การทำเเผนชุมชนโดยใช้กระบวนการ AIC


การจัดทำเวทีประชาคม

      การจัดกิจกรรมการศึกษาต่อเนื่องที่ ครู กศน.จะส่งเสริมให้กับผู้เรียนทุกภารกิจงานนั้นอันดับแรกจะต้องทราบถึงปัญหาความต้องการของชุมชนโดยการ จัดทำเวทีประชาคมโดยใช้กระบวนการ AIC เพื่อนำมาเป็นแผนของชุมชนที่ตรงตามความต้องการของชุมชน

       แล้วมาจัดลำดับความต้องการ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมให้กับกลุ่มเป้าหมาย ตามระเบียบ นโยบายจุดเน้นสำนักงาน กศน. ครูควรจะรวบรวมข้อมูลเพื่อจัดทำเป็นแผนการปฏิบัติงานประจำปีต่อไป วางแผนการจัดกิจกรรม ตามที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณประจำปี สำหรับปี 2554 เหลือเวลาอีก 1 เดือนครึ่งเท่านั้นที่ครู กศน.จะต้องจัดกิจกรรมให้เสร็จ ก่อนวันที่ 20 สิงหาคม 2554 นี้ช่วงนี้ผู้เรียนจ.ลำพูนส่วนมากเป็นชาวเกษตรกรที่จะต้องเก็บลำใยเกือบครอบคลุมทุกอำเภอ ดังนั้นเราควรรีบจัดกิจกรรมให้เสร็จ ส่งผลต่อการประเมินผลงาน ตามจำนวนเป้า ตามงบประมาณที่ได้รับการจัดสรร สำหรับ ครู กศน.ที่สนใจหลักสูตร วิทยากรกระบวนการการจัดทำเวทีประชาคม สอบถามได้น่ะค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 449724เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2011 14:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท