หลักการปฏิเสธ


หลักการปฏิเสธ

หลายสาเหตุที่อาจนำมาสู่การเสียตัว หรือการมีเพศสัมพันธ์ ด้วยความใกล้ชิด ด้วยการบอกรักและ   ขอเป็นของกันและกัน เช่นถ้าไม่ยอมจะไปรักคนอื่น ถ้ารักจริงก็ต้องเป็นของฉัน

การมีเพศสัมพันธ์ไม่สามารถที่จะผูกมัดใจผู้ชายได้ เป็นการบอกรักเพื่อให้ได้มีเพศสัมพันธ์ ขณะที่ผู้หญิงยอมมีเพศสัมพันธ์เพื่อจะได้ความรัก การปฏิเสธไม่ยอมมีเพศสัมพันธ์เป็นวิธีดีที่สุดถ้ายังไม่พร้อม ให้คิดเสมอว่าถ้าเข้าไม่ยอมรับการปฏิเสธแสดงว่าเข้าไม่ได้รักเราอย่างจริงใจ ไม่สมควรจะเป็นคู่รักกันอีกต่อไป ตามข้อแนะนำของนายแพทย์ สุกมล วิภาวีพลกุล ได้บอกวิธีการปฏิเสธไว้ 3 ประการคือ

1. การปฏิเสธอาจมีผลทำให้เลิกกัน (ไม่ยอมเสียตัวไม่กลัวเสียแฟน)
2. การปฏิเสธแบบแบ่งรับแบ่งสู้ และสุดท้ายอาจหลงคารม  (ยอมเสียตัวเพราะกลัวเสียแฟน)
3. การปฏิเสธที่เหมาะสมที่สุด ที่ยังคงความสัมพันธ์อันดีไว้ได้ (ตอนนี้ไม่ยอม ตอนพร้อมค่อยมี)

การปฏิเสธ

ภาวะเสี่ยง

ข้อควรปฏิบัติ

ปฏิเสธ1ไม่ยอมเสียตัวและไม่กลัวเสียแฟน

-อย่ามายุ่งกับฉัน

-หน้าอย่างเธอนะเหรอ อย่าหวังไม่มีทาง ฝันไปเถอะ

 

อาจถูกทำร้ายร่างกาย           ข่มขืน

 

หลีกหนีทันที

 

ปฏิเสธ 2 ยอมเสียตัวเพราะกลัวเสียแฟน

-          อย่าดีกว่า เดี่ยวคนอื่นเห็นหรอก

-          เกิดคนอื่นเขารู้ฉันจะเสียหาย

-          เอาไว้วันหลังละกัน

-          ไม่ได้ กำลังมีเมนส์

-          ถ้าเกิดท้องขึ้นมาจะทำอย่างไร

-           

ไม่รอด ถูกกระทำ      ทุกราย

ต้องปฏิเสธอย่างชัดเจน ไม่ให้มีความหวังที่ไม่เป็นจริง

การปฏิเสธ

ภาวะเสี่ยง

ข้อควรปฏิบัติ

ปฏิเสธ 3 ตอนนี้ไม่ยอม ตอนพร้อมค่อยมี

-ถ้ารักฉันจริง อย่าบังคับใจฉัน ฉันไม่อยากให้เธอทำอย่างนี้

-ศาสนาฉันถือว่าผิด พ่อแม่ฉันยอมไม่ได้

-ไม่ดีหรอก ถ้าเธอรักฉันจริง เธอต้องรอฉันได้

-เธอเป็นผู้ชายที่ฉันรัก แต่ฉันพร้อมต่อเมื่อเราแต่งงานกัน

-ยังไม่ถึงเวลาที่จะมี sex ตอนนี้  เอาไว้แต่งงานก่อน

-ฉันทำไม่ได้หรอก ถ้าฉันทำอย่างนั้นฉันจะหมดความศรัทธาในตนเองทันที

 
-

 

 

          จากตารางจึงสรุปได้ว่าวิธีที่ดีที่สุด ก็คือการปฏิเสธที่ 3 ตอนนี้ไม่ยอม ตอนพร้อมค่อยมี

หลักการปฏิเสธ

  1. ต้องปฏิเสธอย่างชัดเจน ไม่ให้ความหวัง
  2. ต้องไม่อยู่ในที่ส่วนตัว ซึ่งจะทำให้การปฏิเสธไม่ประสบผลสำเร็จ
  3. อย่าอยู่ด้วยกัน 2 ต่อ 2
  4. อย่าอยู่ในที่ลับหู ลับตาคนอื่น
  5. อย่างเปิดเครื่องรางของ   เช่น  การแต่งกายที่เปิดให้เห็นส่วนร่างกายอย่างชัดเจนหรือเจตนา
คำสำคัญ (Tags): #หลักการปฏิเสธ
หมายเลขบันทึก: 444870เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2011 15:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 12:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท