แม่น้ำ
ผู้หญิงธรรมดา นันทพร นันทา ทินราช

วิชาบังคับ


ลูกน้ำ : คุณแม่คะหนูไม่ชอบวิชาคณิตศาสตร์เลย หนูไม่เรียนได้ไหมคะ

แม่น้ำ : ทำไมถึงไม่ชอบล่ะคะ

ลูกน้ำ : หนูไม่ชอบคุณครูค่ะ

แม่น้ำ : แต่วิชาคณิตศาตร์เป็นวิชาบังคับที่เด็กทุกคนจะต้องเรียนนะคะ เพราะถ้าไม่เรียนคณิตศาสตร์โตขึ้นหนูจะถูกหลอกได้ง่าย หรือว่าถ้าหนูไปซื้อขนม แล้วแม่ค้าทอนเงินให้หนูผิด หนูก็ไม่รู้ เพราะหนูไม่ได้เรียนวิชาคณิตศาตร์

ลูกน้ำ : แล้ววิชาบังคับมีวิชาอะไรบ้างคะ

แม่น้ำ :  ก็มี คณิตศาสตร์  ภาษาไทย  ภาษาอังกฤษ วิทยาศาสตร์(จริงๆคุณแม่อยากพูดทุกวิชาเพราะลูกจะได้ไม่ขี้เกียจเรียน แต่เอาแค่นี้ก่อน)

.....หลายวันต่อมา......

ลูกน้ำ : คุณแม่  หนูรู้แล้ว วิชาศิลปะก็เป็นวิชาบังคับ คุณแม่ลืมบอกหนู

แม่น้ำ : ไม่ใช่ค่ะ ศิลปะไม่ใช่วิชาบังคับ

ลูกน้ำ : ก็แล้วทำไมคุณครูต้องบังคับว่าให้ทุกคนต้องระบายสีเข้มๆ ห้ามระบายจางๆด้วยล่ะคะ

คุณแม่ : เหวอออออ

คำสำคัญ (Tags): #ไร้เดียงสา
หมายเลขบันทึก: 446878เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2011 15:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท