การมาเยือนของ สมศ. (16 มิถุนายน 2554)


การมาเยือนของ สมศ.

และวันนี้ก็มาถึงการมาเยือนของ สมศ. ซึ่งวันนี้ครูแต่ละคนจะมาเช้ากันเป็นพิเศษ ผมก็คนหนึ่งละที่ต้องมาำำทำงานตอนเช้าโดยธรรมชาติ (เพราะกดดันมากไปหรือเปล่าเนี่ย) ผมก็เห็นครูแต่ละคนค่อนข้างที่จะซีเรียส และเดินไปเดินมา คงเพราะว่าเตรียมที่จะนำเสนอผลงานต่าง ๆ และแผนการเรียนการสอน ผมก็กดดันเหมือนกันที่ว่าวันนี้ สมศ. จะมีการดูการเรียนการสอนของครูในช่วงคาบที่ 3 - 4 (ซวยแล้วอยู่ดี ๆ งานเข้า ผมสอนในช่วงนั้นพอดี ) อย่้างแรกที่ สมศ. ต้องดูคือแผนการเรียน แต่โชคดีที่ว่าผมทำเสร็จแล้้ว แต่สิ่งหนึ่งที่ผมกลัวมากคือการดูการเรียนการสอน มันแย่ิยิ่งกว่าอาจารย์นิเทศน์จะมานิเทศน์ซะอีก กดดันเป็น 2 เท่าเลย เพราะว่านี้เป็นการประเมินระดับชาติ แล้วจะดูการเรียนการสอนของเราเนี่ยนะ เราจะทำให้โรงเรียนไม่ผ่านการประเมินหรือเปล่า ผมคิดในใจตลอดเวลา เมื่อถึงเวลาสอน เฮ้อ โชคดีครับที่ว่า สมศ. จะทำการจับฉลากเพื่อเลือกดูกลุ่มสาระ แต่ดวงผมยังดีที่ว่า สมศ. ไม่ได้มาดูการเีรียนการสอนของผม ซึ่งตอนนั้นผมก็โล่งใจไปอย่างมาก ในทีสุดการเีรียนการสอนก็เสร็จสิ้นไปด้วยดี พร้อมกับความดีใจที่ว่า สมศ. ไม่ได้มาดูเราสอน แต่สิ่งหนึ่งที่ผมยังนิ่งนอนใจไม่ได้คือการมานิเทศน์ของอาจารย์จากมหาวิทยาลัยนี่ซิครับ ผมต้องพยายามทำให้เต็มที่ครับ 

หมายเลขบันทึก: 447485เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2011 23:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 19:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท