ระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยบำเหน็จลูกจ้าง (ฉบับที่ 9) พ.ศ. 2554


ระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยบำเหน็จลูกจ้าง (ฉบับที่ 9) พ.ศ. 2554

 

 

 

"ระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยบำเหน็จลูกจ้าง (ฉบับที่ 9)

พ.ศ. 2554"

 

           ตามที่ ลูกจ้างประจำ รอคอยกันมาเกี่ยวกับ "บำเหน็จตกทอด" ในกรณีที่ผู้รับบำเหน็จรายเดือนหรือผู้รับบำเหน็จพิเศษรายเดือนถึงแก่ความตายให้จ่ายบำเหน็จตกทอดเป็นจำนวนสิบห้าเท่าของบำเหน็จรายเดือนหรือบำเหน็จพิเศษรายเดือน นั้น

            บัดนี้ ระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยบำเหน็จลูกจ้าง (ฉบับที่ 9) พ.ศ. 2554 ซึ่งประกาศในราชกิจจานุเบกษา เล่มที่ 128 ตอนพิเศษ 67 ง หน้า 3 ลงวันที่ 17 มิถุนายน 2554 ได้ประกาศใช้บังคับแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2552 เป็นต้นไป

 

ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ...

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จากไฟล์ด้านล่างนี้...

 

ระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยบำเหน็จลูกจ้าง (ฉบับที่ 9) พ.ศ. 2554

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 446200เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2011 15:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 21:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
ลูกจ้างผู้รอความหวัง

ทำไมลูกจ้างที่เกษียณอายุราชการแล้วขอรับบำเหน็จรายเดือนจึงไม่ได้รับเงินช่วยเหลือ 5 % เหมือนข้าราชการบำนาญ เมื่อเดือนเมษายน 2554 บ้างละคะ

ตอบ...คุณลูกจ้างผู้รอความหวัง...

  • เหตุที่ไม่ได้รับ 5 % นั้น คือ ลูกจ้างประจำเมื่อเกษียณอายุราชการและขอรับเงินบำเหน็จรายเดือน ซึ่งเรียกว่า "เงินบำเหน็จรายเดือน" ไม่ใช่เงินบำนาญ จึงทำให้กฎหมายที่ออกมาเพื่อได้รับเงิน 5 % นั้น จะรับได้เฉพาะเงินบำนาญ แต่ลูกจ้างประจำได้รับเงินบำเหน็จรายเดือน ซึ่งแตกต่างจากกฎหมายเงินบำนาญ จึงไม่สามารถทำให้ได้รับเงิน 5 % ได้เช่นเดียวกับเงินบำนาญของข้าราชการค่ะ...เป็นความแตกต่างของกฎหมายค่ะ...

ด้วยความเคารพ

มีเรื่องจะสอบถามครับ

เรื่องด้วย ป้าของผม จะเกษียณในปีหน้า ปัจจุบัน ตำแหน่ง พนักงานธุรการ ส 4 เห็นเงินเดือนล่าสุดอยู่ที่ราวๆ 28000 (ด้วยตำแหน่งธุรการ เลยทำให้เงินเดือนไม่ตัน)

เลยมีเรื่องจะสอบถามว่า ถ้าเกษียณแล้ว ป้าขอรับบำเหน็จรายเดือน จะได้บำเหน็จตามนี้หรือไม่ คือ ประมาณเดือนละ 21000 -22000

เพราะป้า บรรจุเมื่ออายุ 21 ปี ดังนั้นเมื่อถึงวันเกษียณก็จะมีอายุงาน 39 ปี เมื่อคิดตามสูตรที่ให้มา ก็จะได้ประมาณนั้น เมื่อถึงวันเกษียณ

ตอบ...คุณสัตยา...

  • การคำนวณบำเหน็จรายเดือนของลูกจ้างประจำ จะมีเป็นโปรแกรมสำเร็จรูปใช้ในการคำนวณอยู่ค่ะ ลองดูนะคะ...เพราะจะมีการขอเลขที่บัตรประจำตัวด้วยคะ...ไปที่เว็บไซต์ของกรมบัญชีกลางค่ะ...
นายกิตติศักดิ์ พลเดช

ขอถามหน่อยนะครับ ผมอยากทราบว่า พ่อผมเป็นลูกจ้างประจำอยู่ที่โรงเรียนบีกริม ที่จังหวัดสระแก้ว ทำงานในตัวแหน่งภารโรง แล้วบรรจุเป็นลูกจ้างประจำ ในปี 2534 ปัจจุบันอายุตัว 54 ปี อายุราชการ 24 ปี ผมอยากทราบว่า พ่อของผมสามารถจะเออร์ลี่ได้ไหมครับ แล้วจะได้รับสิทธิประโยชน์อย่างไรบ้างครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท