เด็กขโมยเงิน...หลวงพ่อกัน


    เมื่อครั้งหลวงพ่อกันรื้อศาลาการเปรียญหลังเก่าซึ่งเป็นไม้ ก่อสร้างมาหลายสิบปี และดำเนินการหลังใหม่เป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ในทุกวันนี้  ได้มีการเรี่ยไรเงินมาสมทบในการก่อสร้าง หน้าวัดประตูด้านใต้ก็ตั้งโต๊ะขอบริจาคเงินจากผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถประจำทาง รถที่ผ่านไปมา และหลวงพ่อก็ได้ไปขอรับบริจาคจากชาวปากน้ำโพด้วยตัวท่านเองด้วย ที่ไหนที่มีชุมชนหนาแน่น หลวงพ่อก็เอาตู้บริจาคไปตั้งไว้ เขียนว่า ตู้รับบริจาคเงินสร้างศาลาการเปรียญวัดเขาแก้ว  จัดตั้งคณะกรรมการดูแล

   ก็มีอยู่ตู้หนึ่งที่บริเวณสถานีเนินมะกอก ที่คงมีเงินในตู้พอสมควร กลางคืนหนึ่งปรากฏว่ามีคนมาทุบตู้ที่เป็นกระจกแตก เอาเงินไป คณะกรรมการก็รายงานกับหลวงพ่อ ท่านนั่งนิ่งแล้วพูดว่า "ใครเอาเงินในตู้บริจาคนี้ไปกินไปใช้ เดี๋ยวก็ท้องร่วงตาย"

   หลายวันต่อมาปรากฏว่า มีเด็กหนุ่มในหมู่บ้านเนินมะกอก ได้เกิดอาการท้องร่วงอย่างแรงและถึงแก่กรรม ภายหลังจึงทราบว่าเด็กคนนี้ทุบตู้เอาเงินบริจาคไป (ผู้เขียน...นายเขียน คุ้มปรีดี ระบุว่าเป็นการฟังที่เล่าต่อกันมา)

หมายเลขบันทึก: 448415เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2011 13:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

หลวงพ่อกันอยู่วัดไหนครับ

อยากไปกราบขอเลขเด็ดครับผม

  • โสภณ เปียสนิท ค่ะ ...สงสัยจะไม่ได้ล่ะคะ ถ้ามีเลขเด็ดก็ต้องผ่านหนูไปก่อนแล้วล่ะ ฮ่ะ ฮ่า
  • หลวงพ่อเสียไปนานแล้วค่ะ อยู่ที่วัดเขาแก้ว พยุหะคีรี นครสวรรค์ค่ะ แต่หลวงพ่อไม่นิยมให้หวยค่ะ 
  • หลวงพ่อเป็นศิษย์หลวงพ่อเดิม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท