ซ้อนท้ายจักรยาน


หนูอยากรู้ว่าเราจะรู้สึกยังไงน้า...เมื่อได้นั่งจักรยานไปโรงเรียน

เมื่อสองวันก่อนแม่ถอยรถคันใหม่เอี่ยมมาจอดที่ลานหน้าบ้าน ทำเอาหนูตื่นเต้นที่จะได้มีโอกาสซ้อนท้ายแม่ไปโรงเรียน ก็หนูอยากรู้ว่าเราจะรู้สึกยังไงน้า...เมื่อได้นั่งจักรยานไปโรงเรียน ในชีวิตประมาณ 7 ปีที่เกิดมายังไม่เคยสักครั้งเดียว

วันนี้ล่ะแม่ตื่นแต่เช้ามืด อาบน้ำแต่งตัวเตรียมพร้อมไปทำงานกับรถจักรยานรุ่นล่าสุด แม่บอกว่าแม่ต้องใช้แบบมีเกียร์ เพราะแม่ไม่ค่อยจะมีแรงปั่นสักเท่าไร ก็แม่เริ่มอายุมากแล้วนี่คะ หนูไม่ค่อยเข้าใจหรอกค่ะว่าจักรยานมีเกียร์เป็นยังไง รู้แต่ว่าแม่ก็ดูเหนื่อยไม่น้อยเลย ต้องหยุดพักกลางทางถึงสองครั้ง ระหว่างทางจากบ้านไปโรงเรียนก็ไกลพอควรนะ รถบนถนนก็เยอะ ได้กลิ่นควันจากรถด้วย...

ถึงยังไงหนูก็เอาใจช่วยแม่ด้วยการซ้อนท้ายและกอดเอวแม่ไว้แน่นๆ เพราะแม่บอกว่าป้องกันไว้กลัวหนูจะพลัดตก

ในที่สุดก็มาถึงโรงเรียนจนได้กับ "การเดินทางเป็นเพื่อนแม่" ทันเวลาเคารพธงชาติพอดี...เฮ้อ ลุ้นน่าดู

ตกเย็นเลิกเรียน...แม่กลายเป็นคนนั่งซ้อนท้ายพี่สาวคนโตไปซะได้ ส่วนหนูขึ้นรถยนต์กลับบ้านกับพ่อ...แม่อ้างว่าจะฝึกให้พี่สาวปั่นจักรยานบนถนนโดยเรียนรู้กฎจราจรก่อนจะปั่นไปโรงเรียนอีกคน

สนุกจังกับวันเดินทาง

๓๐ พฤษ,๒๕๕๔

หมายเลขบันทึก: 441568เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2011 08:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

 

...ความรู้สึกของลูกผ่านตัวหนังสือของแม่

...ความรู้สึกของแม่กับลูกเป็นหนึ่งเดียว

ชอบความเป็นแม่ที่เป็นหนึ่งเดียวกับลูกค่ะ..อบอุ่นจัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท