ผ้าป่าสามัคคีร่วมสร้างหลังคาโบสถ์และก่อสร้างโบสถ์ ณ วัดห้วยกบไชโย สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา (26 มิ.ย. 54)


ผ้าป่าสามัคคี


หลวงพ่อสุเทพ วัดห้วยกบไชโย

เมื่อก่อนผมยังคิดว่าเป็นสำนักสงฆ์อยู่ เพราะแค่มี กุฎิ 4-5 หลัง และมีศาลาที่หลวงพ่อ อยู่คอยต้อนรับ ญาติโยม และก็ได้เห็นการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนลุล่วงใกล้จะเสร็จ สมดังที่หลวงพ่อท่านมีเจตนา ซึ่งท่านก็ผ่านการสร้างวัดมาแล้ว 9 แห่ง ณ ที่แห่งนี้เป็นวัดที่ 10 ก็ใกล้เข้ามามากแล้ว จนเป็นวัดห้วยกบไชโย (วัดที่อยู่ในป่า) เมื่ออุโบสถเสร็จ ก็คงดูดีขึ้นมาก ระยะเวลาที่ผ่านมา 1-2 ปี ที่ผมได้มีโอกาสไป ทำบุญและถวายสังฆทาน ณ วัดแห่งนี้


ซึ่งหลวงพ่อสุเทพ ท่านก็ขอแรงศรัทธาแห่งประชาชนทั่วๆ ไปที่พอจะมีกำลังทรัพย์ และแรงศรัทธาแห่งพระพุทธศาสนา เชื่อเรื่องเวรกรรม เชื่อเรื่องเวียนว่ายตายเกิด และ บาปกรรม ต่างๆ นานา


จัดตั้งกองผ้าป่าสามัคคีเพื่อวัตถุประสงค์ สร้างอุโบสถให้แล้วเสร็จ (แต่ก็ไม่แน่ อาจจะยังไม่แล้วเสร็จ ก็เป็นไปได้) ก็ต้องขึ้นอยู่กับแรงศรัทธาของประชาชน ที่จะร่วมถวายกองผ้าป่าสามัคคี เพื่อให้อุโบสถแล้วเสร็จ ณ วัดแห่งนี้ การทอดผ้าป่าจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2554 นี้

และนี้อุโบสถ ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่ (30 ธ.ค. 53)


ถ้าบุคคลท่านใด เคยร่วมสร้างบุญสร้างเจตคติที่ดีต่อกันมา ไม่ว่าชาติไหนๆ ก็ตาม ก็ขอให้มาช่วยกันร่วมสร้างวัดแห่งนี้ให้แล้วเสร็จ (เป็นอีก 1 วัด น้อยๆ ในประเทศไทยนี้)

ไม่ต้องการสิ่งใดๆ มากกว่ากำลังใจ

ขอบคุณครับ

ยุทธพงษ์ ภู่ทอง

และแล้วก็ลุล่วง เลยผ่านไปด้วยดี สำหรับการทอดผ้าป่าสามัคคีที่วัดห้วยกบไชโย หลวงพ่อสุเทพ ต.คู้ยายหมี สนามชัยเขต ฉะเชิงเทรา ในวันที่ 26 มิ.ย. 2554 ยอดรวมสำหรับสาย กทม. กรีนสปอต และสมุทรปราการ (ธนไพศาล) 38,780 บาท แหม่ๆ ออกเลขท้าย 3 ตัวล่าง เลยน่ะ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่มีจิตศรัทธา ก็ขอให้ได้กุศลผลบุญทุกๆ ท่านเทอญ


Good Luck na Krub

TAO

Mr.Yutthaphong Phoothong

หมายเลขบันทึก: 439919เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2011 22:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2016 21:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท