14 มิ.ย 2554 - ทำงานทะเบียนสรุปจำนวนนักเรียน ม.1-6


       เข้าแถวหน้าเสาธงวันนี้ ผอ. ได้มาชี้แจงเรื่องนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียนท้องเสีย เนื่องจากรับประทานอาหารในโรงอาหารของโรงเรียนเป็นจำนวนมาก มีสาเหตุเพราะเชื้อ Clostridium sp. โดย ผอ. ได้แนะนำว่าควรล้างมือให้สะอาดก่อนรับประทานอาหารและเลือกรับประทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่ ๆ ร้อน ๆ และ ผอ. ได้จัดอบรมด้านสุขาภิบาลอาหารแก่แม่ค้าในโรงอาหาร ในวันเสาร์ที่ 18 มิ.ย. 2554 เวลา 8.30-16.00 น. ซึ่งดิฉันได้รับคำสั่งให้มาปฏิบัติหน้าที่ในวันดังกล่าวด้วย

 

      วันนี้มีสอนแค่ช่วงเช้า 2 คาบ สอน ม.4/1 และ 4/2 สอนเรื่องการศึกษาทางชีววิทยาหรือกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ 5 ขั้นตอน คือ สังเกต กำหนดปัญหา ตั้งสมมติฐาน ตรวจสอบสมมติฐานหรือทดลอง และวิเคราะห์สรุปผล วันนี้สอนถึงการกำหนดปัญหา โดยให้นักเรียนสังเกตสิ่งที่อยู่รอบ ๆ ตัว แล้วกำหนดปัญหาขึ้นตามที่นักเรียนสังเกตได้ แล้วช่วยกันอภิปรายในชั้นเรียน

 

      ช่วงบ่ายไปช่วยงานห้องแผนงาน ตรวจสอบ เพิ่มเติม แก้ไข ข้อมูลนักเรียนทั้งหมด ม.1- ม.6 นั่งทำตั้งแต่บ่ายโมงถึงสี่โมงเย็น แต่งานยังไม่เสร็จและวันนี้มีเวรประจำห้องวิชาการต่อ จึงอาสานำกลับมาทำต่อที่บ้าน เพราะครูที่รับผิดชอบต้องสรุปส่งในวันพรุ่งนี้

 

      สี่โมงเย็นเข้าเวรห้องวิชาการ โดยสรุปจำนวน/รายชื่อนักเรียนที่ขาดเรียน ไม่เข้าห้องเรียน ประจำวันที่ 14 มิ.ย 2554 ทำงานแล้วเสร็จประมา๊ณ ห้าโมงครึ่งก็กลับบ้านค่ะ

หมายเลขบันทึก: 444057เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2011 20:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 10:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท