"ไม่มีคำว่า...สุดท้าย"


"จะจดจำทุกสิ่งที่อย่าง ที่อาจารย์สอนค่ะ ... ครูคือผู้สร้างคนดี"

           ตั้งแต่คาบแรกที่เรียนกับอาจารย์กิตตินันท์มา ตอนแรกดูจากภายนอกแล้วอาจารย์เหมือนเต่านินจาเลย เหมือนเป็นคนที่ตลก เฮฮา ไม่เครียดเท่าไหร่ พอได้เรียนกับอาจารย์หนูก็รู้สึกอย่างที่เห็นตอนแรก หนูไม่เคยให้เครื่องหมายลบกับอาจารย์ "หรือว่ายังไม่ถึงเวลา" ล้อเล่นค่ะ หนูเชื่อและมั่นใจว่าสิ่งที่อาจารย์ทำลงไปผลที่ได้อยู่ที่นักศึกษา อาจารย์กิตตินันท์ไม่ใช่แค่สอนวิชานวัตนกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา แต่อาจารย์สอนคนให้เป็นคนดี ครูคือผู้สร้างคน สร้างชาติและสร้างโลกได้จริง ๆ  ถึงวิชานี้จะปิดครอสไปแล้วแต่ไม่ใช่ว่าทุกสิ่งทุกอย่างจะจบลง ไม่มีคำว่า...สุดท้าย สำหรับอาจารย์และนักศึกษา ความรู้ที่อาจารย์ถ่ายทอดมาฉันก็ยังจะนำไปใช้อยู่ไปตลอดของชีวิตการเป็นครู และเชื่อว่าใครที่ทำอะไรกับอาจารย์ไว้ยังไงก็คงได้รับผลของกรรมนั้น...

         "ค่าของคน  อยู่ที่  ผลของงาน" ตั้งแต่คาบแรกจนถึงวันปิดครอส งานทุกชิ้นที่อาจารย์มอบหมายให้ทำ ฉันได้ตั้งใจทำทุกชิ้น และก็พอใจกับคะแนนที่ออกมา คะแนนมันทำให้ฉันมีกำลังใจทำทุกสิ่งทุกอย่าง และงานของฉันสำคัญต่อฉันทุกชิ้น
          วิดิทัศน์ที่อาจารย์เปิดให้ดูทุกเรื่องทุกตอนทำให้ฉันเสียน้ำตาไปมาก น้ำตาที่ไหลออกมาไม่ใช่เป็นน้ำตาแห่งความเสียใจแต่ น้ำตาที่ไหลออกมานั้นเป็นน้ำตาแห่งความปลาบปลื้ม สงสาร และศรัทธา และหันมาทบทวนตัวเองมันแรงบันดาลที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับฉันให้ฉันสู้ อดทน และตั้งใจดีทำต่อไป 

               ตอนนี้ฉันเป็น   "ลูกที่ดีต่อพ่อแม่"

                                   "คนที่ดีต่อสังคม"

                 อนาคต         "ครูที่ดีต่อนักเรียน"

          อยากให้อาจารย์คอยติดตามหนูนะค่ะ หนูจะเป็นครูที่ดี ให้อาจารย์เห็นค่ะ

สุดท้ายขอขอบคุณอาจาย์ที่เป็นตัวอย่างที่ดีซึ่งมากกว่าคำสอนให้ฉัน สอนด้วยความตั้งใจ และฉันจะจำทุกสิ่งอย่างไว้ในใจตลอดไปค่ะ 

ก็นาฬิกามันไม่เคยขี้เกียจ..เดิน
และวันเวลาทำให้ทุก ๆ สิ่งเปลี่ยนไป
แต่ความทรงจำดีๆทุกอย่างยังคง...เก็บไว้

ทุ้มอยู่ในใจ

 

 

หมายเลขบันทึก: 445906เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2011 21:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

"ทุ้มอยู่ในใจ" ทุกบันทึกครับ ;)...

และจะรอ "ครูที่ดี" ในอนาคตอันใกล้นี้

อย่าท้อซะก่อนนะ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท