถาบัน และ สะท้อนย้อนเข้าไปกลมกลืนกับการเรียนการสอนและการวิจัย รวมทั้งการถอดบทเรียนเพื่อการเรียนรู้ในสถาบันและชุมชน

 ระบบสารสนเทศ ตามคู่มือการประกันคุณภาพ ของ สกอ ปี ๒๕๕๓ หมายถึง ระบบที่ทำหน้าที่ในการรวบรวมข้อมูลเข้ามาทำการประมวลผล รวมทั้งการวิเคราะห์เพื่อจัดทำเป็นสารสนเทศในรูปแบบต่างๆ และนำส่งไปยังผู้ที่มีสิทธิได้รับสารสนเทศเพื่อใช้ในการปฏิบัติงาน การบริหาร หรือการตัดสินใจ โดยมีคอมพิวเตอร์รวมทั้งอุปกรณ์ต่างๆ เป็น เครื่องมือสนับสนุนการทำงานของระบบสารสนเทศ ระบบสารสนเทศในองค์การมีหลายประเภทในแต่ละประเภทมีได้หลายระบบ ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองวัตถุประสงค์เฉพาะด้านในการทำงานที่แตกต่างกันออกไป

JJ2011 ร่วมพลีร่วมพัฒนา 

หมายเลขบันทึก: 449855เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2011 10:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • การกรอกข้อมูลผ่านโปรแกรมคอมพิวเตอร์น่าจะเป็นวิธีการดำเนินงานส่วนหนึ่งกระมังคะ..
  • เมื่อท่านรองฯ เห็นชอบก็ให้จนท.ดำเนินการ ^^

เรียนท่านอาจารย์พิชชา ช่วงนี้ไม่มี จนท รอง เลย ต้อง รับ ฟัง แต่ ปฏิบัติ ไว้ค่อยว่ากันครับ

สวัสดีค่ะ...ท่านอาจารย์ JJ

  • แวะมาให้กำลังใจค่ะ

เรียนท่าน ผอ.บุษยมาศ ขอบพระคุณครับ

แวะมาทักทาย..ด้วยความคิดฮอด/ถึง....

เรียนท่านพี่หยาด พุธ พฤหัส หน้า ได้ F2F กันครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท