11 ก.ค 54 (คุมสอบ)


คุมสอบเเทนครูประจำการ

วันนี้เป็นวันสอบของนักเรียนชั้น ม.4-6 ส่วน มัยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนปิดให้อ่านหนังสืออยู่บ้าน อีกสาเหตุหนึ่งคือสถานที่สอบๆม่พอกับเด้กนักเรียนอีกด้วย

หน้าที่หลักวันนี้ต้องไปอยู่กองกลางเพื่อเเจกข้อสอบเเละเช็คข้อสอบที่คุณครูทั้งหลายนำมาส่งให้เรา เเต่พอไปนั่งทำหน้าที่ก็ถูกใช้ให้ไปคุมสอบชั้นมัธยมศึกษาปีที่5/2 เนื่องจากครูที่ทำหน้าที่ยังไม่กลับมาจากการคุมเด็กนักเรียนไปเเข่งขันรายการชิงช้าสวรรค์ กับน้องกรรณิการ์ 2 คน

ไม่มีครูประจำการช่วยคุม ยังกังวลว่า เด็กนักเรียนจะกลัวเราหรือเปล่า เพราะเราไม่ใช่ครูประจำการเเต่พอไปเด้กค่อนข้างที่จะพูดง่าย

ตอนเเรกทำหน้าดุก่อน เเล้วเเจกข้อสอบไปเเละอธิบายวิธีการทำเด็กนักเรียนก็ตั้งใจทำข้อสอบกันอย่างเเข็งขัน พอถึงเวลาพักเที่ยงเด้กนักเรียนลงไปกินข้าว

พอบ่ายโมงเป็นวิชาภาษาอังกฤษ เป็นวิชาที่เด็กไม่ถนัดเเอบถามกันนิดหน่อยครูบอกว่าอย่าดัง เเอบไม่ดีเหมือนกันเเต่เห็นเป็นวิชาสุดท้าย

วันนี้หมดวันกับการคุมสอบประมาณ 4 โมงเย็นเเล้วบอกนักเรียนพรุ่งนี้ครูคงไม่ได้มาเเล้ว เพราะครูที่คุมคงมาเเล้วเด้กร้องกันใหญ่ไม่รู้ว่าเราใจดีเกินไปหรือเปล่านะเด็กนักเรียนชอบกันใหญ่ต่อไปต้องเขร่งครึมมากกว่านี้เเล้วเรา

หมายเลขบันทึก: 449742เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2011 17:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

จริง ๆ ไม่ต้องทำหน้าดุหรอก เพราะหน้าธรรมดาก็ดุอยู่แล้ว ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท